Trao giải cuộc thi viết, thơ, ảnh kỷ niệm 35 năm thành lập Vietsovpetro

Ngày 6/7/2016, Liên doanh Việt - Nga (Vietsovpetro) đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cho các tác giả có tác phẩm đoạt giải cuộc thi Viết, Thơ và Ảnh nhân dịp kỷ niệm 35 năm Ngày ký Hiệp định thành

Cuộc thi "Vietsovpetro - 35 năm xây dựng và phát triển" được phát động gồm 3 lĩnh vực: Văn, Thơ, Ảnh diễn ra từ ngày 25/3 đến ngày 31/5/2016, nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 35 năm Ngày thành lập Vietsovpetro (19/6/1981 - 19/6/2016).

Cuộc thi được tổ chức nhằm thu thập các tư liệu quý về lịch sử hình thành và phát triển của Vietsovpetro, khơi dậy lòng tự hào của CBCNV trên chặng đường phát triển của đơn vị. Qua đó, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động sản xuất, xây dựng Vietsovpetro ngày càng lớn mạnh.

Theo thống kê, đã có hơn 400 tác phẩm dự thi. Các thí sinh dự thi thuộc nhiều lứa tuổi, thành phần. Từ những em học sinh lớp 7, lớp 8 cho tới các cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và CBCNV đã nghỉ hưu. Đặc biệt có tác giả năm nay đã trên 70 tuổi. Ban Tổ chức cuộc thi đã trao giải Nhất cho tác giả Nguyễn Văn Đức (cuộc thi Viết), tác giả Nguyễn Bá Thanh (cuộc thi Thơ) và tác giả Minh Trí (cuộc thi Ảnh); giải Nhì cho 6 tác giả; giải Ba cho 8 tác giả và giải Khuyến khích cho 13 tác giả.

Theo trưởng Ban Giám khảo cuộc thi, các bài dự thi đều được đầu tư nghiêm túc, nhiều bài viết xúc động kể về những kỷ niệm sâu sắc, tinh thần vượt khó, dũng cảm, sáng tạo của các thế hệ CBCNV lao động trong hành trình xây dựng và phát triển của Vietsovpetro. Đa số tác phẩm văn, thơ và ảnh đã khắc họa chân thực hình ảnh tiên phong của người thợ Vietsovpetro trên các công trình, về tình yêu lao động, tình hữu nghị của những người đã và đang ngày đêm âm thầm khai thác những tấn "vàng đen" cho Tổ quốc.

Thay mặt Ban Lãnh đạo Vietsovpetro, đồng chí Vũ Nam Cường - Phó Tổng Giám đốc, Bí thư Đảng ủy Vietsovpetro đã ghi nhận và đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức cuộc thi, sự công tâm và trách nhiệm của Ban giám khảo trong quá trình tuyển chọn và đánh giá, đặc biệt là sự nhiệt tình, tình cảm gắn bó, yêu thương, tự hào của các tác giả đối với Vietsovpetro. Qua cuộc thi này, đồng chí gửi lời cảm ơn chân thành đến các tác giả gần, xa đã nhiệt tình tìm hiểu, tham gia cuộc thi. Tình cảm đó được tập thể lao động quốc tế Vietsovpetro ghi nhận, coi đó là nguồn động viên để Liên doanh vững vàng vượt qua khó khăn, phát triển ổn định lâu dài.