Trao thưởng cho 105 nữ công nhân xuất sắc trong ngành Cao su

Sáng ngày 8/3/2015, tại hội trường Khách sạn Cao su (TP. Vũng Tàu), Công đoàn Cao su Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ trao giải thưởng “Nữ CNVCLĐ xuất sắc” ngành Cao su lần I và hội nghị sơ kết 5 năm

Theo đó, số nữ CNVCLĐ trong Tập đoàn Cao su Việt Nam hiện nay có khoảng 45.000 người (chiếm  trên 42%), trong đó nữ trực tiếp sản xuất chiếm 90%. Trong 5 năm qua, hưởng ứng phong trào thi đua lao động giỏi, nữ CNVCLĐ ngành cao su đã phát huy phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam cần cù, chịu khó, không ngại gian khổ trên mọi lĩnh vực hoạt động. Bên cạnh việc hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong lao động sản xuất, nữ CNVCLĐ trong Tập đoàn Cao su Việt Nam còn làm tốt vai trò của người vợ, người mẹ, tổ chức chăm lo cuộc sống, góp phần rất quan trọng xây dựng tổ ấm gia đình.

Việc tổ chức tổng kết 5 năm phong trào thi đua "Giỏi việc nước, đảm việc nhà" giai đoạn 2010-2015 và trao giải thưởng "Nữ CNVCLĐ xuất sắc" ngành Cao su lần I" là việc làm hết sức ý nghĩa, nhằm động viên, khích lệ tinh thần lao động, tham gia mạnh mẽ các phong trào thi đua của nữ CNVCLĐ trong tập đoàn.

Trong những năm qua, Tập đoàn Cao su Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn như: Giá cao su liên tục giảm trong các năm gần đây, tình hình thời tiết thất thường, bão lũ thường xuyên xảy ra nhiều đợt đã tác động trực tiếp đến tình hình sản xuất, ảnh hưởng đến thu nhập của CNVCLĐ. Trước tình hình đó, tập đoàn đã đưa ra nhiều giải pháp ứng phó, đảm bảo thu nhập cho người lao động, giữ vững sản xuất, cùng nhau vượt qua khó khăn.

Cuối buổi lễ, lãnh đạo Tập đoàn đã trao 105 giải thưởng, quà lưu niệm cho các nữ CNVCLĐ có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất và thực hiện tốt các phong trào thi đua.