Triển lãm quốc tế Food & Hotel Hanoi 2023 sẽ đón 113 nhà trưng bày sẽ tham gia

Từ 21 đến ngày 23/11/2023, sẽ chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ hai về Thực phẩm, Đồ uống, Thiết bị làm bánh, Nhà hàng, Khách sạn và Cung ứng dịch vụ tại Việt Nam - Food & Hotel Hanoi 2023 tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội, quận Hoàn Kiếm.

Food & Hotel Hanoi 2023 - hấp dẫn mọi tín đồ "ham ăn, ham chơi"

Triển lãm Quốc tế lần thứ hai về Thực phẩm, Đồ uống, Thiết bị làm bánh, Nhà hàng, Khách sạn và Cung ứng dịch vụ tại Việt Nam - Food & Hotel Hanoi 2023 tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình, trở thành điểm xúc tiến cơ hội hợp tác kinh doanh mới, tạo cầu nối để nhà sản xuất, xuất khẩu quốc tế đến gần với các đơn vị nhập khẩu, phân phối, bán lẻ nội địa.

Phải thừa nhận rằng, nhờ việc mở cửa và thúc đẩy du lịch, thị trường F&B và lưu trú Việt Nam đang khởi sắc với những dấu hiệu tích cực. Doanh thu ngành F&B tại Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng cao gần 610 nghìn tỷ, dự báo tăng trưởng 18% trong năm 2023 và đạt giá trị gần 1 triệu tỷ đồng vào năm 2026 (Báo cáo Thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam, 2022). Cùng với đó, việc tham gia tích cực 16 Hiệp định Thương mại Tự do đang phát huy tác động rất lớn với quan hệ song phương giữa các quốc gia thành viên, đặc biệt là trong hoạt động xuất, nhập khẩu và đầu tư vào lĩnh vực thực phẩm, kinh doanh nhà hàng, dịch vụ lưu trú.

Food & Hotel Hanoi 2023 thuộc chuỗi triển lãm Food & Hotel - thương hiệu triển lãm thương mại quốc tế lâu đời và uy tín hàng đầu châu Á về lĩnh vực thực phẩm, kinh doanh nhà hàng, khách sạn, do Informa Markets tổ chức.

Food & Hotel Hanoi 2030
Food & Hotel Hanoi 2023 tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E Hà Nội, quận Hoàn Kiếm.
          

Công ty Informa Markets Việt Nam là đơn vị tổ chức Food & Hotel Hanoi 2023. Và thông qua Food & Hotel Hanoi 2023, Informa Markets tiếp tục hỗ trợ các thương hiệu quảng bá sản phẩm, tiếp cận sâu rộng hơn với nhà kinh doanh và người tiêu dùng Việt.

          

 

Trong khi đó, theo dự báo của Statista, thị trường thực phẩm Việt Nam trong năm 2023 sẽ đạt mức 96.47 tỉ USD, tăng 9% so với năm 2022, và tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm trong giai đoạn từ 2023 – 2027 đạt khoảng 8.22%/năm. So sánh trong phạm vi Đông Nam Á, doanh thu ngành thực phẩm Việt Nam 2023 dự kiến xếp thứ ba, chỉ sau Indonesia và Philippines. Trong số các phân khúc của ngành thực phẩm Việt Nam, phân khúc bánh kẹo và đồ ăn nhẹ chiếm tỉ trọng lớn nhất là 14.6%, với khối lượng thị trường đạt khoảng 14.13 tỉ USD trong năm 2023.

Food & Hotel hanoi 2023 toancanh
Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi Hanoi Salon Culinaire - ông Norbert Ehrbar chia sẻ thông tin về cuộc thi tại triển lãm

Food & Hotel Hanoi 2023 sẽ chào đón: 

- 113 nhà trưng bày đến từ 13+ quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó dự kiến có sự góp mặt của 11+ nhóm gian hàng quốc tế.

- Diện tích triển lãm rộng lớn lên đến 6,800 m2,

- Chương trình sẽ thu hút hơn 6,500+ khách tham quan chuyên ngành.

- Các nhà trưng bài đến từ Hoa Kỳ, Thụy Sĩ, Ý, Đức, Tây Ban Nha, Canada, Úc, Nhật Bản, Hàn QUốc, Trung Quốc, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan và nhiều thương hiệu Việt Nam khác.

Xét trên phân khúc đồ uống, theo số liệu tháng 3/2023 của Statista, doanh thu thị trường đồ uống Việt Nam trong năm 2023 sẽ đạt mức 27.121 tỉ USD, trong đó, phân khúc đồ uống không cồn đóng góp tỷ trọng cao nhất ở mức 37.7%, cũng là phân khúc có tốc độ tăng trưởng cao nhất. Cụ thể, phân khúc đồ uống không cồn sẽ đạt mức doanh thu 10.22 tỉ USD trong năm 2023, cao hơn 10.4% so với năm 2022, và tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm trong giai đoạn từ 2023 – 2028 đạt 6.28%/năm.

Food- Hotel Hanoi 2003
Cuộc họp báo thu hút vì tính hấp dẫn của Triển lãm Food & Hotel Hanoi 2023

Ngành lưu trú, du lịch và ẩm thực luôn gắn liền với nhau. Sau hơn một năm kể từ ngày chính thức mở cửa, thị trường du lịch đã thể hiện rõ sự phục hồi với mức tăng trưởng đáng kể. Theo Tổng cục Thống Kê, doanh thu lữ hành bốn tháng đầu năm 2023 trên toàn quốc ước đạt 9,1 nghìn tỷ đồng, gấp gần 2,1 lần cùng kỳ năm trước. Nhờ hoạt động trở lại của ngành du lịch, thị trường khách sạn tại Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đã tăng trưởng vượt bậc. Báo cáo của Savills Việt Nam chỉ ra rằng, trong quý I/2023, lượng khách lưu trú tăng 220% theo năm, đạt 1,1 triệu lượt. Trong đó có 339.000 lượt khách lưu trú nội địa, tăng 21% theo năm và 712.000 lượt khách lưu trú quốc tế, tăng 1.400% theo năm.

Sau khoảng thời gian gián đoạn do đại dịch, đây là lần thứ hai Food & Hotel trở lại với thị trường Hà Nội. Trong phiên bản này, sự kiện có danh mục trưng bày vô cùng đa dạng, bao gồm các sản phẩm Bánh mì, Bánh ngọt & Kem; Trà / Cà phê; Thực phẩm & Đồ uống; Dịch vụ thực phẩm & Thiết bị khách sạn; Công nghệ thực phẩm / Bao bì / Đồ dùng một lần; Công nghệ ngành khách sạn và các Dịch vụ công nghiệp khác.

Food & Hotel Hanoi 2023 – ngày hội ẩm thực, sân chơi của đầu bếp

Food & Hotel Hanoi 2023 vinh dự nhận được sự hỗ trợ từ nhiều bộ ban ngành, tổ chức, hiệp hội, những nhà quản lý cấp cấp cao, chuyên gia, doanh nhân và những người đam mê ẩm thực tại Việt Nam trong suốt thời gian qua.

Food & Hotel Hanoi 2023
Ông BT Tee – Tổng Giám Đốc Informa Markets Việt Nam chia sẻ thông tin về Food & Hotel Hanoi 2023

Đặc biệt, trong khuôn khổ triển lãm, nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ được diễn ra như Chương trình Hội nghị Thượng đỉnh về kinh doanh nhà hàng, khách sạn; cuộc thi Đầu bếp Tài năng Hà Nội lần II - Hanoi Salon Culinaire; cuộc thi tranh tài pha chế - Vietnam Barista Competition (VBC) hay cuộc thi thử mùi cà phê duy nhất tại Việt Nam - Vietnam Aromaster Championship (VAC). Tại đây, các tài năng trẻ, tương lai kiến tạo của nền ẩm thực hiện đại sẽ được thử thách, tranh đua và tôn vinh.

Ngoài hoạt động trưng bày chính, Food & Hotel Hanoi 2023 mở màn bằng Cuộc thi Đầu bếp Tài năng Hà Nội lần II, được kết hợp tổ chức bởi Informa Market và Công Ty Song Hoa, cùng các chuyên gia đầu bếp nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới.

Cuộc thi được sự chứng nhận của Trung tâm UNESCO Văn hóa Ẩm thực Việt Nam và được bảo trợ bởi Liên Chi Hội Đầu Bếp Việt Nam, cùng Hiệp Hội Siêu Đầu Bếp Thế Giới tại Việt Nam. Chương trình tạo nền tảng cho các tài năng ẩm thực Việt Nam và quốc tế giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ những kỹ năng chuyên môn trong nghề. Thông qua cuộc thi, Ban Tổ chức mong muốn tạo tiền đề để nâng cao tiêu chuẩn ngành ẩm thực của Việt Nam cùng các nước trong khu vực Châu Á.

Food & Hotel Hanoi 2023
Rất nhiều thông tin bổ ich về ngành F&B được cung cấp trong cuộc họp báo Food & Hotel Hanoi 2023

Tưng bừng và khởi sắc, hai cuộc thi tranh tài pha chế - Vietnam Barista Competition (VBC) và tìm kiếm chuyên gia thử nếm mùi vị - Vietnam Aromaster Championship (VAC) sẽ được diễn ra. Đây là lần đầu tiên hai cuộc thi được tổ chức tại Food & Hotel Hanoi, với sự phối hợp giữa Informa Markets và Barista School. Với cuộc thi VBC, khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng các bartender trổ tài trên những ly espresso, thức uống có sữa và đồ uống sáng tạo cuốn hút, chiều lòng cả những giám khảo uy tín hàng đầu trong nghề. Riêng với cuộc thi VAC, các thi sinh sẽ thể hiện khả năng “đọc vị” cà phê thông qua bộ từ điển hương vị cà phê được cô đặc ở dạng lỏng.

 

Trực thuộc Informa PLC – tập đoàn thương mại hàng đầu đến từ Anh Quốc với 11,000+ nhân sự và nhiều chi nhánh đặt tại hơn 30 quốc gia, Informa Markets là đơn vị dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực tổ chức triển lãm thương mại quốc tế. Với danh mục hơn 450 sự kiện ở nhiều ngành công nghiệp, các triển lãm do Informa Markets tổ chức luôn thu hút hơn 80% nhà trưng bày nước ngoài đến từ các quốc gia phát triển tại châu Âu, Mỹ, Singapore, Úc..., trở thành nơi giúp doanh nghiệp trong nước và quốc tế giao lưu, mở rộng cơ hội hợp tác kinh doanh, quảng bá sản phẩm. Đặc biệt, trên 50% khách tham quan là chủ doanh nghiệp, ban quản trị và chuyên viên cấp cao trong tập đoàn, tổ chức, mang đến nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh mới.

 

 
Food & Hotel Hanoi 2023 btt

Ông BT Tee – Tổng Giám Đốc Informa Markets Việt Nam:

“Việt Nam nổi tiếng với nền ẩm thực đặc sắc, bên cạnh đó, ẩm thực quốc tế vẫn luôn được đón nhận rộng rãi trên thị trường Việt Nam, khi mang sức ảnh hưởng không hề nhỏ đến thị hiếu của gần 100 triệu người tiêu dùng Việt. Đây được xem là tiềm năng phát triển lớn cho các doanh nghiệp quốc tế. Chúng tôi vô cùng tự hào khi là một phần của ngành kinh doanh F&B, nhà hàng, khách sạn Việt Nam, mang tâm huyết của mình để kết nối những làn sóng ẩm thực từ khắp nơi trên thế giới với đất nước và con người Việt Nam. Không chỉ mang đến trải nghiệm thú vị, cập nhật những sản phẩm cùng xu hướng ẩm thực, kinh doanh nhà hàng, khách sạn mới nhất, Food & Hotel Hanoi 2023 còn là nơi gặp gỡ, kết nối của rất nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực F&B để cùng nhau chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và tạo cơ hội hợp tác, phát triển.”

 

 

Food & Hotel Hanoi 2023 tham tan

Ông Ralph Bean, Tham tán Nông nghiệp thuộc phòng Đối ngoại Nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ tại Đại sứ quán Hoa kỳ tại Hà Nội.

Phòng Đối ngoại Nông Nghiệp tự hào giới thiệu hàng loạt thực phẩm chất lượng tuyệt hảo, mang tới bởi Hội đồng Xuất khẩu Gia cầm và Trứng Hoa Kỳ, Hội đồng Xuất khẩu Thịt Hoa Kỳ, công ty MEM Fairway, Hiệp hội Khoai tây Hoa Kỳ, Hội đồng Nho khô Hoa Kỳ, Hội đồng Nhân sâm bang Wisconsin, Hội đồng Sữa bang California, và Hội đồng Bỏng ngô Hoa Kỳ.

 Tôi xin gửi lời mời tới quý vị tới thăm Gian trưng bày sản phẩm Hoa Kỳ / USA Pavilion để có thể tận mắt xem màn trình diễn nấu ăn, thưởng thức pho-mai hay nhiều món ăn có sử dụng nguyên liệu Mỹ như thịt, hoa quả khô, khoai tây, nho khô, sâm, và bỏng ngô.

Việt Nam là thị trường năng động và tăng trưởng, đem đến cơ hội rộng mở cho hợp tác và giao thương quốc tế. Sự tham gia của chúng tôi trong Triển lãm Thực phẩm và Khách sạn tại Hà Nội 2023 nhằm củng cố quan hệ hợp tác giữa các đơn vị và đối tác hoạt động trong ngành nông nghiệp.

 

Minh Thủy