Triển lãm quốc tế thiết bị dệt may, nguyên phụ liệu và hóa chất dệt nhuộm

Sáng ngày 15/10/2014, tại Cung Văn hóa Hữu nghị, Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Thiết bị dệt may, nguyên phụ liệu và H
hóa chất dệt nhuộm năm 2014 (Hanoitex 2014). Thứ Trưởng Bộ C
Các đại biểu cắt băng Khai mạc Hội chợ

Triển lãm Nguyên phụ liệu dệt may Việt Nam (HanoiTex) được tổ chức hai năm một lần. Tại Triển lãm lần này thu hút hơn 100 doanh nghiệp đến từ 9 quốc gia và vũng lãnh thổ, tập trung vào 3 lĩnh vực gồm: may mặc, vải & nguyên phụ liệu và ngành công nghiệp nhuộm.
Dựa trên nhu cầu về hóa chất nhuộm trong ngành dệt may Việt Nam ngày càng tăng cao nhờ tác động từ Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP) sắp được ký kết, Ban tổ HanoiTex 2014 đã mở thêm một khu vực mới về hóa chất nhuộm trong triển lãm năm nay. Một cụm gian hàng do Hiệp hội Công nghiệp Hóa chất Nhuộm Trung Quốc với khoảng hơn 40 doanh nghiệp trưng bày tại triển lãm. Đây là cơ hội cho các thương nhân và chuyên gia, cán bộ trong ngành công nghiệp nhuộm của Việt Nam được tham khảo và học hỏi kinh nghiệm.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh phát biểu khai mạc

Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh phát biểu: Với kim ngạch xuất khẩu dệt may năm 2014, ước đạt 25,4 tỷ USD, Việt Nam tiếp tục khẳng định vị thế là quốc gia sản xuất và xuất khẩu hàng dệt may đứng thứ 5 trên thế giới. Chính vì thế, Triển lãm HanoiTex lần này là cơ hội để các doanh nghiệp trong ngành của Việt Nam, tìm hiểu công nghệ mới, các chủng loại thiết bị, phụ tùng dệt may hiện đại, phục vụ công tác đầu tư phát triển và có thêm nguồn cung cấp nguyên phụ liệu, chủ động đáp ứng tốt hơn các nhu cầu của nước ngoài. Đây còn là cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ đối tác, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm bạn hàng mở rộng thị trường và xây dựng chiến lược hợp tác lâu dài.

Triển lãm năm nay đánh dấu sự lớn mạnh về quy mô tổ chức

Triển lãm năm nay không chỉ đánh dấu sự gia tăng về số lượng mà còn khẳng định sự lớn mạnh về chất lượng với các máy móc công nghệ cao như các loại máy tự động cho áo sơ mi, quần jean và quần tây, thiết bị dập công nghệ cao, máy lockstitch vi tính, máy in nổi vi tính, các phần mềm tiên tiến, 2D - 3D/giải pháp CAD -CAM, tự động cắt & vẽ…. Các nhà sản xuất và thương hiệu nổi tiếng góp mặt tại triển lãm này là: DUERKOPP, JACK, TAKATORI, NATAKA, ROTONDI, HIKARI, SIRUBA, TYPICAL, JUKI, BORTHER, UNICORN, GOLDEN WHEEL, KWANGSUNG, PEGASUS, MESSER, PROTEX, VIM, GROZ-BECKERT, ORGAN NEDDLE, GRAPHTEC, KAWAKAMI, MITSUBISHI, JAMESHEAL, TOWA, KAIGU, HORLEY, KINGRABIT, FACIFIC…


Hàng nghìn chủng loại vải, may mặc và vật liệu dệt như sợi thực vật, sợi xơ dài, hạt nhựa, xơ nhân tạo, sợi đay, gai, các loại vật liệu có tính kháng khuẩn, phản quang, tính chống cháy, các loại vải chức năng, vài chống thấm nước, vải denim, vải thêu đan, các loại móc khóa, ruy băng..vv được giới thiệu và bày bán tại Triển lãm.

Dự kiến Hội chợ sẽ thu hút khoảng 3.000 lượt khách thương mại và khoảng 2.000 khách tham quan thông thường. Thời gian diễn ra Hội chợ từ 15/10 - 17/10/2014.