Trường Cao đẳng Nguyễn Du: Mở rộng quy mô đào tạo đáp ứng nhu cầu nhân lực

Là một trung tâm đào tạo nhân lực lĩnh vực văn hóa nghệ thuật và du lịch (của tỉnh Hà Tĩnh và các tỉnh lân cận, Trường Cao đẳng Nguyễn Du không ngừng nâng cao chất lượng và mở rộng quy mô đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao, đa dạng của xã hội.

Hiện nay, Trường Cao đẳng Nguyễn Du đang tập trung đào tạo các mã nghề Du lịch, Nghệ thuật và Chăm sóc sắc đẹp trình độ sơ cấp đến cao đẳng, gồm: Hướng dẫn du lịch, Quản trị khách sạn, Quản trị lữ hành, Kỹ thuật chế biến món ăn, Thanh nhạc, Organ, Nghệ thuật biểu diễn Dân ca …

Trường Cao đẳng Nguyễn Du
Cô Đặng Thị Thu Hằng, Hiệu trưởng Trường Cao Đẳng Nguyễn Du, tỉnh Hà Tĩnh   

Bên cạnh đó, Trường Cao đẳng Nguyễn Du phối hợp với Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh và các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, đã và đang tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng ngắn hạn, đào tạo sơ cấp, trung cấp các chuyên ngành Nghiệp vụ nhà hàng khách sạn, Nghiệp vụ lễ tân, Hướng dẫn du lịch, Kỹ thuật pha chế đồ uống, Kỹ thuật chế biến món ăn,... cho các cơ sở kinh doanh du lịch, khách sạn trên địa bàn toàn tỉnh; phối hợp với địa phương và các câu lạc bộ dân ca trong tỉnh mở các lớp Nghệ thuật biểu diễn Dân ca, các lớp Đàn, Thanh nhạc…

Trường Cao đẳng Nguyễn Du đã có liên kết với tập đoàn EK grop, công ty thương mại Labco để tư vấn cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp có nhu cầu du học nghề, thực tập hưởng lương tại Nhật Bản, Hàn Quốc…đối với các nghề nhà trường đang đào tạo như: Kỹ thuật chế biến món ăn, Nghiệp vụ nhà hàng, Chăm sóc sắc đẹp… Liên kết với các khu Resort, khu nghỉ dưỡng lớn, khách sạn 4 sao, 5 sao... trong tỉnh và các tỉnh lân cận để đưa học sinh về thực tập có hưởng lương trong quá trình đào tạo nhằm tạo cơ hội tìm kiếm việc làm cho các em sau khi tốt nghiệp.

Trường Cao đẳng Nguyễn Du
Tập thể Cán bộ, Giáo viên Trường Cao đẳng Nguyễn Du

Trong năm học 2022-2023, Trường Cao đẳng Nguyễn Du đã ban hành 16 chương trình đào tạo trung cấp và cao đẳng của 13 nghề đào tạo với quy mô 1.729 học sinh sinh viên; tổ chức liên kết đào tạo nghề đối với học sinh trung học phổ thông theo mô hình trung cấp nghề - trung học phổ thông với các trường trung học phổ thông: Phan Đình Phùng, Lê Quý Đôn, Cẩm Bình, Thành Sen, Hồng Lĩnh, Phan Đình Giót, Nguyễn Khắc Viện... Cũng trong năm học này, Nhà trường đang thực hiện một đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh đã nghiệm thu giai đoạn 1, có 10 công trình nghiên cứu được công nhận đề tài khoa học, sáng kiến kinh nghiệm cấp trường; 01 Sáng tác Mỹ thuật đạt cấp khu vực miền trung; 04 sáng tác Âm nhạc đăng lên tạp chí chuyên ngành. Có 4 bài báo đăng trên Hội thảo khoa học cấp tỉnh và cấp quốc gia; 11 đề tài công nhận đạt cấp khoa. Ngoài ra có các hoạt động quy đổi sang nhiệm vụ nghiên cứu khoa học khác như: xây dựng hệ thống đảm bảo chất lượng được đánh giá đưa vào vận hành, báo cáo tự đánh giá chất lượng các nghề trọng điểm, xây dựng chương trình đào tạo, chương trình môn học.

Trường Cao đẳng Nguyễn Du

Trường Cao đẳng Nguyễn Du được nhận bằng và kỷ niệm chương về Ram cuốn Hà Tĩnh dài nhất Việt Nam do Hội đồng xác lập tổ chức kỷ lục Việt Nam trao tặng.

Với nỗ lực và sự cố gắng của cá nhân và tập thể, Trường Cao đẳng Nguyễn Du đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2022 – 2023; là đơn vị dẫn đầu khối, được UBND tặng Bằng khen.

Để giữ vững vị thế là trung tâm đào tạo nhân lực lĩnh vực văn hóa nghệ thuật và du lịch của tỉnh Hà Tĩnh nói riêng và khu vực nói chung, Trường Cao đẳng Nguyễn Du sẽ tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục, không ngừng nâng cao chất lượng và mở rộng quy mô đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao.

Nguyên Khang