Tỷ phú Jim Ratcliffe lên kế hoạch cải tổ Man United

Tỷ phú Jim Ratcliffe đang chuẩn bị hoàn tất thương vụ mua lại 25% cổ phần của Man United đồng thời lên danh sách những việc cần làm tại Old Trafford.

Các nguồn tin từ Man United cho Mail Sport biết, tỷ phú Jim Ratcliffe đang lên kế hoạch cải tổ đội bóng, sau khi ông hoàn tất thương vụ chuyển nhượng 25% cổ phần tại MU. Bắt đầu từ việc nắm quyền kiểm soát các hoạt động bóng đá và chuyển nhượng tại Old Trafford.

Kế hoạch của Ngài Jim Ratcliffe là sẽ thực hiện một cuộc “đại phẫu” triệt để Manchester United. Kế hoạch này được Erik ten Hag hoan nghênh như một phần trong mong muốn nâng cao chất lượng đội bóng, sau một thời gian thất vọng về hoạt động tuyển dụng của nhà Glazer.

Về chi phí để cải tổ đội bóng, đề xuất của Ratcliffe trị giá 1,3 tỷ bảng Anh, dự kiến sẽ được phê chuẩn tại cuộc họp Hội đồng quản trị INEOS vào thứ Năm.

Man United

Tỷ phú Ratcliffe đề xuất khoản đầu tư 1,3 tỷ bảng vào MU, dự kiến ​​​​sẽ được phê chuẩn tại cuộc họp Hội đồng quản trị vào thứ Năm.

Các nguồn tin của Man United cho Mail Sport biết, Ten Hag rất hào hứng với khoản đầu tư được đề xuất. HLV này đã rất thất vọng với việc tuyển dụng cầu thủ trong suốt 18 tháng nắm quyền. Đặc biệt là việc thiếu rõ ràng về mục tiêu và ngân sách chuyển nhượng, dữ liệu hạn chế và thói quen trả quá nhiều tiền cho cầu thủ.

Không rõ liệu Ten Hag có nhận được bất kỳ sự đảm bảo nào về tương lai tại Man United do các quy tắc nghiêm ngặt quản lý quá trình tiếp quản hay không, nhưng các nguồn tin tại Tập đoàn Ineos cho biết huấn luyện viên này sẽ được giữ lại bất chấp khởi đầu mùa giải tệ hại của Man United.

Người đứng đầu tập đoàn INEOS và Ten Hag đã có mối quan hệ từ trước, quan hệ được nâng cấp sau khi họ gặp nhau tại sân tập Carrington của United khi tỷ phú người Anh được có chuyến tham quan cơ sở vật chất của câu lạc bộ vào tháng Ba vừa qua.

Man United

Erik ten Hag hoan nghênh kế hoạch "đại phẫu" Man Unitet của tỷ phú Jim Ratcliffe

Trong khi Ten Hag hào hứng với kế hoạch cải tổ MU, phần lớn nhân sự tại câu lạc bộ lại tỏ ra nghi ngờ về cách thức hoạt động kinh doanh của CLB. Ngân sách chuyển nhượng của United trong hai mùa hè vừa qua đã không rõ ràng ngay từ đầu, dẫn đến sự nhầm lẫn trong nội bộ về việc nên nhắm đến cầu thủ nào.

Ban đầu nhà Glazer đưa ra con số 60 triệu bảng, phần lớn là bản hợp đồng trị giá 55 triệu bảng với Mason Mount từ Chelsea vào tháng 7, tuy nhiên Man United cuối cùng đã chi 180 triệu bảng để đưa về sáu cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Do không có ngân sách rõ ràng, nên phí chuyển nhượng mà Man United đưa ra cho Atalanta để đưa Rasmus Hojlund về cũng tăng từ 50 triệu bảng lên 72 triệu.

Về phía nhà Glazer, họ cho rằng cơ chế tuyển dụng của Man United đã được cải thiện trong những năm gần đây kể từ khi John Murtough được bổ nhiệm làm giám đốc bóng đá, người có hỗ trợ Ten Hag trong 18 tháng qua.

Hưng Nguyên