Vệ sinh an toàn lao động "chất" như Habeco

Hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động một cách thiết thực mà vẫn sáng tạo và gần gũi, TCT CP Bia – Rượu – NGK Hà Nội đã để lại những dấu ấn mang đậm "chất" Habeco với Hội thi An toàn

Hội thi tổ chức trong 2 ngày 4-5/5 với chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp” là một trong những hoạt động nổi bật của Habeco nhằm phát động phong trào thi đua hưởng ứng các hoạt động tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động lần thứ II năm 2018. 

Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi năm 2018 của Tổng Công ty Bia - Rượu - NGK Hà Nội

Đến dự Hội thi có ông Vũ Trường Sơn, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; Ông Trần Văn Lượng, Cục trưởng Cục kỹ thuật an toàn Bộ Công Thương; ông Vũ Anh Tuấn – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Thanh Hóa.

Các nội dung được đưa ra trong Hội thi gồm nhiều câu hỏi xoay quanh các chủ đề gắn với thực tiễn sản xuất tại cơ sở như pháp luật an toàn vệ sinh lao động, trách nhiệm của đơn vị về công tác an toàn vệ sinh lao động, tổ chức phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo vệ sinh lao động” và công tác bảo vệ môi trường, vệ sinh lao động cơ sở hay các kiến thức chung về kỹ thuật an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, bảo vệ môi trường cũng như tổ chức, quản lý và phương pháp hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên.

Tham gia Hội thi, 21 đơn vị thành viên của Habeco đã có màn thể hiện xuất sắc không chỉ với những câu trả lời đi vào đúng trọng tâm Tháng hành động mà còn với những tiểu phẩm hài hước, nhân văn đậm "chất" Habeco. 

Đại diện các đội nhận cờ thi đua từ lãnh đạo Tổng Công ty, ghi nhận những thành tích tại Hội thi cũng như trong công tác VSATLĐ thường nhật

Trước những nỗ lực của tập thể Habeco, ông Trần Văn Lượng - Cục trưởng Cục kỹ thuật an toàn Bộ Công Thương đánh giá cao và bày tỏ hy vọng Tổng Công ty CP Bia – Rượu NGK Hà Nội sẽ phát huy các thành tích đã đạt được trong năm 2017, tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ trong năm 2018. Đặc biệt, chú trọng việc tăng cường nhận thức của cả người sử dụng lao động và người lao động đối với công tác vệ sinh lao động, công tác ATLĐ – PCCN trong quá trình sản xuất, tiến hành nghiệp vụ. 

Ông Trần Văn Lượng - Cục trưởng Cục kỹ thuật an toàn Bộ Công Thương đánh giá cao thành tích Habeco đã đạt được

Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty, Ông Nguyễn Hải Hồ - Phó Tổng giám đốc, Trưởng ban Chỉ đạo tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động lần 2 năm 2018 của Habeco kêu gọi toàn thể CBCNV trong Tổng Công ty thực hiện đầy đủ và nghiêm túc các nội dung đã đề ra trong kế hoạch. Ban Lãnh đạo Tổng công ty cam kết, sẽ tạo mọi điều kiện để các đơn vị, bộ phận trong toàn Tổng Công ty thực hiện tốt các nội dung đã đề ra trong kế hoạch, góp phần hoàn thành xuất sắc, toàn diện các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị của Tổng Công ty năm 2018.

Ông Nguyễn Hải Hồ - Phó Tổng giám đốc Habeco thay mặt Ban Lãnh đạo TCT cam kết tạo mọi điều kiện để các đơn vị, bộ phận thực hiện tốt công tác VSATLĐ

Với tinh thần lá lành đùm lá rách, Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – NGK Hà Nội đã trao 100 triệu đồng hỗ trợ CBCNLĐ có hoàn cảnh khó không may bị tai nạn lao động tỉnh Thanh Hóa và trao 100 triệu cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của thị xã Sầm Sơn tỉnh Thanh Hóa.

Ông Nguyễn Hải Hồ , Phó Tổng giám đốc Habeco trao 100 triệu đồng hỗ trợ CBCNLĐ có hoàn cảnh khó không may bị tai nạn lao động tỉnh Thanh Hóa
Ông Phạm Việt Dũng – Chủ tịch Công đoàn Habeco trao 100 triệu cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn của thị xã Sầm Sơn tỉnh Thanh Hóa
Hưởng ứng Chương trình hành động vì An toàn thực phẩm do Bộ Công Thương phát động, trong khuôn khổ Hội thi, đại diện Lãnh đạo Tổng công ty CP Bia – Rượu – NGK Hà Nội cùng toàn thể người lao động của 21 đội thi đã cùng nhau ký tên Hành động vì An toàn thực phẩm.

Lãnh đạo Habeco và các đơn vị trực thuộc tham gia ký tên Hành động vì an toàn thực phẩm


Một số nội dung chính về AT - VSLĐ - PCCN:

Đối với người sử dụng lao động:cần tăng cường nhận thức người sử dụng trong công tác về an toàn, đặc biệt công tác huấn luyện đối với người lao động phải có nội dung hết sức cụ thể, ngắn gọn, dễ hiểu, phù hợp với từng vị trí sản xuất, đi sâu vào kỹ năng thực hiện quy trình, quy định về an toàn, nhận diện các mối nguy, các biện pháp phòng tránh và kỹ năng ứng xử, xử lý, thoát nạn khi có nguy cơ mất an toàn hoặc sự cố, tai nạn xảy ra.

Đẩy mạnh việc ưu tiên thực hiện các giải pháp mang tính phòng ngừa khu vực sản xuất có nhiều nguy cơ mất an toàn cho người lao động; thực hiện nghiêm việc kiểm định, bảo dưỡng, sửa chữa định kì các thiết bị trong dây chuyền sản xuất nhằm giảm thiểu các sự cố; xây dựng hệ thống quản lý an toàn, thực hiện công tác đánh giá và quản lý rủi ro nhằm phát hiện các mối nguy hiểm trong sản xuất, phân loại, đánh giá và đưa ra các biện pháp kiểm soát, kế hoạch ứng cứu khi xảy ra sự cố.

Rà soát, bổ sung sửa đổi các quy trình, quy định về quản lý an toàn phù hợp với các quy định của pháp luật, quy chuẩn, tiêu chuẩn và điều kiện thực tế sản xuất của các đơn vị đặc biệt là công tác vệ sinh lao động, công tác ATLĐ – PCCN.

Tăng cường công tác tự kiểm tra, đặc biệt kiểm tra chuyên đề, đi sâu vào việc xác định các nguyên nhân sự cố, tại nạn và các biện pháp ngăn chặn tránh tái diễn sự cố, tai nạn.

Đối với người lao động:mỗi một cá nhân người lao động trong sản xuất phải tuân thủ nghiêm các quy trình, quy trình về an toàn, trau dồi kiến thức, kỹ năng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo vệ chính bản thân mình, đồng nghiệp và tài sản của đơn vị.


Nguyên Vỵ