VICEM Hoàng Thạch Khẳng định phong cách bằng văn hoá doanh nghiệp

Trong sự phát triển của nền kinh tế thị trường thì xây dựng văn hóa doanh nghiệp là một việc làm hết sức cần thiết. Bởi, văn hoá doanh nghiệp được xem là nền tảng kiến tạo nên giá trị doanh nghiệp, là

Nhiều năm nay, bên cạnh việc xây dựng thương hiệu bằng chính chất lượng sản phẩm và dịch vụ, uy tín của Xi măng Vicem Hoàng Thạch còn được xây dựng trên nền tảng của văn hóa doanh nghiệp.

Ông Đặng Văn Hộ - Chủ tịch Công đoàn Vicem Hoàng Thạch chia sẻ: Nền tảng văn hóa doanh nghiệp của Xi măng Vicem Hoàng Thạch được xây dựng dựa trên nỗ lực không ngừng của nhiều thế hệ lãnh đạo, CBCNV Vicem Hoàng Thạch, đến nay, truyền thống này đã trở thành giá trị chung và được thể hiện từ mỗi người lao động Vicem Hoàng Thạch, trong từng vị trí làm việc hàng ngày, qua cách ứng xử với nhau, với người tiêu dùng, với bạn hàng và đối tác. Cao hơn nữa, nó như thể hiện ở trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội và môi trường,…

Trong bối cảnh hiện nay, thị trường bất động sản và các dự án xây dựng chưa được cải thiện nhiều, giá nguyên vật liệu đầu vào như điện, than, xăng dầu... tiếp tục tăng, cùng với đó là sự cạnh tranh giữa các thương hiệu xi măng ngày càng khốc liệt hơn... Bên cạnh những giải pháp nhằm phát huy được thế mạnh riêng về thương hiệu, chất lượng sản phẩm, Vicem Hoàng Thạch còn buộc phải tìm cho mình một cách thể hiện mới, đó chính là xây dựng thương hiệu trên nền tảng giá trị văn hoá doanh nghiệp.

Trước hết, Vicem Hoàng Thạch đã xây dựng Qui định tiêu chuẩn về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, công nhân viên. Trong đó nội dung chính của Qui định là yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên cần có phương pháp khoa học, trách nhiệm, tận tụy với công việc; Phối hợp và chủ động trong công tác và thực hiện lối sống cần, kiệm, liêm chính, chí công, vô tư; Nâng cao ý thức xây dựng đơn vị vững mạnh, biết đặt lợi ích của đơn vị lên trên lợi ích cá nhân; Tích cực học tập để nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng nghề nghiệp; Đoàn kết, tương trợ đồng nghiệp, tôn trọng và thực hiện tốt nội quy, quy chế của đơn vị...

Một góc Xi măng Hoàng Thạch

Theo quan điểm của Vicem Hoàng Thạch, một doanh nghiệp có văn hóa còn là một doanh nghiệp biết giữ gìn hình ảnh thương hiệu với đối tác, với bạn hàng. Đến nay, nhiều đối tác vẫn gắn bó với Vicem Hoàng Thạch từ những ngày đầu thành lập như Công ty CP Thương mại Giang Sơn - Hải Dương là đối tác của Vicem Hoàng Thạch từ năm 1985. Bà Tạ Thị Ty – Giám đốc Công ty này cho biết, ngoài việc sản phẩm xi măng có chất lượng ổn định, Vicem Hoàng Thạch luôn là đối tác tin cậy, biết chia sẻ với các nhà phân phối trong những lúc khó khăn, sẵn sàng chia sẻ rủi ro với bạn hàng.

Tạo dựng một hình ảnh doanh nghiệp biết vì cộng đồng chính là “điểm nhấn” văn hoá của Vicem Hoàng Thạch. Trong 5 năm gần đây, Vicem Hoàng Thạch không chỉ hỗ trợ chính quyền và nhân dân trên địa bàn mà còn ủng hộ, giúp đỡ các gia đình chính sách, bà mẹ Việt Nam anh hùng, các chiến sĩ biên phòng... trên phạm vi cả nước như: Đầu tư kinh phí xây mới và góp vốn xây dựng, nâng cấp nhiều phòng học cho các trường học trong khu vực Hoàng Thạch - Kinh Môn, Mạo Khê - Đông Triều; Xây 17 nhà tình nghĩa và phụng dưỡng 29 mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ liệt sỹ; Ủng hộ xây dựng các khu di tích lịch sử Côn Đảo, khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại tỉnh Cao Bằng; Ủng hộ, xây dựng 1 cầu giao thông cho xã Nậm Ty, huyện Hoàng Su Phì, tỉnh Hà Giang; Xây dựng đường lên đồn Biên phòng Lũng Cú - Hà Giang... với tổng số tiền lên tới trên hàng trăm tỷ đồng.

Ông Đào Ngọc Bình, Giám đốc Vicem Hoàng Thạch khẳng định: Văn hóa doanh nghiệp là một phạm trù ai cũng biết, cũng nói, nhưng để xây dựng bền vững một thể chế thống nhất, đoàn kết, đẩy lên như một truyền thống ăn sâu vào hoạt động của doanh nghiệp lại là một điều không dễ. Chính vì vậy, Vicem Hoàng Thạch đã, đang và sẽ không ngừng theo đuổi mục tiêu này, xem đây như một yếu tố quan trọng để khẳng định một phong cách kinh doanh, một đường hướng phát triển không thể lẫn.