Việt Nam có hai món ăn sáng được lọt vào top 100 bữa ăn sáng ngon nhất thế giới

Theo bình chọn từ Taste Atlas, Việt Nam có hai món ăn sáng của Việt Nam là Bò kho và Bánh cuốn được bình chọn vào trong danh sách 100 bữa sáng ngon nhất thế giới.

Cụ thể, hai món ăn sáng của Việt Nam được nhắc đến trong danh sách của Taste Atlas, gồm bò kho đứng thứ 6, và bánh cuốn đứng thứ 76.

Bò kho là món hầm phổ biến của Việt Nam, có thể ăn riêng hoặc kèm bánh mỳ cùng các loại rau thơm. Món ăn gồm thịt bò thái nhỏ, cà rốt, sả, quế, ớt, tiêu, tỏi, hành tím và ninh nhừ trong nước dùng thơm lừng, món bò kho này của Việt Nam đã được chuyên trang ẩm thực nổi tiếng thế giới giới thiệu.

Việt Nam có hai món ăn sáng được lọt vào top 100 bữa ăn sáng ngon nhất thế giới
Bánh cuốn là món ăn sáng phổ biến của người Việt Nam, bánh được ăn kèm với hành khô phi giòn cùng chả quế đậm đà (Ảnh: mạng Intenert)

Bánh cuốn xếp thứ 76, được các chuyên gia ẩm thực đánh giá "cần phải có kỹ năng đặc biệt để làm món cuộn hấp này vì chúng mỏng và trong". Món ăn sáng phổ biến của người Việt được làm bằng nhân thịt lợn, mộc nhĩ thái nhỏ và ăn kèm chả, nước chấm, hành phi, ruốc.

Các món ăn khác nằm trong top 10 gồm: bánh ngô chiên giòn Chilaquiles (Mexico), bánh ngọt Bougatsa (Hy Lạp), bánh mỳ bơ Pão de queijo (Brazil), bánh mỳ Komplet lepinja (Serbia), bánh mỳ dẹt Roti canai (Malaysia), bánh mỳ Nan-e barbari (Iran), bánh Croissant (Pháp), bánh kếp Syrniki (Nga) và súp đậu lăng đỏ Mercimek çorbası (Thổ Nhĩ Kỳ).

Taste Atlas cho biết mục đích công bố bảng xếp hạng là quảng bá những món ăn tuyệt vời của từng địa phương, nhằm khơi dậy niềm tự hào về các món ăn truyền thống và sự tò mò về những món ăn bạn chưa từng thử. Danh sách được bình chọn dựa theo đánh giá thực tế, công bằng và không phân biệt vùng miền, như một thực đơn gợi ý cho du khách nên ăn gì cho chuyến đi kế tiếp. Những cái tên nằm trong danh sách phải mang tính đặc trưng, ngon miệng, phổ biến và phù hợp với thị hiếu của nhiều người.

Taste Atlas là website tổng hợp thông tin của gần 10.000 món ăn, 9.000 nhà hàng cũng như tài liệu, nghiên cứu của các nhà phê bình ẩm thực, danh sách 100 bữa sáng ngon nhất thế giới được xếp hạng từ cao đến thấp dựa trên số lượng bình chọn từ thực khách, chuyên gia ẩm thực với gần 20.000 phiếu bầu.

Diệu Hân (t/h)