Việt Nam trở thành điểm đến 'hot' mùa valentine

Phố cổ Hội An cùng bờ biển miền Trung liên tiếp được báo chỉ nước ngoài ca ngợi là sự lựa chọn tuyệt vời cho mùa lễ tình nhân năm nay.

Trong danh sách 13 điểm đến được đánh giá là có phong cảnh và kiến trúc lãng mạn nhất thế giới dành cho các cặp đôi nhân ngày lễ tình nhân (valentine) do trang CNN bình chọn, Hội An của Việt Nam vinh dự góp mặt và song hành với những tên tuổi đình đám trên thế giới như quần đảo Maldives, Tuscany - Ý, thủ đô Paris - Pháp hay Cố đô Kyoto thanh lịch của Nhật Bản.

Đô thị cổ Hội An cũng là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á đồng thời là đại diện thứ 2 trong khu vực châu Á (cùng với Cố đô Kyoto của Nhật Bản) ghi tên vào danh sách bình chọn này.

Cũng trong ngày 13.2, New Straits Times - tờ báo hàng đầu tại Malaysia đã đăng tải bài viết dài giới thiệu về cảnh đẹp của bãi biển miền Trung Việt Nam. Tờ báo cho rằng đây là điểm đến lý tưởng cho du khách Malaysia trong dịp lễ tình nhân năm nay.

Theo tác giả bài viết, đến đây vào dịp tháng 2, các cặp đôi sẽ được tận hưởng không khí thư giãn hơn và ít ồn ào hơn so với các dịp khác trong năm. Dịp này khí hậu sẽ không còn quá nóng, thay vào đó là tiết trời mát mẻ, có nắng và thi thoảng có những cơn mưa bất chợt. Những bãi biển có cây cọ bao quanh, những bờ biển dốc thẳng đứng đẹp như tranh vẽ với khung cảnh phía sau là các rặng núi xanh thẫm cùng các đụn cát lộng gió chắc chắn sẽ làm cho du khách hài lòng.

Bài viết nhận xét các thành phố ven biển miền Trung của Việt Nam hiện vẫn chưa phải đối mặt với làn sóng du lịch khổng lồ và có những đặc điểm riêng, độc đáo. Điển hình trong số đó là Đà Nẵng, thành phố hiện đại thủ phủ của miền Trung và Quy Nhơn, nơi chưa đón nhiều du khách nhưng đẹp tựa thiên đường.

 

hoi an