Việt Nam ưu tiên phát triển thiết bị điện, thu hút đầu tư phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo

Đó là một trong những nội dung được Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết trong buổi khai mạc “Triển lãm quốc tế lần thứ 11 về Công nghệ & Thiết bị điện - Vietnam ETE 2018 và Hội chợ Triển l

Phát biểu tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương - Đỗ Thắng Hải cho biết, nền kinh tế Việt Nam đang có đà tăng trưởng tốt, GDP năm 2017 đạt 6,81%, GDP 6 tháng đầu năm 2018 tăng 7,08% so cùng kỳ năm trước, được đánh giá cao nhất trong vòng 10 năm trở lại đây. Theo Kế hoạch cơ cấu lại ngành công nghiệp giai đoạn 2018 - 2020, xét đến năm 2025 (được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 598/QĐ-TTg, ngày 25/5/2018), Việt Nam sẽ đẩy mạnh phát triển các sản phẩm cơ khí, ưu tiên phát triển một số ngành, lĩnh vực như thiết bị công nghiệp, thiết bị điện đồng thời thu hút đầu tư phát triển năng lượng sạch, năng lượng tái tạo và năng lượng mới nhằm đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, đảm bảo thực hiện các mục tiêu về tăng trưởng xanh, giảm thiểu biến đổi khí hậu và cung cấp đầy đủ năng lượng với giá hợp lý, làm động lực phát triển cho các ngành công nghiệp khác. “Đây là những tín hiệu thuận lợi để ngành Thiết bị Điện và Năng lượng xanh đạt được sự phát triển mạnh mẽ”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết thêm.

Một góc triển lãm

Cũng theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, mặc dù hiện nay, các doanh nghiệp ngành cơ khí của Việt Nam đã sản xuất đáp ứng được khoảng 90% các phụ kiện, thiết bị chính cho lưới điện. Tuy nhiên, đối với lĩnh vực công nghệ, thiết bị điện và các sản phẩm tiết kiệm năng lượng thì năng lực sản xuất trong nước chưa tương xứng với tiềm năng phát triển. Với việc tăng cường đầu tư, đổi mới khoa học công nghệ, các doanh nghiệp ngành thiết bị điện, ngành năng lượng Việt Nam đã và đang đạt nhiều tiến bộ, cung ứng ra thị trường nhiều sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu thị trường trong nước mà còn từng bước đáp ứng nhu cầu thị trường xuất khẩu.

Đại diện Lãnh đạo Bộ Công Thương cùng các đơn vị liên quan tham gia nghi thức cắt băng khai trương tại triển lãm

Cũng tại triển lãm, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá cao nỗ lực của Ban tổ chức triển lãm - Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh, Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty C.I.S Việt Nam, cùng các cơ quan liên quan trong việc tổ chức triển lãm, góp phần thúc đẩy phát triển ngành thiết bị điện, ngành năng lượng Việt Nam ngày càng lớn mạnh.

Triển lãm quốc tế lần thứ 11 về Công nghệ & Thiết bị điện - Vietnam ETE 2018 và Hội chợ Triển lãm quốc tế lần thứ 8 công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và Năng lượng xanh – Enertec Expo 2018 sẽ diễn ra từ ngày 18 đến 21/07/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC, với các nội dung như, trưng bày các sản phẩm của các thương hiệu và doanh nghiệp hàng đầu trong nước, Hội thảo quốc tế chuyên ngành, kết nối giao thương, khảo sát thực tế, kết nối Xúc tiến thương mại…

Một số hình ảnh hoạt động của Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải và đại diện Cục Công tác Phía Nam, Cục Xúc tiến Thương mại, Cục Công Thương Địa phương... - Bộ Công Thương tại triển lãm.

....