Vietnam Foodexpo: Cơ hội để doanh nghiệp hợp tác, kết nối giao thương trên môi trường số

Triển lãm Vietnam Foodexpo, diễn ra từ ngày 7-10/12/202 trên địa chỉ e.foodexpo.vn, sẽ cung cấp các giải pháp hiện đại và tối ưu giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động trưng bày sản phẩm, kết nối giao thương và hợp tác kinh doanh.

Chiều 7/12, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã tham dự và phát biểu khai mạc Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam trên môi trường số - Virtual Vietnam Foodexpo 2021. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, năm 2021, Triển lãm diễn ra từ ngày 07 đến 10/12/2021 trên môi trường số tại địa chỉ: e.foodexpo.vn.

Triển lãm nằm trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia hàng năm do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại là đơn vị triển khai thực hiện.

Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo) là sự kiện lớn và toàn diện nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, được các nhà phân phối hàng đầu Việt Nam và thế giới trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống và công nghệ chế biến tin cậy cho hoạt động tìm hiểu, giao thương của các nhà nhập khẩu quốc tế uy tín, cán do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức thường niên từ năm 2015. Nhằm thích ứng với bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19, Triển lãm Vietnam Foodexpo được tổ chức theo hình thức trực tuyến từ năm 2020.

Với thương hiệu và uy tín đã được khẳng định, Vietnam Foodexpo 2021 thu hút sự tham gia của trên 20 tỉnh, thành trên cả nước và đông đảo các doanh nghiệp lớn, thương hiệu, sản phẩm uy tín của Việt Nam và quốc tế trong lĩnh vực thực phẩm chế biến, nông sản và thủy sản. Dự kiến sẽ có trên 5.000 lượt giao dịch, giao thương sẽ được kết nối thông qua nền tảng trực tuyến của Triển lãm.

Triển lãm cũng đồng thời mang đến những giải pháp tổng thể cho ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam trong việc cập nhật các xu hướng tiêu thụ mới, những giải pháp mới về phát triển sản phẩm, những bài học kinh nghiệm thành công về mở rộng thị trường, những mối liên kết chiến lược giữa các nhà lãnh đạo doanh nghiệp trong ngành trong các chuỗi cung ứng sản phẩm thực phẩm… thông qua hàng loạt các chương trình hội nghị, hội thảo giao thương trực tuyến theo chủ đề trong suốt thời gian diễn ra triển lãm. 

Vietnam Foodexpo: Cơ hội để doanh nghiệp hợp tác, kết nối giao thương trên môi trường số
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, Vietnam Foodexpo là sự kiện lớn và toàn diện nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, được các nhà phân phối hàng đầu Việt Nam và thế giới trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống và công nghệ chế biến tin cậy

Phát biểu khai mạc Triển lãm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhận định, năm 2021, ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam đối diện với những khó khăn và thách thức lớn do đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, làm đứt gãy chuỗi cung ứng - tiêu thụ và ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình sản xuất, kinh doanh nông sản và thực phẩm chế biến trên thị trường nội địa và quốc tế.

Nhằm tháo gỡ khó khăn, đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời, thời gian qua, Bộ Công Thương đã và đang phối hợp chặt chẽ cùng các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan hữu quan triển khai hàng loạt các chương trình chuyển đổi số trong công tác xúc tiến thương mại, đặc biệt là đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, ứng dụng các nền tảng số vào xúc tiến thương mại và quảng bá thương hiệu theo hướng kết hợp trực tiếp, trực tuyến.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá, Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam trên môi trường số (Virtual Vietnam Foodexpo) là sự kiện có vai trò quan trọng, giúp doanh nghiệp duy trì hợp tác kinh doanh, mở rộng thị trường xuất khẩu một cách hiệu quả, qua đó hưởng ứng và tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số trong công tác xúc tiến thương mại.

Thứ trưởng cho biết, Triển lãm Vietnam Foodexpo 2021 cũng đồng thời là một trong những chương trình của Bộ Công Thương nhằm thực hiện nhiệm vụ được giao tại Nghị quyết 105/NQ-CP ngày 9/9/2021 của Chính phủ về hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19 và Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 21/09/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc thúc đẩy sản xuất, lưu thông, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Vietnam Foodexpo: Cơ hội để doanh nghiệp hợp tác, kết nối giao thương trên môi trường số

Vietnam Foodexpo: Cơ hội để doanh nghiệp hợp tác, kết nối giao thương trên môi trường số

Vietnam Foodexpo: Cơ hội để doanh nghiệp hợp tác, kết nối giao thương trên môi trường số
Triển lãm Vietnam Foodexpo 2021 được tổ chức theo hình thức trực tuyến cung cấp các giải pháp hiện đại và tối ưu giúp các doanh nghiệp kết nối giao thương và hợp tác kinh doanh trên môi trường số

Năm nay, thông qua nền tảng tổ chức, quản lý sự kiện trên môi trường số hàng đầu châu Á, Triển lãm Vietnam Foodexpo, diễn ra từ ngày 07-10/12/202 trên địa chỉ e.foodexpo.vn, sẽ cung cấp các giải pháp hiện đại và tối ưu giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động trưng bày sản phẩm, kết nối giao thương và hợp tác kinh doanh.

Vietnam Foodexpo 2021 có quy mô 300 gian hàng thực tế ảo, các gian hàng tại Triển lãm được thể hiện dưới các công nghệ 2D, 3D/VR360 cung cấp hình ảnh, tư liệu trưng bày một cách sinh động nhất kèm theo các hình thức tương tác đa dạng, tính năng kết nối mạnh mẽ với các đối tác trong nước và quốc tế.

Diễn ra ngay sau Lễ khai mạc Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2021 trên môi trường số và là hoạt động quan trọng song song với Triển lãm, Hội nghị quốc tế ngành thực phẩm Việt Nam (Vietnam Food Forum 2021) với chủ đề “Nông sản, thực phẩm: Thích ứng - Chuyển đổi - Tăng tốc”. Hội nghị là diễn đàn đối thoại giữa các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức hỗ trợ, các chuyên gia và doanh nghiệp trong lĩnh vực thực phẩm của Việt Nam và thế giới.

Hội nghị đã tập trung trao đổi và chia sẻ thông tin về những vấn đề được cộng đồng doanh nghiệp quan tâm trong bối cảnh hiện nay như triển vọng của ngành thực phẩm Việt Nam, những giải pháp giúp doanh nghiệp ngành thực phẩm Việt Nam “chuyển đổi” nhằm đáp ứng những thay đổi về nhu cầu, xu hướng trên thị trường thế giới trong bối cảnh mới.

Vietnam Foodexpo: Cơ hội để doanh nghiệp hợp tác, kết nối giao thương trên môi trường số

Với chủ đề “Tìm đường mở rộng thị trường xuất khẩu mới cho nông sản, thực phẩm Việt Nam”, ông Trần Ngọc Quân - Tham tán Thương mại tại Bỉ và EU khẳng định, Hiệp định EVFTA là một lợi thế của Việt Nam so với các đối thủ cạnh tranh khi tiếp cận thị trường EU. Do vậy, mỗi doanh nghiệp phải có phương thức làm việc chuyên nghiệp, thiết lập các quan hệ bền vững, lâu dài với EU.

"Doanh nghiệp cần có tinh thần bảo vệ mình và ngành của mình, không nên tham gia vào các hành vi gian lận thương mại, chuyển tải hàng hóa để nước khác trục lợi từ EVFTA. Đây là cơ hội cho các mối quan hệ kinh doanh lâu dài, bền vững”, ông Trần Ngọc Quân khuyến cáo.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tin tưởng, Triển lãm Vietnam Foodexpo 2021 và Hội nghị VIETNAM FOOD FORUM 2021 sẽ là giải pháp xúc tiến thương mại hiệu quả nhằm hỗ trợ kịp thời, tiếp tục đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp trong ngành nông sản thực phẩm trong giai đoạn khó khăn này, mang đến những cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp và khách tham quan tiếp cận các sản phẩm phù hợp với xu thế mới của thị trường thực phẩm trong và ngoài nước, các thành tựu đổi mới về khoa học công nghệ bảo quản, chế biến thực phẩm; tạo môi trường xúc tiến thương mại thuận lợi cho việc tiếp cận, gặp gỡ trực tiếp các đối tác tiềm năng để quảng bá thương hiệu, mở rộng thị trường.

[Quảng cáo]

Hạ An