Vinamilk khánh thành trang trại bò sữa tổng kinh phí đầu tư 1.200 tỷ đồng

Đây là trang trại bò sữa nằm trong hệ thống của Vinamilk được chứng nhận đạt chuẩn Global GAP lớn nhất châu Á, tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0.

Sáng 27-3, tại xã Long Khánh, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức khánh thành trang trại bò sữa chuẩn Global GAP.

Đây là trang trại bò sữa nằm trong hệ thống của Vinamilk được chứng nhận đạt chuẩn Global GAP lớn nhất châu Á, tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 toàn diện trong quản lý trang trại và chăn nuôi bò sữa của Vinamilk và được Tập đoàn DeLaval trao tặng giải thưởng “Trang trại bò sữa độc lập lớn nhất Việt Nam”. 

Đến nay, Vinamilk đã xây dựng được hệ thống 12 trang trại đạt tiêu chuẩn quốc tế trải dài khắp Việt Nam. Tại Tây Ninh, với diện tích 685 ha, quy mô chăn nuôi 8.000 con bò, bê với tổng kinh phí đầu tư 1.200 tỷ đồng. Vinamilk tự hào là trang trại bò sữa độc lập lớn nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện nay. 

Trang trại bò sữa Vinamilk Tây Ninh đi vào hoạt động góp phần nâng tổng đàn bò trong nước cung cấp sữa cho Vinamilk lên 200.000 con vào năm 2020, đáp ứng nhu cầu sữa tươi nguyên liệu phục vụ cho sản xuất. 

Không chỉ được đầu tư vào quy mô, trang trại bò sữa Vinamilk Tây Ninh còn được áp dụng các máy móc, thiết bị công nghệ hiện đại hàng đầu thế giới và đạt chuẩn quốc tế Global G.A.P. Bên cạnh đó, trang trại Tây Ninh là trang trại tiên phong ứng dụng công nghệ 4.0 toàn diện trong mô hình chăn nuôi và quản lý trang trại, nhằm đảm bảo sức khỏe của đàn bò, đem lại năng suất sữa cao và chất lượng sữa nguyên liệu tốt nhất. 

Việc đưa trang trại bò sữa Vinamilk đi vào hoạt động, không chỉ giúp Vinamilk đạt được mục tiêu về tăng trưởng, mà còn góp phần phát triển ngành chăn nuôi bò sữa của Việt Nam nói chung và Tây Ninh nói riêng; đồng thời tạo thêm việc làm, đem lại nguồn thu nhập ổn định cho người lao động tại địa phương, đóng góp cho ngân sách của tỉnh. 

Thanh Xuân