VinaPhone và Nissho Electronics Vietnam hợp tác cho ra mắt thẻ tích điểm đa năng đầu tiên tại Việt Nam

Vừa qua, Công ty Nissho Electronics Vietnam phối hợp với Công ty VinaPhone (VNPT) đã triển khai dự án thẻ tích điểm đa năng đầu tiên tại Việt Nam Vpoint. Với dịch vụ này khách hàng có thể dùng một thẻ

Cùng với sự phát triển của chuỗi cửa hàng bán lẻ và cung ứng dịch vụ tại Việt Nam, thẻ tích điểm ngày càng được ứng dụng rộng rãi và có đến 86% số người trong độ tuổi từ 18 đến 39 ở khu vực đô thị sở hữu thẻ tích điểm cho riêng mình. Tuy nhiên có một vấn đề phát sinh là lúc nào người sử dụng cũng cần phải mang theo thẻ tích điểm và thẻ sẽ không được tích điểm liên tục trừ khi đó là cửa hàng mà họ thường xuyên đến. Nắm bắt được sự bất tiện này, Nissho Vietnam đã bắt đầu khai thác phát triển nền tảng dịch vụ hướng đến các đối tượng kinh doanh thẻ tích điểm đa năng và sẽ cung cấp nó cho VinaPhone.

● Dịch vụ Vpoint (HP:http://nissho-vn.com/vi/common-point-service)

Thẻ Vpoint được ra mắt lần này là thẻ tích điểm đa năng đầu tiên tại Việt Nam. Người sử dụng có thể đồng thời tích lũy điểm tại nhiều cơ sở như ngân hàng, cửa hàng tiện lợi, nhà hàng,… vào thẻ Vpoint. Thông tin thẻ cũng được đồng bộ với ứng dụng trên điện thoại di động nên khách hàng không cần phải luôn mang theo thẻ bên mình. Dịch vụ này được áp dụng tại 72.000 cửa hàng, trong đó có 17 công ty tham gia như Vietin Bank, Golden Gate, Ministop,… và được áp dụng trên các taxi của hãng VinaSun, Open99, con số trên được dự đoán sẽ tăng lên trong tương lai. Do thẻ Vpoint được liên kết với ngân hàng Vietin Bank nên dịch vụ này còn mang lại nhiều sự tiện lợi hơn nữa cho người dùng.

Hơn nữa, Vpoint cũng được liên kết với hai công ty nổi tiếng thế giới về cung cấp thẻ tín dụng là JCB và thẻ ghi nợ là Visa. Cứ 10.000 VND sẽ tích được 1 điểm và 1 điểm này có giá trị quy đổi tương đương với 1.000 VND tại các cửa hàng áp dụng. Điểm sẽ được tích cho người dùng bằng cách tăng gấp đôi số điểm họ có được qua mỗi lần mua sắm. Hơn nữa, thẻ Vpoint cũng tích điểm cho các loại thẻ tích điểm khác. Những khách hàng đang sử dụng dịch vụ “VinaPhone Plus” sẽ được tự động chuyển sang dịch vụ Vpoint.

● Trong tương lai

Nissho Electronics và Nissho Vietnam sẽ hợp tác chặt chẽ với VinaPhone để ứng dụng thẻ tích điểm đa năng vào thị trường người tiêu dùng đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam. Đại diện của Nissho Electronics cho biết: Trong tương lai, chúng tôi dự định sẽ hợp tác trong dự án quản trị tiếp thị bằng cơ sở dữ liệu để thu hút khách hàng từ việc phân tích những thông tin đăng kí thẻ như giới tính, độ tuổi, thời gian mua sắm, sản phẩm đã mua,…, trong dự án tiền điện tử giúp khách hàng có thể thanh toán mà không cần tiền mặt. Ngoài ra không chỉ ở Việt Nam, Nissho Electronics còn xem xét triển khai cả ở các nước Đông Nam Á".