Vĩnh Phúc: Khai giảng khoá đào tạo truyền nghề đan lát

Thực hiện Kế hoạch khuyến công năm 2016, ngày 05/8/2016 tại UBND xã Yên Bình, huyện Vĩnh Tường, Trung tâm khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Vĩnh Phúc, phối hợp với Cơ sở sản xuất Trần Văn T

Tham dự Lễ khai giảng có đại diện Phòng Quản lý Công nghiệp (Sở Công Thương Vĩnh Phúc), Trung tâm khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp, đại diện UBND xã Yên Bình, chủ cơ sở sản xuất Trần Văn Thuận, cùng toàn thể 70 học viên tham dự.


Với mục đích duy trì phát triển kinh tế và mục tiêu hỗ trợ những địa phương để phát triển nghề mới giải quyết một phần số lao động nông nhàn cho nhân dân, Trung tâm khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Vĩnh Phúc đã phối hợp với các Công ty, doanh nghiệp, HTX, UBND một số xã thị trấn trên địa bàn tỉnh tổ chức đào tạo nghề trong đó có nghề đan lát. Đây là chủ trương đúng đắn phù hợp với nguyện vọng nhân dân, tạo việc làm cho nhân dân có việc làm và phát triển làng nghề tiểu thủ công nghiệp, từng bước chuyển dịch cơ cấu kinh tế ở địa phương, giả quyết được việc làm và tăng thêm thu nhập cho người lao động đời sống từng bước được cải thiện. Khoá học diễn ra trong 03 tháng./.
Trung tâm Khuyến công và TVPTCN Vĩnh Phúc