Vô địch World Cup là yếu tố để bầu chọn Quả bóng Vàng cho Lionel Messi

Henry Winter, người bầu chọn Quả bóng Vàng 2023 của Anh tiết lộ màn trình diễn của Lionel Messi ở World Cup Qatar là lý do ông bỏ phiếu chọn Lionel Messi thay vì tiền đạo người Na Uy, Erling Haaland

Lionel Messi đã làm nên lịch sử khi được trao danh hiệu Quả bóng Vàng lần thứ tám trong sự nghiệp ở tuổi 36, sau khi vượt qua Erling Haaland và Kylian Mbappe.

Đã có nhiều tranh luận về việc liệu Lionel Messi có xứng đáng nhận Quả bóng Vàng 2023 chỉ nhờ màn trình diễn của ấn tượng ở World Cup 2022, nơi anh ấy đã cùng đội tuyển Argentina giành chiến thắng hay không.

Lionel Messi
Ngôi sao người Argentina, Lionel Messi đã nhận được danh hiệu Quả bóng Vàng thứ tám trong sự nghiệp ở tuổi 

Một số người cho rằng Lionel Messiđược ưu ái hơn vì rất có thể đây sẽ là lần cuối cùng anh ấy có thể giành được giải thưởng này.

Tuy nhiên, Henry Winter, phóng viên của tờ The Times cho rằng việc ông bỏ phiếu cho Messi là vì màn trình diễn ấn tượng của ngôi sao Inter Miami.

Trên tờ The Times, Winter cho biết: 'Khi đánh giá và lựa chọn Quả bóng Vàng, chắc chắn thành công ở Champions League và các giải đấu đều có trọng lượng lớn.

Lionel Messi
Việc Messi cùng với Argentina vô địch World Cup năm 2022 là yếu tố quyết định đối với một số người bầu chọn

Tuy nhiên, “Màn trình diễn của Lionel Messiở World Cup Qatar đã giúp anh giành được vị trí đầu tiên và nhận được 6 điểm từ ban giám khảo. Lionel Messi đang thực hiện một sứ mệnh, bị thúc đẩy bởi nỗi ám ảnh về việc vô địch World Cup. Sự nghiệp của Lionel Messi, dù có chói sáng với 4 chức vô địch Champions League, cũng cần đến “cõi niết bàn” ở Qatar.”

Trước giải đấu vào tháng 12 năm ngoái, danh hiệu lớn duy nhất mà Lionel Messi mơ ước là vô địch World Cup. Đã lâu rồi, Messi chưa giành được bất cứ danh hiệu nào cùng đội tuyển quốc gia nhưng anh đã dập tắt điều đó sau khi vô địch Copa America 2021 trước World Cup một năm sau đó.

Winter cho rằng: “Theo bất kỳ thước đo nào, Lionel Messi là chiến binh quả cảm nhất trong cuộc đua giải thưởng quan trọng nhất của bóng đá”. Lionel Messi còn hơn cả những con số. Anh ấy có tốc độ bùng nổ đáng kinh ngạc trong trận bán kết Argentina gặp Croatia vào ngày 13 tháng 12 tại sân vận động Lusail.”

Lionel Messi
Ngôi sao của Inter Miami đã có màn trình diễn tuyệt vời trước Josko Gvardiol (trái) của Croatia trong trận bán kết World Cup 2022

Kết thúc giải đấu, Lionel Messi là Vua phá lưới thứ hai của giải đấu, có nhiều đường kiến tạo nhất và tạo ra nhiều cơ hội nhất. Winter cũng cho biết đã chọn Haaland của Manchester City ở vị trí thứ hai và Kylian Mbappé của PSG ở vị trí thứ ba, sau khi đưa Lionel Messi lên dẫn trước cho danh hiệu này.

Lionel Messi
Một số ý kiến cho rằng Erling Haaland của Man City với màn trình diễn ấn tượng trong mùa bóng 2022/2023 xứng đáng với Quả bóng Vàng 

'Tôi đã trao vị trí thứ hai cho Haaland, người có thành tích ghi bàn thắng (52) và danh hiệu (Cú ăn ba) cho Manchester City là một hiện tượng và mang lại cho anh ấy danh hiệu cầu thủ PFA của năm ở Anh.”

Haaland suýt chút nữa giành được Quả bóng Vàng nhưng vẫn giành được danh hiệu Gerd Muller.

Trái ngược với Henry Winter, cựu cầu thủ PSG, Jerome Rothen cho rằng chiến thắng trong cuộc đua Quả bóng Vàng 2023 của Messi là "đáng hổ thẹn" và Haaland mới là người xứng đáng hơn nhiều với giải thưởng này.

Hưng Nguyên