Xăng dầu Khu vực I: Bảo vệ môi trường để cuộc sống xanh hơn

Để Ngày Môi trường thế giới, Tháng hành động vì môi trường năm 2023 trở nên có ý nghĩa, thiết thực và hiệu quả, Công ty Xăng dầu Khu vực I và các đơn vị đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả.

Môi trường làm việc tốt sẽ góp phần tạo động lực cho người lao động, đem lại năng suất và hiệu quả cao. Để cải tiến môi trường làm việc, phương pháp 5S đã ra đời, gồm: Sàng lọc – Sắp xếp – Sạch sẽ - Săn sóc – Sẵn sàng. Phương pháp này tạo ra môi trường tiện lợi, sạch sẽ, gọn gàng, khoa học cho doanh nghiệp, nâng cao ý thức trách nhiệm của người lao động để hoàn thành công việc với kết quả tốt nhất.

Ý thức được điều đó, Lãnh đạo Công ty Xăng dầu Khu vực 1 hướng tới mục tiêu “Nơi làm việc phải luôn sạch đẹp, gọn gàng, ngăn nắp, tạo ấn tượng, thu hút khách hàng; Trang thiết bị vật dụng phải bố trí, sắp xếp khoa học, hợp lý, thuận tiện; Tạo được thói quen, duy trì thường xuyên việc thực hiện sắp xếp nội vụ cho tập thể và cá nhân người lao động”.

Đặc biệt năm nay, Ngày Môi trường thế giới (5/6/2023) được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động với chủ đề “Giải pháp cho ô nhiễm nhựa” (Solutions to Plastic Pollution). Để các hoạt động Ngày Môi trường thế giới, Tháng hành động vì môi trường năm 2023 trở nên có ý nghĩa, thiết thực và hiệu quả, Công ty Xăng dầu Khu vực I (Petrolimex Hà Nội) và các đơn vị đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực.

Công ty đã đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền về bảo vệ môi trường, kiểm soát giảm thiểu ô nhiễm rác thải nhựa, tăng cường tái chế, tái sử dụng đảm bảo phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế tại các đơn vị theo chủ trương sáng tạo, ưu tiên vận dụng nền tảng công nghệ số.

Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ công nhân viên người lao động (CBCNV-NLĐ) thường xuyên duy trì, thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường tại khu vực Văn phòng và các công trình xăng dầu; phân loại rác ngay tại nguồn, tái sử dụng rác thải nhựa; đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới khách hàng không sử dụng túi nilon khó phân hủy và các sản phẩm từ nhựa dùng một lần; 

Tăng cường công tác tuyên truyền, đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ về ứng phó sự cố tràn dầu (UPSCTD), nâng cao ý thức và trách nhiệm của CBCNV-NLĐ trong việc đảm bảo an toàn BVMT nói chung và phòng ngừa sự cố tràn dầu nói riêng. Tổ chức tập huấn UPSCTD định kỳ cho CBCNV-NLĐ theo quy định, rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống khi xảy ra sự cố tràn dầu, ưu tiên tại các công trình như: Kho Đức Giang, Cảng H101, các CHXD có nguy cơ ngập lụt, các công trình gần các khu vực có yếu tố nhạy cảm về môi trường;

Rác thải nhựa đang giết chết sinh vật biển” là khẩu hiệu trên các bảng điện tử sẵn có được chạy tại khu vực Văn phòng Công ty, Văn phòng các Đơn vị và các cửa hàng xăng dầu để chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2023 đạt tính lan tỏa cao đồng thời giảm phát sinh rác thải.

Công ty cũng đã thay thế toàn bộ chai nhựa đựng nước sử dụng một lần bằng bình thủy tinh tại hội trường, phòng họp, phòng làm việc… Việc tận dụng chai thủy tinh không chỉ tiết kiệm kinh phí mà còn thân thiện với môi trường khi hạn chế được một lượng lớn chai nhựa phát sinh; Vệ sinh công nghiệp trước, trong và sau ca làm việc; chăm sóc cắt tỉa cây xanh trong khuôn viên quản lý để đảm bảo môi trường lao động khu vực luôn an toàn, sạch sẽ văn minh;

Ngoài ra, Công ty đã khơi thông cống rãnh thoát nước, hệ thống thoát nước mái che cột bơm không để tồn đọng nước, rác thải gây ô nhiễm môi trường; Bố trí các thùng chứa chất thải sinh hoạt, chất thải nguy hại và thường xuyên duy trì các hoạt động phân loai, thu gom theo đúng quy định; chuyển giao chất thải cho các đơn vị có đầy đủ chức năng thực hiện.

Một số hình ảnh hoạt động bảo vệ môi trường tại Công ty Xăng dầu Khu vưc I:

bao ve moi truong  3

Các cuộc họp tại Công ty đều sử dụng chai nước thủy tinh

 

bao ve moi truong 1

bao ve moi truong  2

bao ve moi truong  3

 

 

Hoàng Lan