Hội thảo là cơ hội để các diễn giả, doanh nghiệp chia sẻ chiến lược ứng dụng công nghệ nhằm tối ưu hóa, đơn giản hóa và tự động hóa hoạt động tiếp thị, bán hàng và chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp trên môi trường online, giúp doanh nghiệp bứt phá doanh số sau đại dịch Covid-19.
Bà Nguyễn Thị Minh Thúy - Giám đốc Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương nhận định, sau đại dịch Covid-19, các nhà quản trị và quản lý doanh nghiệp sẽ phải thay đổi sâu sắc. Thay đổi về góc nhìn và tư duy vận hành mô hình kinh doanh hiện tại.
“Đã đến lúc chúng ta bắt buộc phải thay đổi phương thức tiếp cận thị trường, phương thức bán hàng, tiếp thị và chăm sóc khách hàng trong điều kiện hiện tại, một điều kiện bình thường mới”, bà Nguyễn Thị Minh Thúy nhấn mạnh.
Ngoài ra, bà Thúy cũng khuyến cáo, sau đại dịch, các doanh nghiệp cần số hóa, đưa các kênh tiếp thị bán hàng lên internet, cụ thể hơn là tiếp cận và xây dựng chiến lược tiếp thị số (digital marketing), ứng dụng công nghệ vào hoạt động bán hàng, chăm sóc khách hàng.
“Đây không chỉ là nhiệm vụ chiến lược mà còn là điều kiện bắt buộc để doanh nghiệp sinh tồn trong bối cảnh kinh doanh hoàn toàn mới này”, bà Thúy nhấn mạnh một lần nữa.
Ông Bùi Cao Học - CEO & Founder OnlineCRM.vn, người thuyền trưởng âm thầm đứng sau những dự án xây dựng hệ thống CRM và tự động hóa doanh nghiệp cho các thương hiệu rất lớn tại Việt Nam như: Viettel, CMC Telecom, Vingroup, FPT, Mobifone... và hơn 2,000 dự án lớn nhỏ khác đã chia sẻ về các “lỗ hổng” trong quy trình bán hàng thông thường mà 99% doanh nghiệp Việt Nam đang gặp phải.
CEO & Founder OnlineCRM.vn Bùi Cao Học chỉ rõ, hiện nay, các doanh nghiệp đang vướng nhiều rào cản nên chưa thể tự động hóa hoạt động bán hàng.
Cụ thể, doanh nghiệp thiếu một giải pháp, chiến lược tổng thể về số hóa hoạt động bán hàng; doanh nghiệp thiếu hiểu biết về công nghệ, công cụ cần áp dụng; thiếu người sáng tạo nội dung, xây dựng kịch bản, luồng nghiệp vụ quy trình...
Do vậy, tại Hội thảo này, các chuyên gia, diễn giả sẽ đưa ra những giải pháp giúp các doanh nghiệp tìm cách để tự động thu thập hàng ngàn dữ liệu khách hàng tiềm năng mỗi tháng. Đồng thời, giúp doanh nghiệp có cơ hội nắm vững nguyên tắc và cách thức tự động nâng cao tỷ lệ chốt deal từ 10- 15% lên 25-30% bằng sức mạnh của việc ứng dụng công nghệ tự động hóa bán hàng; Nắm vững các nguyên tắc và kỹ thuật tự động chăm sóc, nuôi dưỡng khách hàng bị bỏ quên; Nắm vững các kỹ thuật cross-sell, up-sell tự động trên nền tảng công nghệ để gia tăng gấp 2-3 lần doanh thu hiện tại...
Hội thảo “Xây dựng hệ thống Sales Automation bứt phá doanh số sau đại dịch Covid-19” lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội đã thu hút hàng trăm doanh nghiệp tham gia và trao đổi.
Ngày 12/6 tới, Hội thảo sẽ tiếp tục được tổ chức tại Tp. Hồ Chí Minh nhằm trao đổi, hỗ trợ đưa ra các giải pháp, giúp doanh nghiệp “bật dậy” sau đại dịch Covid-19.