Xử lý 62 nghìn đơn về sở hữu công nghiệp

Cục phó Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT)- Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) ông Phạm Phi Anh đã cho biết như trên tại “Hội nghị tổng kết công tác năm 2012 và phương hướng nhiệm vụ năm 2013” của Cục tổ chức ng

Theo ông Phạm Phi Anh, tính đến ngày 31/12/2012, Cục đã xử lý 61.922 đơn (trong tổng số hơn 71 nghìn đơn tiếp nhận) trong đó có 36.356 đơn đăng ký xác lập quyền và 25.566 đơn các loại. Từ chối và bảo hộ hơn 10 nghìn đối tượng sở hữu công nghiệp trong đó có 1.324 nhãn hiệu đăng ký quốc tế có chỉ định Việt Nam.

Ngoài việc tăng cường xử lý đơn các loại, công tác hợp tác quốc tế cũng được Cục đặc biệt chú trọng như: Thường xuyên tham gia các hoạt động về SHTT trong khuôn khổ tổ chức đa phương như WTO, APEC, ASEAN; Tham gia đầy đủ các hoạt động thường niên và đột xuất của WIPO, thực hiện tăng cường hợp tác với WTO; Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động hợp tác với với các cơ quan SHTT trong khu vực và thế giới.

Thêm vào đó, năm 2012, Cục đã tổ chức được 19 lớp tập huấn về SHTT cho hơn 2 nghìn lượt người là cán bộ của Cục SHTT, các cơ quan quản lý quyền thực thi SHTT, các trường đại học, Viện nghiên cứu, Doanh nghiệp. Đồng thời, phối hợp với các sở KH&CN tổ chức các lớp thực thi về SHTT, bảo hộ quyền SHTT đối với các đặc sản địa phương, bảo hộ sáng chế và khai thác thông tin sáng chế, quản lý chỉ dẫn địa lý thu hút hàng nghìn lượt người tham dự.

Ngoài ra, các công tác về hỗ trợ tư vấn, thông tin, thực thi và giải quyết khiếu nại, xây dựng và thực hiện các đề án của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, công tác pháp chế chính sách và quản lý hoạt động SHTT… cũng được toàn thể lãnh đạo và cán bộ công chức, viên chức của Cục thực hiện nghiêm túc và triệt để.

Cục phó Phạm Phi Anh cho biết, năm 2013, Cục sẽ tiếp tục thực hiện theo định hướng hoạt động trong giai đoạn 2011-2015 của Cục, phát huy những kết quả đạt được trong năm 2012 gồm: Tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật của Việt Nam và công tác pháp chế quốc tế; Tăng cường công tác quản lý, chính sách; Đảm bảo chất lượng và nâng cao tốc độ tiếp nhận và xử lý đơn; Tăng cường mở rộng và hợp tác về SHTT; Tiếp tục phát triển hệ thống SHTT của Việt Nam…

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Trần Văn Tùng đã đánh giá cao những kết quả mà Cục SHTT đã đạt được. Tuy nhiên, thứ trưởng cũng đề nghị Cục cần đặc biệt chú ý một số nội dung trong số các công việc thường xuyên, cụ thể như: Xây dựng kế hoạch đào tạo cán bộ và dành nguồn kinh phí được tự chủ cho hoạt động đào tạo; Tăng cường chất lượng nguồn nhân lực để sớm giải quyết tình trạng tồn đọng đơn; Đảm bảo các hoạt động quản lý thực hiện một cách hiệu quả. Đặc biệt, đối với kế hoạch đầu tư và phát triển cần sớm đề xuất và trình lãnh đạo bộ phê duyệt. 

-Xử phạt 5,4 tỷ đồng vi phạm kinh doanh xăng dầu
- Hàng không nhãn mác tung hoành, quản lý kiểm tra lấy lệ

  • Tags: