Ý nghĩa trong tên những mẫu xe của Toyota tại Việt Nam thú vị thế nào?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Ý nghĩa trong tên những mẫu xe của Toyota tại Việt Nam thú vị thế nào?

Những chiếc xe của Toyota đều được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam ẩn chứa ý nghĩa rất thú vị trong cái tên của mình.

Toyota Vios

Trong tiếng La-tinh, Vios có nghĩa là “tiến lên phía trước”.

Là mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường ô tô Việt Nam trong nhiều năm qua và cái tên của mẫu xe này như ngầm khẳng định điều đó. Trong tiếng La-tinh, Vios có nghĩa là “tiến lên phía trước”.

Toyota Camry

Xe Toyota Camry 2018

Cái tên Camry bắt nguồn từ từ "kamuri" của Nhật Bản, có nghĩa là "vương miện". Cái tên này thể hiện vị trí số một về doanh số của Toyota Camry trong suốt 12 năm liên tiếp tại Mỹ.

Toyota Corolla

Xe Toyota Corolla

Cái tên "Corolla" nghĩa là tràng hoa bao quanh vùng nhụy hoa. Toyota chọn tên này nhằm khơi dậy hình ảnh đẹp, đầy phong cách và bắt mắt của chiếc xe gia đình cỡ nhỏ.

Toyota Yaris

Quảng cáo
Xe Toyota Yaris 2018

Yaris là từ pha trộn giữa nhiều từ trong thần thoại Hy Lạp và Đức. Trong thần thoại Hy Lạp, "Charis" là biểu tượng của vẻ đẹp và sự tao nhã. Toyota đã đổi "Cha" bằng "Ya", tiếng Đức có nghĩa là "đồng ý", nhằm biểu thị rằng thị trường châu Âu đã đón nhận phong cách của mẫu xe này.

Toyota Innova

Xe Toyota Innova

Innova là cái tên viết tắt của từ “Innovative”, mang ý nghĩa là đổi mới và sáng tạo. Toyota muốn đem tới 1 sự cách tân mới mẻ cho dòng xe đa dụng của mình. Toyota Innova xuất hiện ngay từ khi tháng 1/2006 đã tạo nên một hiện tượng về xe đa dụng tại thị trường Việt Nam.

Toyota Fortuner

Xe Toyota Fortuner

Cái tên Fortuner xuất phát từ chữ tiếng Anh “Fortuner” có nghĩa là thịnh vượng, may mắn, thệ hiện đúng nguyện vọng của nhà sản xuất mong muốn chiếc xe có thể dành được thành công vang dội trong thời gian ngắn.

Toyota Hilux

Xe Toyota Hilux

Toyota Hilux từ lâu đã là một cái tên lừng lẫy, nổi tiếng khắp 5 châu về độ bền bỉ và khả năng vận hành mạnh mẽ vượt mọi thời gian. Cái tên Hilux là sự kết hợp của từ “high” và “luxuxy” có nghĩa là đỉnh cao của sự sang trọng, thể hiện được những ý tưởng mà nhà sản xuất muốn mang đến cho khách hàng.

Tin khác