Theo số liệu của Nielsen công bố, 6 tháng đầu năm 2018 chỉ có duy nhất Sabeco tăng thị phần khoảng 4%, điều đó cho thấy cuộc chiến giữ thị phần của những hãng bia còn lại đang trở lên khốc liệt hơn. Đây cũng là nội dung được Lãnh đạo Habeco đánh giá phân tích và tìm giải pháp tháo gỡ tại cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu năm 2018 vừa qua. Theo đó, Habeco sẽ tập trung mọi nguồn lực để giữ vững thị phần hiện có, đặc biệt là thị trường Hà Nội, nơi mà thị phần Bia Hà Nội đang có sự tăng trưởng tốt.

Một trong những chương trình marketing nhân dịp World Cup 2018 của Bia Hà Nội

Năm 2018, nhằm cải thiện tình hình sản xuất kinh doanh, Habeco sẽ xây dựng chiến lược thương hiệu, thiết kế lại nhãn hiệu các sản phẩm Bia Hà Nội, Hanoi Beer Premium và Bia Trúc Bạch theo hướng hiện đại và hợp thời hơn. Bên cạnh đó, Tổng công ty sẽ phát triển sản phẩm bia Hà Nội chai 355ml để thay thế dần cho chai 450ml. Bia Hà Nội chai 355ml sẽ góp phần đảm bảo cho sự phát triển ổn định và bảo vệ vị thế của Habeco trên thị trường phía Bắc cũng như tạo lợi nhuận cao cho hệ thống phân phối khi kinh doanh các sản phẩm của Habeco. Sản phẩm được sản xuất trên dây truyền hiện đại có công suất 60.000 chai/ giờ tại Nhà máy Bia Hà Nội – Mê Linh. Dự kiến, sản phẩm sẽ ra mắt vào tháng 10/2018.

Công nghệ là yếu tố quyết định đến chất lượng sản phẩm. Vì vậy, công tác nghiên cứu khoa học được Habeco đặt lên hàng đầu. Quy trình công nghệ, định mức sử dụng nguyên vật liệu, vật tư luôn được rà soát nhằm mục tiêu ổn định chất lượng sản phẩm. Hệ thống phòng thí nghiệm tiêu chuẩn quốc tế đã được Habeco đầu tư tại Nhà máy Bia Hoàng Hoa Thám. Hệ thống phòng thí nghiệm này sẽ đảm bảo chất lượng đồng bộ các sản phẩm của Habeco trong toàn hệ thống các công ty con của Habeco. Ngoài ra, Habeco còn xây dựng phương án Ring - Test theo tiêu chuẩn quốc tế để theo dõi các chỉ tiêu về vi sinh trong sản xuất bia và tham gia vào Hiệp hội các nhà phân tích thế giới. Các sản phẩm của Habeco khi gửi mẫu đi phân tích, kết quả luôn ở trong vùng xanh đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Để hoàn thành chỉ tiêu sản xuất kinh doanh 6 tháng cuối năm, Habeco sẽ tiếp tục củng cố và phát triển hệ thống phân phối và nâng cao hiệu quả hệ thống bán hàng; tái cơ cấu bộ máy markting và đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ thương mại…

Lãnh đạo Habeco cũng kiến nghị, Bộ Công Thương xem xét việc giảm 20% lợi nhuận năm 2018 của Habeco để tập trung đầu tư vào công tác phát triển thị trường và giữ vững thị phần trước sự cạnh tranh khốc liệt của các hãng bia khác.