Tuổi trẻ xung kích thực hiện nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh của các đơn vị

Nhằm đẩy mạnh các phong trào thi đua của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương, vừa qua, Công ty Công nghiệp Tàu thủy Bến Kiền (xã An Hồng, huyện An Dương, Hải Phòng) và Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ư
Một năm sau khi Trung ương Đoàn phát động phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, trên 3.000 công trình, phần việc thanh niên đã đăng ký và đảm nhận, chiếm 77% trên tổng số công trình, phần việc thanh niên của tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương, với 33 tổ chức Đoàn trực thuộc trong đó lực lượng đoàn viên thanh niên đang trực tiếp lao động tại các nhà máy, xí nghiệp, trên các công trường. Không chỉ là một hoạt động thi đua đơn thuần, phong trào đã được triển khai sâu rộng và thực sự trở thành nếp nghĩ, nếp làm với mỗi đoàn viên thanh niên. Không chỉ mang ý nghĩa chính trị to lớn mà còn mang lại những hiệu quả rõ rệt về mặt kinh tế góp phần phát huy vai trò to lớn của lực lượng thanh niên.

Tổng giá trị công trình thanh niên thực hiện đạt trên 3.830 tỷ đồng, giá trị làm lợi hơn 137 tỷ đồng, thu hút trên 20.000 đoàn viên thanh niên tham gia; có 3 công trình thanh niên được công nhận là công trình Thanh niên cấp Trung ương Đoàn. Riêng trong quý I năm 2010, tuổi trẻ các đơn vị đã đăng ký 1.838 công trình, phần việc thanh niên, trong đó đăng ký 122 công trình cấp khối, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã công nhận 25 công trình thanh niên tiêu biểu chào mừng 80 năm ngày thành lập Đoàn. Trước những thành tích trên, trong năm 2010, Ban Thường vụ Đoàn Khối đã khen thưởng và đề nghị Trung ương đoàn khen 90 tập thể và 82 các nhân đã có thành tích trong việc triển khai đảm nhận công trình.

Trong năm 2010 các tổ chức Đoàn trong Khối đã giới thiệu trên 3.000 đoàn viên ưu tú cho Đảng, đã có 2.027 Đoàn viên được kết nạp vào Đảng, trong đó nhiều đoàn viên tuổi đời còn rất trẻ đã trưởng thành từ phong trào, được lãnh đạo tin tưởng. Trong số đó có không ít đoàn viên đang giữ những vị trí quan trọng như trưởng, phó các ban của tập đoàn, các tổng công ty, đơn vị thành viên. Đây không những là các cán bộ giỏi về chuyên môn và còn có nhiều tố chất trong các công việc khác.

Trong Hội nghị, Ban Thường vụ Đoàn Khối cũng tiếp tục phát động thi đua tới các đơn vị, thi đua đảm nhận công trình, phần việc thanh niên gắn với việc phát triển kinh tế - xã hội của doanh nghiệp và đất nước, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, ổn định kinh tế vĩ mô, lập thành tích chào mừng năm Thanh niên.
  • Tags: