Bình Thuận: Gần 4.500 lượt người tham quan và mua sắm tại Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Vào lúc 19h00 ngày 26/4/2024 tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận đã diễn ra Lễ khai mạc Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024. Ước tính trong ngày khai mạc có khoảng 4.500 lượt người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm
hàng việt

Đại diện lãnh đạo Sở Công Thương, Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Phú Quý... cắt băng khai mạc Phiền chợ hàng việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024.

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 được ngành Công Thương Bình Thuận phối hợp Ban Chỉ đạo “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh, UBND huyện Phú Quý cùng các đơn vị liên quan xúc tiến triển khai. Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 cũng nằm trong khuôn khổ Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Bình Thuận năm 2024, nhằm mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động; đồng thời thiết thực chào mừng 49 năm Ngày giải phóng huyện Phú Quý (27/4/1975 - 27/4/2024) và Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).

 

tỉnh bình thuận
Phiên chợ được tổ chức trong 03 ngày từ ngày 26/4 đến ngày 28/4/2024 tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 được tổ chức trong 03 ngày từ ngày 26/4 đến ngày 28/4/2024 tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Phú Quý với sự tham gia của 20 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với 30 gian hàng tập trung các mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng như: nước mắm; dầu ăn; bột giặt; quần áo; chăn, drap, gối, nệm, mỹ phẩm; nước giải khát các loại… trong đó có nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Bình Thuận và một số tỉnh, thành bạn.  

Bên cạnh đó, ngoài hoạt động bán hàng trực tiếp đến tận tay người dân địa phương thì các doanh nghiệp tham gia phiên chợ còn hướng tới kết nối, tạo mạng lưới phân phối hàng hóa nơi đảo xa. Chính vì thế trong những ngày diễn ra phiên chợ, hầu hết các doanh nghiệp đều tổ chức chương trình khuyến mãi, giảm giá cho nhiều sản phẩm, hàng hóa để thu hút đông đảo người tiêu dùng huyện đảo đến với “ngày hội” mua sắm hàng Việt với giá cả phù hợp thu nhập của người dân Phú Quý.

sở công thương bình thuận
Đông đảo người dân tới tham quan và mua sắm tại Phiên chợ

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 được tổ chức cũng là dịp để các doanh nghiệp đã đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm và tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường. Đồng thời, người dân vùng hải đảo có cơ hội tiếp cận, mua sắm các sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt có chất lượng tốt với giá cả hợp lý; giúp các doanh nghiệp tiếp cận và mở kênh phân phối đến người tiêu dùng.

Ước tính trong ngày khai mạc có khoảng 4.500 lượt người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm
Ước tính trong ngày khai mạc có khoảng 4.500 lượt người tiêu dùng đến tham quan và mua sắm

Bên cạnh chương trình khai mạc là phần trao học bổng cho các em học sinh vượt khó học giỏi và quà cho hộ cận nghèo của huyện. Có 40 phần quà, 10 suất học bổng và 3,5 triệu đồng được 6 đơn vị trao tặng trong ngày khai mạc. Đây là những phần quà mà các doanh nghiệp tham gia Phiên chợ đã đóng góp nhằm tiếp sức cho các em học sinh có điều kiện đến trường và các hộ cận nghèo thể hiện trách nhiệm chia sẽ khó khăn với địa phương trong các hoạt động xã hội.

Hoàng Dương