Bridgestone ra mắt chiến dịch “Làm chủ hiệu suất đỉnh cao” thông qua sự kết hợp giữa nghệ thuật và AI

Bridgestone Châu Á Thái Bình Dương, Ấn Độ, Trung Quốc (BSAPIC) trực thuộc tập đoàn Bridgestone vừa ra mắt chiến dịch tiếp thị sáng tạo trên toàn khu vực mang tên "Làm Chủ Hiệu Suất Đỉnh Cao" nhằm kết nối với người dùng thông qua những tác phẩm nghệ thuật độc đáo tạo nên từ mô phỏng hiệu suất ưu việt của lốp xe.

Chiến dịch khởi nguồn từ câu hỏi táo bạo: “Liệu rằng một chiếc lốp xe có thể tạo nên một tác phẩm nghệ thuật?”. Với cảm hứng này, BSAPIC đã hợp tác với nhóm các nghệ sĩ, kỹ sư công nghệ sáng tạo, tay lái chuyên nghiệp và người đam mê đua xe thể thao để mang đến một góc nhìn mới về hình ảnh của chiếc lốp xe truyền thống. Nhóm nghiên cứu đã khai thác dữ liệu không gian và tốc độ thu thập từ các cảm biến tăng cường AI được cài đặt trên một chiếc xe thể thao hiệu suất cao trong các tình huống lái xe cường độ cao; từ đó tạo ra bốn tác phẩm nghệ thuật thú vị ở dạng động và tĩnh. Những tác phẩm nghệ thuật này mô phỏng sinh động về hiệu suất của lốp xe trên các phương diện như tốc độ, độ bám đường, khả năng kiểm soát và phản hồi lái chính xác.

chiến dịch

Tác phẩm nghệ thuật được lấy cảm hứng từ sự chuyển động của lốp xe hiệu suất cao qua các phương diện:

Sự ổn định dưới tốc độ cao – Độ chính xác – Độ bám đường – Khả năng kiểm soát

“Tốc độ chính là nghệ thuật,” Lennard Kwek, Giám Đốc Marketing và Truyền Thông Thương Hiệu tại BSAPIC chia sẻ. "Cũng giống bộ môn đua xe thể thao đã thu hút người hâm mộ bởi sự phấn khích trực quan từ các cuộc đua, chúng tôi muốn truyền tải sự ưu việt của lốp xe trong hiệu suất lái cực cao qua trải nghiệm thị giác đầy tính nghệ thuật".

Thước phim quảng cáo sẽ được phát sóng trên các kênh truyền thông kỹ thuật số tiêu biểu tại Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Malaysia và Singapore, và sẽ mở rộng ra các thị trường khác trong thời gian sắp tới.

Để biết thêm thông tin về chiến dịch tiếp thị sáng tạo "Làm Chủ Hiệu Suất Đỉnh Cao" và các loại lốp cao cấp của Brigdestone, vui lòng truy cập tại đây: “Làm Chủ Hiệu Suất Đỉnh Cao

Cam kết của Tập Đoàn Bridgestone với bộ môn Đua xe Thể thao

Chiến dịch tiếp thị với quy mô lớn này ghi dấu và khẳng định niềm đam mê sâu sắc của Bridgestone đối với bộ môn đua xe thể thao. Các giải pháp lốp xe của Tập đoàn Bridgestone luôn nổi bật trong các giải đua chuyên nghiệp bậc nhất trên toàn thế giới, bao gồm Giải đua SUPER GT, giải đua mô tô All Japan Road Race Championship tại Nhật Bản và Giải NTT INDYCAR® SERIES ở Bắc Mỹ với thương hiệu Firestone. Tập đoàn cũng cung cấp lốp xe cho các cuộc thi quốc tế khác như Giải vô địch thế giới Endurance và Giải vô địch mô tô MFJ All Japan. Ở các hạng mục dành cho tay đua nghiệp dư, Tập đoàn Bridgestone hỗ trợ nhiều sự kiện khác nhau như Cúp Đua TOYOTA GAZOO Racing GR86/BRZ và Giải vô địch Gymkhana toàn Nhật Bản. Ngoài ra, vào năm 2024, Bridgestone là nhà cung cấp lốp chính thức cho Giải đua Super Taikyu Series, một giải đua sức bền của Nhật Bản gắn nhãn hiệu "Đồng hành bởi BRIDGESTONE". Bên cạnh những cống hiến cho bộ môn đua xe thể thao, Tập đoàn Bridgestone còn ủng hộ các sáng kiến bền vững nhằm thúc đẩy hiệu quả sử dụng năng lượng với các phương tiện không phát thải. Sự ủng hộ này được minh chứng qua các khoản tài trợ cho Cúp Đua Bridgestone FIA ecoRally và Bridgestone World Solar Challenge. Nỗ lực này đã nhấn mạnh cam kết của Bridgestone trong việc cải tiến các giải pháp di chuyển, đồng thời thúc đẩy tính bền vững về môi trường trong bộ môn đua xe thể thao.

Thông qua các hoạt động đua xe thể thao bền vững trên toàn thế giới, Tập đoàn Bridgestone hy vọng truyền cảm hứng đến mọi người về tự do phát huy trọn vẹn tiềm năng của bản thân, cũng như trở thành một phần không thể thiếu đối với tương lai của ngành di chuyển. Như một phần của “Cam kết E8 từ Bridgestone*2”, Tập đoàn hướng đến mục tiêu về “Emotion (Cảm xúc): Cam kết khơi dậy sự phấn khởi và lan tỏa niềm vui trong thế giới của sự chuyển động."

Lốp xe

Thuật ngữ "Hiệu suất đỉnh cao" sử dụng trong thông cáo báo chí này đề cập đến hiệu suất đạt được khi lốp hiệu suất cao phát huy sức mạnh tối đa trên các phương tiện hiệu suất cao, không đề cập riêng hiệu suất của bất kỳ sản phẩm cụ thể nào do Bridgestone sản xuất.

Tập đoàn Bridgestone đã đề ra cam kết tập đoàn mang tên "Cam kết E8 từ Bridgestone" nhằm hiện thực hóa tầm nhìn: "Hướng tới năm 2050, Bridgestone tiếp tục tạo ra giá trị cho xã hội và khách hàng với vai trò một công ty giải pháp bền vững." Cam kết này như kim chỉ nam của Tập đoàn trong việc thúc đẩy quản lí và tạo sự tin tưởng với các thế hệ tương lai. "Cam kết E8 từ Bridgestone" bao gồm 8 giá trị: Energy (Năng lượng), Ecology (Sinh thái), Efficiency (Hiệu quả), Extension (Mở rộng),  Economy (Kinh tế), Emotion (Cảm xúc), Ease (Yên tâm) và Empowerment (Trao quyền). Đây là 8 giá trị mà Tập đoàn Bridgestone cam kết chung tay cùng nhân viên, xã hội, đối tác và khách hàng thực hiện thông qua “mục tiêu” và “quy trình” của Tập đoàn, tiến đến hiện thực hoá một xã hội phát triển bền vững. 

Bridgestone là một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực lốp xe và cao su, hướng đến trở thành doanh nghiệp cung cấp các giải pháp di chuyển an toàn và bền vững trên toàn cầu. Đặt trụ sở chính tại Tokyo, Nhật Bản, công ty có hơn 130,000 nhân viên trên toàn cầu và kinh doanh tại hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Bridgestone cung cấp danh mục sản phẩm lốp xe cao cấp và giải pháp dịch vụ đa dạng thông qua các công nghệ cải tiến, nhằm cải thiện cách mọi người di chuyển, sống, làm việc và vui chơi.

Huy Tưởng