CADIVI và hành trình phát triển thương hiệu

Với đặc tính “Dẫn điện tốt, cách điện an toàn, tiết kiệm điện”, thương hiệu CADIVI đã ăn sâu vào tiềm thức của nhiều thế hệ người tiêu dùng Việt Nam, trở thành thương hiệu chủ lực đồng hành với sự ngh

“Giữ vững sân nhà”

Tại thị trường trong nước, CADIVI là thương hiệu lâu đời với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất dây và dáp điện. Từ những năm 1980, khách hàng đã biết tới CADIVI nhờ các sản phẩm truyền thống của Công ty như các loại dây điện, khí cụ điện.

Khi chuyển sang cơ chế thị trường, bên cạnh việc tìm nguồn đầu tư, mua trang thiết bị hiện đại, mở rộng thị trường, mục tiêu số 1 của CADIVI là xây dựng một thương hiệu mạnh trên cơ sở chất lượng sản phẩm. Ý thức được tầm quan trọng của thương hiệu trong cơ chế mới, CADIVI là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong công tác xây dựng thương hiệu. Năm 1987 CADIVI đã thực hiện đăng ký bản quyền thương hiệu và xây dựng bộ tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế cho sản phẩm. Bên cạnh đó, hình thành mạng lưới tiêu thụ sản phẩm trong cả nước, các xí nghiệp sản xuất có trách nhiệm tiêu thụ sản phẩm giúp cho sản phẩm dây và cáp điện nhanh chóng chiếm lĩnh thị phần nội địa.

Kinh nghiệm về thị trường được Công ty đúc kết và áp dụng có hiệu quả trong việc đấu thầu, chào giá cạnh tranh, các chính sách khuyến mại được thường xuyên điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu thị trường. Công tác tiếp thị luôn được đẩy mạnh từ Công ty đến các xí nghiệp thành viên, hướng vào các công ty điện lực, ngành xây dựng, xây lắp điện và không ngừng mở rộng đại lý tiêu thụ.

CADIVI cũng liên tục cho ra đời các sản phẩm mới, chất lượng cao, đồng thời sản xuất thành công nhiều loại dây và cáp điện cao cấp như: dây cáp ngầm trung và hạ thế, cáp vặn xoắn trung thế, cáp quang, dây nhôm hợp kim, cáp chống thấm trung và hạ thế...

Với khẩu hiệu “Mang nguồn sáng đến mọi nơi”, sản phẩm CADIVI đã đồng hành cùng ngành Điện lực, góp phần phục vụ cho các dự án lớn của Ngành. Thương hiệu CADIVI đang ngày càng nhận được sự tin tưởng và tình cảm của người tiêu dùng trong nước. Ngoài việc tăng cường nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa các mặt hàng, Công ty còn nghiên cứu và cho ra đời nhiều loại sản phẩm chuyên dụng kỹ thuật cao. Nhờ có hệ thống mạng lưới tiêu thụ sản phẩm trong cả nước thông qua 200 đại lý, sản phẩm của CADIVI không ngừng chiếm lĩnh thị trường dây và cáp điện nội địa. Từ năm 2010 đến nay, thương hiệu CADIVI tiếp tục phủ sóng rộng rãi và khẳng định vị thế của CADIVI trên thị trường trong và ngoài nước. Đến nay, sản phẩm của CADIVI chiếm 30% thị phần trong nước.

Xây dựng thương hiệu mạnh để “Vươn ra sân người”

Để thương hiệu CADIVI ngày càng phát triển, Công ty đã đề ra những chiến lược cụ thể như bán hàng, xây dựng và bảo vệ thương hiệu; chiến lược ứng dụng nhanh các tiến bộ khoa học - kỹ thuật, tự động hóa sản xuất, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là chất lượng sản phẩm dịch vụ. Đẩy mạnh công tác XTTM, tìm hiểu và thâm nhập các thị trường mới, tự tin đưa sản phẩm CADIVI tiếp cận thị trường thế giới. Năm 2000, lần đầu tiên CADIVI thực hiện thành công chương trình xuất khẩu sang thị trường Myanmar, Irắc,… tạo tiền đề cho xuất khẩu và mở rộng thị trường. Năm 2005, lô hàng đầu tiên của CADIVI có mặt tại thị trường Mỹ.

Đặc biệt, từ khi cổ phần hóa năm 2007 đến nay, CADIVI đã có những bước phát triển vượt bậc, chuẩn bị mọi tiềm lực để sẵn sàng tham gia vào quá trình hội nhập. Công ty luôn xác định rõ mục tiêu hành động cũng như những khó khăn, thách thức trước mắt để đưa ra chiến lược về đầu tư đổi mới công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực và đặc biệt chú trọng đến công tác phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu mạnh.

Tính đến nay, CADIVI đã có quan hệ với gần 200 hãng sản xuất dây, cáp điện và các tập đoàn kinh tế của hơn 30 quốc gia. Công ty đang tập trung đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường Mỹ và hướng vào các thị trường tiềm năng như châu Âu, Australia.

Để mở rộng thị trường, Công ty đang nỗ lực xây dựng thương hiệu CADIVI xứng tầm quốc tế. Từ các danh hiệu đạt được trong nước như: “Thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam”, “Thương hiệu mạnh Việt Nam”, “Hàng Việt Nam chất lượng cao” 20 năm liên tục, giải thưởng “Sao vàng đất Việt”… Công ty đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại nhiều nước như: Mỹ, Thái Lan, Campuchia… Năm 2014, CADIVI được Chính phủ Vinh danh là Thương hiệu Quốc gia lần thứ Tư. Năm 2009 CADIVI đạt giải nhất Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương (IAPQA) ở cấp độ World Class. Đặc biệt cuối năm 2014, CADIVI đã chính thức niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HOSE). Đây là những thành tựu của CADIVI trong hành trình phát triển thương hiệu và là dấu mốc đưa thương hiệu CADIVI từ thương hiệu quốc gia trở thành thương hiệu quốc tế.

Thương hiệu quốc gia, cũng như Giải thưởng chất lượng châu Á - Thái Bình Dương giúp CADIVI mở ra cánh cửa với thị trường thế giới, tạo sự tin tưởng đối với sản phẩm của CADIVI trên thị trường trong và ngoài nước.

Khi Cộng đồng Kinh tế ASEAN được hình thành và đi vào hoạt động cuối năm 2015, CADIVI sẽ phải đứng trước thách thức cạnh tranh rất lớn. Tính riêng trong khối ASEAN, các quốc gia sản xuất dây và cáp điện hàng đầu phải là Indonesia, Thái Lan, Malaysia và Singapore với rất nhiều năm kinh nghiệm. Cùng với áp lực cạnh tranh từ các doanh nghiệp trong nước thì đây thực sự là một mối lo ngại lớn đối với CADIVI nói riêng cũng như các doanh nghiệp sản xuất dây và cáp điện nói chung. Với đội ngũ điều hành năng động, có kinh nghiệm và hiểu biết về thị trường và ngành hàng dây cáp điện, cùng toàn thể CBCNV sẽ nắm bắt cơ hội, năng động, sáng tạo, chủ động vượt qua khó khăn, thách thức, tiếp tục khẳng định vị thế của doanh nghiệp dẫn đầu ngành dây cáp điện và nâng tầm thương hiệu CADIVI thời hội nhập.

Nhân kỷ niệm 40 năm thành lập, CADIVI công bố Bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu mốc thay đổi toàn diện trong giai đoạn phát triển mới với hình ảnh một thương hiệu CADIVI hiện đại và năng động hơn.

Năm 1994, Công ty trở thành thành viên của Hiệp hội Dây và Cáp điện Quốc tế, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc của CADIVI trong những năm đầu đổi mới. Đến năm 1995, CADIVI đã có quan hệ với hơn 160 hãng sản xuất kinh doanh dây, cáp điện và tập đoàn kinh tế của 17 quốc gia trên thế giới. Đây là một thành quả đáng ghi nhận của CADIVI trong việc mở rộng quan hệ quốc tế nhằm mở đường đưa sản phẩm CADIVI tiếp cận với thị trường thế giới.