CEO Sam Altman nghĩ gì về trí tuệ nhân tạo ChatGPT-4?

Tại sự kiện gần đây của Đại học Stanford, CEO Sam Altman đã có buổi chia sẻ về trí tuệ nhân tạo ChatGPT-4 với giảng viên và các sinh viên.

Trong buổi chia sẻ này, khi được giảng viên Ravi Belani ca ngợi trí tuệ nhân tạo ChatGPT là sản phẩm "phi thường", Altman đã khiêm tốn đáp lại rằng họ thậm chí còn cảm thấy hơi "xấu hổ" về nó.

Sam Altman chia sẻ về trí tuệ nhân tạo
CEO Sam Altman chia sẻ cảm nhận về trí tuệ nhân tạo ChatGPT-4

 

Sam Altman giải thích rằng, lý do khiến ông chưa thực sự hài lòng, bởi tốc độ phát triển nhanh chóng của công nghệ trí tuệ nhân tạo AI. Ông tin rằng GPT-4, mặc dù hiện là một mô hình trí tuệ nhân tạo tiên tiến, tuy nhiên nó sẽ sớm trở nên lỗi thời so với những tiến bộ sắp tới.

Altman hé lộ rằng OpenAI đang nghiên cứu và phát triển những mô hình trí tuệ nhân tạo AI mới mạnh mẽ và thông minh hơn trí tuệ nhân tạo ChatGPT-4. Ông cho biết, những mô hình này sẽ được trang bị khả năng xử lý đa phương thức đầu vào tiên tiến hơn, bao gồm cả hình ảnh và âm thanh. Nhờ vậy, người dùng sẽ có thể tương tác với trí tuệ nhân tạo AI một cách đa dạng và sáng tạo hơn.

Mặc dù, trí tuệ nhân tạo ChatGPT đã đạt được thành công vang dội, Sam Altman và OpenAI không ngủ quên trên chiến thắng. Họ đang nỗ lực không ngừng để phát triển những mô hình AI tiên tiến hơn, góp phần thúc đẩy sự phát triển của công nghệ AI và mang lại lợi ích cho xã hội.

Thanh Bình