Dự kiến điểm chuẩn Trường Đại học Hà Nội

Đại diện Trường Đại học Hà Nội đã đưa ra dự đoán về mức điểm chuẩn của nhà trường theo phương thức xét tuyển kết quả thi tốt nghiệp THPT.

TS. Nguyễn Tiến Dũng, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Hà Nội chia sẻ: “Theo đánh giá của các chuyên gia, phổ điểm của khối D - khối tuyển sinh vào tất cả các ngành đào tạo của trường có xu hướng ổn định. Do đó, dự đoán điểm chuẩn vào các ngành của Trường Đại học Hà Nội năm nay có khả năng không biến động nhiều so với năm ngoái.

Tuy nhiên, qua thống kê sơ bộ, chúng tôi cũng biết rằng số lượng nguyện vọng đăng ký vào trường năm nay cao hơn so với năm ngoái. Kết hợp với phổ điểm khối D ổn định trong khi chỉ tiêu không đổi, có thể một số ngành hot như Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Ngôn ngữ Nhật, Marketing... điểm chuẩn dự kiến có thể tăng từ 0,5 đến 1 điểm.

Đây cũng là những ngành học trong 3 năm qua đều thuộc nhóm các ngành có điểm chuẩn cao nhất của trường. Điểm chuẩn các ngành này năm ngoái dao động từ 35 - 37 điểm trên thang điểm 40".

Với các ngành còn lại, TS. Nguyễn Tiến Dũng dự đoán điểm chuẩn sẽ ổn định so với năm ngoái, có thể giảm nhẹ 0.5 điểm. "Khả năng điểm chuẩn ngành học nào đó của trường năm nay giảm mạnh từ 1 đến 2 điểm là rất khó”, TS. Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ thêm.

Sinh viên Trường Đại học Hà Nội
Sinh viên Trường Đại học Hà Nội

Năm 2023, Trường Đại học Hà Nội tuyển sinh trong cả nước với 3 phương thức là xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo; xét tuyển kết hợp theo quy định của Trường Đại học Hà Nội; xét tuyển dựa trên kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Theo Đề án tuyển sinh, Trường Đại học Hà Nội dành tối thiếu 50% tổng chỉ tiêu tuyển sinh cho hình thức xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Trường Đại học Hà Nội (trước đây là Trường Đại học Ngoại ngữ Hà Nội) là một trường có truyền thống đào tạo ngoại ngữ. Năm 2016, trường tuyển sinh 11 ngành ngôn ngữ: Anh, Nga, Pháp, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Italia, Tiếng Việt và Văn hoá Việt Nam (dành cho người nước ngoài).

Phát huy thế mạnh về ngoại ngữ, bắt đầu từ năm 2002, Trường Đại học Hà Nội mở 7 chuyên ngành mới giảng dạy bằng ngoại ngữ trong đó có 6 ngành dạy - học bằng tiếng Anh: Quản trị kinh doanh, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Kế toán, Tài chính - Ngân hàng, Quốc tế học, Công nghệ thông tin; 1 ngành dạy - học bằng tiếng Pháp: Truyền thông doanh nghiệp.

Ngọc Châm