Đà Nẵng: Tổng kết 10 năm công tác chống buôn lậu

Ngày 11/08/2011, Ban chỉ đạo 127 thành phố Đà Nẵng tổng kết 10 năm thực hiện công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại (2001 – 2011) và kỷ niệm 10 năm ngày thành lập. Tham dự
Nhìn chung, tình hình thị trường thành phố Đà Nẵng trong những năm qua, không năm ngoài sự tác động của thị trường cả nước, nhất là khi thị trường thế giới có sự biến động khó lường về giá nhập khẩu một số loại hàng hóa thiết yếu như phân bón, xăng dầu, sắt thép, hạt nhựa, gas, vàng, đô la…. Công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại đã được các lực lượng chức năng duy trì thường xuyên, tạo môi trường thuận lợi hỗ trợ cộng đồng các doanh nghiệp hoạt động sản xuất – kinh doanh – dịch vụ phát triển lành mạnh. Dưới sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Ban chỉ đạo 127/TP, công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại luôn được các lực lượng chức năng như: Công an, Bộ đội Biên phòng, Quản lý thị trường, Hải quan, Thuế… coi là nhiệm vụ thường xuyên và được thực hiện với tinh thần tấn công liên tục và kiên quyết, công tác phối hợp giữa các ngành, các địa phương được duy trì thường xuyên, tích cực, công tác tuyên truyền, phòng chống tội phạm về kinh tế đã được đẩy mạnh, được nhân dân đồng tình hưởng ứng. 

Theo chỉ đạo của Thường trực Ban chỉ đạo 127/TP, các ngành, thành viên Ban chỉ đạo đã triển khai thực hiện có hiệu quả các phương án của Ban chỉ đạo 127 Trung ương, về kiểm tra – kiểm soát chống buôn lậu, gian lận thương mại đối với một số mặt hàng như: sắt thép, xăng dầu, thuốc lá, gỗ; chống hàng giả, kém chất lượng đối với dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm, phân bón, thuốc thú y… Tổng số vụ xử lý trong 10 năm qua là 21.933 vụ; trong đó: hàng cấm, hàng nhập lậu là 3.857 vụ, gian lận thương mại với 5.957 vụ. Tổng số vụ khởi tố hình sự: 41 vụ với 62 đối tượng; tổng số vụ chuyển cơ quan diều tra, chức năng: 314 vụ.