Mù Cả là xã biên giới vùng cao của huyện Mường Tè, cách trung tâm thành phố Lai Châu gần 200 km địa hình đường núi quanh co, cheo leo, gập ghềnh và là một trong những vùng rừng núi hiểm trở nhất của nước ta. Với 5,663 km đường biên tiếp giáp với huyện Giang Thành, Lục Xuân (Vân Nam, Trung Quốc), xã Mù Cả có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng về quốc phòng, an ninh Tổ quốc. Mù Cả đồng thời là xã biên giới đặc biệt khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại 08 bản (trong đó người dân tộc Hà Nhì đông nhất chiếm 98%), người dân chủ yếu dựa vào canh tác nông nghiệp, tự cung tự cấp nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Chia sẻ với những khó khăn, vất vả của đồng bào và các cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Mù Cả (một trong 13 đồn biên phòng thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lai Châu, quản lý 03 cột mốc với gần 5,7 km đường biên giới giáp với nước bạn Trung Quốc), đến thăm nơi đây Đoàn công tác Tổng Công ty Giấy Việt Nam đã trực tiếp trao tặng những sản phẩm giấy photocopy, cuốn sổ, tập vở viết, quà tặng thương hiệu Giấy Bãi Bằng (giá trị tương đương 50 triệu đồng) hỗ trợ chính quyền địa phương, Đồn biên phòng và thầy cô giáo cùng các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học, THCS, THPT Mù Cả.

Với tinh thần biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt, những món quà mang thương hiệu Giấy Bãi Bằng do Tổng Công ty Giấy Việt Nam trao tặng dịp này thể hiện sự quan tâm, sẻ chia của toàn thể CBCNV đơn vị tới các chiến sỹ biên phòng, đồng bào dân tộc cùng các em học sinh khó khăn vùng biên cương của Tổ quốc.

Đại dienj Tổng Công ty Giấy Việt Nam trao tặng các phần quà cho các e học sinh
Niềm vui rạng rỡ trên khuôn mặt của các em học sinh dân tộc xã Mù Cả khi đón nhận những phần quà ý nghĩa từ Tổng Công ty Giấy Việt Nam.

Với suy nghĩ đôi khi những điều kỳ diệu lại bắt đầu từ những sự nhỏ bé, Tổng Công ty Giấy Việt Nam hy vọng những phần quà trao đi là sẽ là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh cùng các chiến sỹ biên phòng Mù Cả vững tay súng canh giữ, bảo vệ vùng biên giới thiêng liêng. Đồng thời lan tỏa hơi ấm, giúp thầy cô giáo các em học sinh và đồng bào dân tộc có thêm điều kiện ổn định trong công tác dạy và học; thêm vững tin bám đất, bám bản, xây dựng đường biên giới ổn định, hòa bình.

Thời gian qua, bên cạnh tập trung nỗ lực sản xuất kinh doanh hiệu quả, Tổng Công ty Giấy Việt Nam luôn tích cực tuyên truyền cho CBCNV, đoàn viên thanh niên về nét đẹp tinh thần tương thân tương ái của dân tộc, đồng thời đẩy mạnh thực hiện trách nhiệm, hiệu quả các chương trình an sinh xã hội vì cộng đồng, qua đó lan tỏa nét đẹp văn hóa truyền thống VINAPACO.

Một số hình ảnh của chuyến công tác của Tổng Công ty Giấy Việt Nam tại Đồn biên phòng Mù Cả:

Tổng công ty Giấy Việt Nam trao quà cho các em học sinh và đồng bào dân tộc
Tổng công ty Giấy Việt Nam trao quà tại Mù Cả
người dân và các em học sinh Mù Cả nhận quà
Tổng công ty Giấy Việt Nam trao quà