Giá dầu tăng do thương nhân bán chốt lời trước ngày nghỉ Quốc Khánh Mỹ

Giá dầu tăng trong ngày 4/7 do lo ngại nguồn cung, sau đó đã giảm do các thương nhân bán ra chốt lời trước ngày nghỉ Quốc khánh Mỹ (4/7) và đặt cược thiếu hụt nguồn cung sẽ không kéo dài như dự kiến.
Kết thúc phiên giao dịch, dầu thô ngọt nhẹ (WTI) giao tháng 8/2018 tăng 0,20 USD lên 74,14 USD/thùng, trong phiên có lúc đạt 75,27 USD/thùng (cao nhất 3 năm rưỡi); dầu Brent giao tháng 9/2018 tăng 0,46 USD lên 77,76 USD/thùng, trong phiên có lúc đạt 78,85 USD/thùng.
Báo cáo từ Viện Dầu mỏ Mỹ cho biết dự trữ dầu thô giảm hơn so với dự kiến trong tuần trước và Iran dọa sự gián đoạn các lô hàng dầu từ Vịnh Trung Đông nếu Washington áp đặt các biện pháp trừng phạt. Nhưng các thương nhân cho biết, sự gián đoạn nguồn cung có thể trong ngắn hạn do OPEC và các nhà sản xuất đồng minh tăng sản lượng.

Ngoài ra, giá dầu còn được hỗ trợ khi các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran đang đến gần. Chính phủ Mỹ đã yêu cầu tất cả các nước ngừng mua dầu của Iran kể từ đầu tháng 11 tới. Các lệnh trừng phạt này đe dọa sẽ cắt giảm nguồn cung cho thị trường “vàng đen” vốn đã thắt chặt dù OPEC cam kết gia tăng sản lượng để bình ổn thị trường.