Giá heo hơi hôm nay 5/7: Miền Bắc tiếp tục phá đỉnh, chạm 67.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay tiếp tục tăng tại miền Bắc, đạt 67.000 đồng/kg - mức cao nhất từ đầu năm đến nay. Tuy nhiên, thị trường miền Trung và miền Nam kém sôi động hơn, mặt bằng giá heo hơi cũng còn cách khá xa so với miền Bắc.

Giá heo hơi tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 05/7/2023 tại khu vực miền Bắc

Ngoại trừ tỉnh Bắc Giang không ghi nhận biến động mới, giá heo hơi ngày hôm nay tại các địa phương khác của miền Bắc đồng loạt tăng thêm 1.000 đồng/kg so với ngày hôm qua, dao động trong khoảng từ 64.000 - 67.000 đồng/kg. 

Cụ thể, tại tỉnh Thái Bình giá heo hôm nay tăng nhẹ 1.000 đồng/kg lên 67.000 đồng/kg; tiếp tục là địa phương có mức giá thu mua cao nhất cả nước.

Tương tự, các địa phương như Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Hưng Yên, ghi nhận giá heo hơi tăng lên mức 65.000 đồng/kg.

Còn tại các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Ninh Bình, Hà Nam, và Nam Định, heo hơi đang được thương lái thu mua với mức 64.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Giá heo hơi hôm nay miền Trung
Giá heo hơi hôm nay 05/7/2023 tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên

Thị trường heo hơi khu vực miền Trung - Tây nguyên ngày hôm nay ổn định, dao động trong khoảng từ 59.000 - 63.000 đồng/kg.

Cụ thể, tại tỉnh Quảng Trị, Hà Tĩnh, Thanh Hóa, Bình Định, và Nghệ An, giá heo hơi đạt mức cao từ 61.000 - 63.000 đồng/kg.

Cùng được thương lái thu mua heo hơi ở mốc 60.000 đồng/kg là các địa phương như Quảng Bình, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Bình Thuận.

Còn tại tỉnh Đắk Lắk, giá heo hơi hôm nay đang ở mức thấp, đạt 59.000 đồng/kg.

Theo dõi giá heo hơi được cập nhật hàng ngày trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Giá heo hơi tại khu vực miền Nam

Giá heo hơi hôm nay miền Nam
Giá heo hơi hôm nay 05/7/2023 tại khu vực miền Nam

Giá heo hơi tại miền Nam ngày hôm nay không có nhiều biến động mới, dao động trong khoảng từ 59.000 - 61.000 đồng/kg.

Cụ thể, toàn khu vực có duy nhất tỉnh Sóc Trăng ghi nhận giá heo hơi tăng 1.000 đồng/kg lên mức 59.000 đồng/kg.

Các địa phương như Bình Phước, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp, Cần Thơ, Bà Rịa Vũng Tàu, và Bạc Liêu, giá heo hơi hôm nay tiếp tục được thu mua với mức 60.000 - 61.000 đồng/kg.

Giá tăng, người chăn nuôi đã có lãi

Với mức giá heo hơi như hiện nay, cùng với đà tăng liên tiếp của thị trường trong thời gian gần đây giúp người dân, hợp tác xã và doanh nghiệp chăn nuôi phấn khởi vì với mức giá trên 60.000 đồng/kg, người nuôi đã có lãi ở mức nhất định.

Tuy nhiên mức giá hiện nay vẫn còn thấp so với các năm trước, nhất là so với năm 2021, khi ấy giá heo hơi có nhiều thời điểm lên đến 80.000-85.000 đồng/kg.

Xem thêm tình hình kinh doanh của một số doanh nghiệp ngành chăn nuôi, chế biến thịt niêm yết trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Việc giá lợn tăng mạnh là do nguồn cung giảm, bởi trước đó do ảnh hưởng của dịch bệnh và chăn nuôi không có lãi nên nhiều doanh nghiệp, hộ dân, hợp tác xã đã điều chỉnh cắt giảm quy mô đàn. Ngoài ra, thời điểm này đang là cao điểm mùa du lịch nên nhu cầu tiêu dùng sản phẩm tăng mạnh và dự báo tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Để tháo gỡ khó khăn cho người chăn nuôi heo, ngành chức năng cần có giải pháp kéo giảm giá các loại thức ăn chăn nuôi. Kịp thời có các hỗ trợ cho nông dân về vốn, về ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật mới để chăn nuôi đạt hiệu quả cao và giảm các rủi ro do dịch bệnh. Mặt khác, cần kết nối cung cầu, hỗ trợ người chăn nuôi kết nối với các doanh nghiệp và nhà tiêu thụ để tạo điều kiện tiêu thụ được heo hơi với mức giá phù hợp, đảm bảo có lợi ổn định lâu dài.

Quỳnh Trang