Giá heo hơi hôm nay 9/8: Miền Bắc tiếp tục tăng nhanh, miền Nam biến động trái chiều

Giá heo hơi hôm nay tiếp tục tăng ở nhiều địa phương. Đáng chú ý, các tỉnh phía Bắc liên tục tăng nhanh nhiều ngày liên tiếp, mức giá đỉnh 64.000 đồng/kg quay trở lại ở nhiều tỉnh thành gồm Thái Nguyên, Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình.

Giá heo hơi tại hôm nay tại miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc Tạp chí Công Thương
Giá heo hơi hôm nay ngày 9/8/2023 tại khu vực miền Bắc.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc tăng nhẹ ở một vài nơi, dao động trong khoảng 62.000 - 64.000 đồng/kg.

Cụ thể, giá heo hơi tại các tỉnh Nam Định, Hà Nam và Ninh Bình tăng nhẹ 1.000 đồng/kg lên mức 62.000 đồng/kg. 

Cùng mức tăng 1.000 đồng/kg, giá heo hơi hôm nay tại Hưng Yên đạt 64.000 đồng/kg, ngang bằng với giá tại Thái Nguyên và Thái Bình. Đây cũng là mức giá cao nhất khu vực và cả nước.

Giá heo hơi tại các địa phương còn lại ổn định so với ngày hôm qua.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Trung - Tây Nguyên

Giá heo hơi hôm nay tại miền Trung
Giá heo hơi hôm nay ngày 9/8/2023 tại khu vực miền Trung.

Giá heo hơi hôm nay tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên tăng 2.000 đồng/kg ở một vài địa phương, dao động trong khoảng 58.000 - 62.000 đồng/kg.

Theo đó, giá heo hơi hôm nay tại hai tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An cùng tăng thêm 2.000 đồng/kg, lên mức cao nhất khu vực là 62.000 đồng/kg. 

Giá heo hơi tại các địa phương còn lại ổn định so với ngày hôm qua. Trong đó, tại tỉnh Lâm Đồng và Hà Tĩnh đang thu mua heo hơi với giá tương ứng là 58.000 đồng/kg và 60.000 đồng/kg; tại các tỉnh khác đang được giao dịch với giá 59.000 đồng/kg. 

Xem thêm: "Giá heo hơi phục hồi, cổ phiếu doanh nghiệp chăn nuôi bứt phá ấn tượng" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam

Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam Tạp chí Công Thương
Giá heo hơi hôm nay ngày 9/8/2023 tại khu vực miền Nam.

Giá heo hơi hôm nay tại khu vực miền Nam biến động trái chiều ở một vài tỉnh thành, dao động trong khoảng 57.000 - 60.000 đồng/kg.

Theo đó, sau khi tăng 1.000 đồng/kg và 2.000 đồng/kg, thương lái tại Bến Tre và Kiên Giang thu mua heo hơi lần lượt với giá 58.000 đồng/kg và 60.000 đồng/kg. 

Ngược lại, giá heo hơi tại Đồng Tháp và Cà Mau cùng giảm 1.000 đồng/kg, xuống mức 59.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay tại các địa phương còn lại đi ngang. 

Theo dõi giá heo hơi được cập nhật hàng ngày trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Dự báo giá heo hơi thời gian tới sẽ tiếp tục phục hồi

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia ngành chăn nuôi, giá heo hơi trong nước sẽ tiếp tục phục hồi trong thời gian tới. Ông Nguyễn Văn Trọng - nguyên Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) nhận định giá heo hơi sẽ chững lại ở thời điểm tháng 7 âm lịch (rơi vào giữa tháng 8 đến giữa tháng 9 dương lịch). Nhưng có thể, nhu cầu được kéo lại một chút khi các trường học nhập học năm mới, nhu cầu của bếp ăn tập thể có phần tăng lên.

Về nguồn cung, chăn nuôi nông hộ, nhỏ lẻ có giảm, tuy nhiên, với 16 doanh nghiệp chăn nuôi heo quy mô công nghiệp thì đàn heo vẫn đang được duy trì tốt.

Do đó, cung cầu trên thị trường heo hơi trong nửa cuối năm nay sẽ tương đối hài hòa, khó xuất hiện tình trạng khan hiếm kéo dài. Dự báo, giá heo hơi sẽ giữ ở mức giá hiện nay và có thể dao động một chút nhưng khó có thể tăng cao và vượt ngưỡng 70.000 đồng/kg, ông Nguyễn Văn Trọng dự báo.

Đồng quan điểm như trên, Vietcombank Securities (VCBS) nhận định lượng thịt heo ra thị trường nội địa sẽ sụt giảm mạnh trong nửa cuối năm nay do giá thịt heo giảm cùng với giá thức ăn chăn nuôi neo ở mức cao trong nửa đầu năm đã khiến các hộ chăn nuôi e ngại tái đàn. Các hộ chăn nuôi hiện chiếm 38% sản lượng thịt heo tại Việt Nam.

VCBS nhận định giá thịt heo sẽ tăng trở lại vào khoảng tháng 8/2023 khi nguồn cung đang sụt giảm và sức mua tăng trở lại.

Tường Vy