Giá ngô tiếp tục giảm xuống do điều kiện thời tiết nắng nóng tại Mỹ được cải thiện

Trong ngày hôm nay 19/7, giá ngô tiếp tục giảm ngày thứ 3 liên tiếp xuống gần mức thấp nhất trong hơn 1 tuần qua do các dấu hiệu cho thấy thời tiết tại Mỹ đang giảm bớt nắng nóng và ẩm hơn giúp cải th
Giá ngô giao tháng 12 tại Sở Giao dịch Hàng hóa Chicago (CBOT), vào lúc 9h05 (giờ Singapore – 8h05 sáng ngày 19/7 giờ Việt Nam), đạt mức 4,99 USD/giạ (27,2 kg); trước đó, trong phiên giao dịch, giá ngô đã có lúc giảm 0,4% xuống còn 4,9875 USD/giạ. Giá ngô trong ngày hôm qua 18/7, đã giảm xuống còn 4,94 USD/giạ, mức thấp nhất kể từ ngày 8/7 và đang hướng đến mức giảm 2% tính chung cả tuần này.

Tính từ đầu năm đến nay, giá ngô đã giảm 29% do dự kiến sản lượng ngô tại Mỹ - nước trồng ngô lớn nhất thế giới, sẽ tăng trở lại sau các đợt hạn hán vào năm ngoái. Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), sản lượng ngô của Mỹ trong năm nay dự báo sẽ đạt mức kỷ lục 13,95 tỷ giạ. Sau hai ngày nắng nóng và khô, nhiệt độ tại khu vực Trung Tây nước Mỹ sẽ giảm xuống và xuất hiện mưa rào, điều này sẽ tạo điều kiện tốt cho cây trồng sinh trưởng – theo dự báo thời tiết của DTN.

Theo ông Graydon Chong, chuyên gia về ngũ cốc và hạt có dầu tại Rabobank International (Sydney, Australia) nhận định: “Tình hình thời tiết đang chi phối diễn biễn thị trường và tạo áp lực khiến giá ngô xuống thấp hơn nữa.”

Lượng mưa dự kiến sẽ dần tăng lên trong tuần tới tại các khu vực thuộc vùng Trung Tây nước Mỹ, khu vực trồng ngô và đậu tương chính của Mỹ, theo Commodity Weather Group LLC (Maryland, Mỹ) cho biết trong ngày 18/7.

Diễn biến giá một số loại nông sản khác trên sàn CBOT như: giá lúa mỳ giao tháng 9/2013 đã tăng 0,3% đạt 6,625 USD/giạ; giá đậu tương giao tháng 11/2013 cũng đã tăng được 0,5% lên mức 12,715 USD/giạ và hướng đến tuần tăng thứ 2 liên tiếp.