Giới thiệu Sàn thương mại điện tử 3 tỉnh Bình Thuận - Ninh Thuận - Lâm Đồng

Sáng ngày 03/5/2024, tại Bình Thuận, Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận đã tổ chức Hội nghị giới thiệu Sàn thương mại điện tử 03 tỉnh Bình Thuận - Ninh Thuận - Lâm Đồng.

Hội nghị được tổ chức nhằm giới thiệu Sàn thương mại điện tử 03 tỉnh Bình Thuận – Ninh Thuận – Lâm Đồng tại địa chỉ http://sanphamdiaphuong.com.vn. Trong đó, hướng dẫn doanh nghiệp và đơn vị tham gia về các tính năng, cách đăng ký tham gia kinh doanh, mua - bán trên các sàn thương mại điện tử quốc gia (www.sanviet.vn); Hướng dẫn ký kết hợp đồng và các chính sách vận chuyển của Viettel Post - Chi nhánh Bình Thuận cũng như một số nội dung vận hành cho doanh nghiệp, cơ sở khi tham gia Sàn.

Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận Biện Tấn Tài
Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận Biện Tấn Tài  phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận Biện Tấn Tài cho biết: Để tiếp tục duy trì, phát huy thế mạnh của Sàn thương mại điện tử, Sở Công Thương tỉnh Bình Thuận đã xây dựng Đề án nâng cấp Sàn thương mại điện tử Ngành Công Thương tại địa chỉ http://sanphamdiaphuong.com.vn và đã được Bộ Công Thương phê duyệt trong tháng 12 năm 2022. Đồng thời, Sở Công Thương cũng đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) thực hiện kết nối Sàn thương mại điện tử địa phương (https://sanphamdiaphuong.vn) với Sàn thương mại điện tử Quốc gia (www.sanviet.vn) nhằm nâng cao hiệu quả khai thác của Sàn thương mại điện tử Ngành Công Thương trong thời gian tới.

Sàn thương mại điện tử 03 tỉnh Bình Thuận - Ninh Thuận - Lâm Đồng ra đời từ năm 2021. Đến nay, Sàn thương mại điện tử Ngành Công Thương đã được nâng cấp, hoàn thiện và bổ sung thêm các tính năng, như: Quản lý gian hàng; quản lý danh mục; quản lý sản phẩm; quản lý đơn hàng theo trạng thái xử lý; đăng ký kênh người bán; gắn nhãn sản phẩm; quản lý nhóm sản phẩm trong gian hàng; chia sẻ sản phẩm lên Sàn thương mại điện tử hợp nhất - Sàn Việt; chia sẻ sản phẩm lên Sàn thương mại điện tử của các địa phương khác; người mua hàng quản lý được thông tin và trạng thái của đơn hàng; người mua hàng thiết lập các dữ liệu cá nhân trên hệ thống; người mua đánh giá gian hàng, đánh giá sản phẩm trên hệ thống và đặc biệt là tính năng tính giá ship của đơn vị vận chuyển Viettel, hỗ trợ thanh toán điện tử và tích hợp truy xuất nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa...

sàn thương mại điện tử
Phó Trưởng phòng Nghiên cứu và Phát triển Dự án – EcomViet Lê Thị Thu Nga giới thiệu về Sàn thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (www.sanviet.vn) tại Hội nghị

Giới thiệu về Sàn thương mại điện tử hợp nhất Sàn Việt (www.sanviet.vn) tại Hội nghị, Phó Trưởng phòng Nghiên cứu và Phát triển Dự án – EcomViet Lê Thị Thu Nga cho sẻ: Sàn Việt được Cục thương mại điện tử và KTS giao cho Trung tâm Phát triển thương mại điện tử quản trị và vận hành. Sàn Việt ra đời với sứ mệnh kết nối các sàn thương mại điện tử địa phương về một địa chỉ sanviet.vn, với mục tiêu: Giảm sự phân tán, tăng tính kết nối giữa các sàn thương mại điện tử địa phương; thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của địa phương; tăng sự hiện diện hàng Việt chất lượng trên môi trường TMĐT để quảng bá xúc tiến bán hàng; tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp…

Thông qua, Hội nghị các doanh nghiệp có thêm thông tin về Sàn thương mại điện tử 03 tỉnh Bình Thuận - Ninh Thuận - Lâm Đồng để tham gia và trao đổi các khó khăn, vướng mắc nhằm đưa Sàn thương mại điện tử 03 tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Lâm Đồng hoạt động ngày càng hiệu hiệu quả và được mọi người biết đến.

Mặt khác, đây cũng là kênh quan trọng để giới thiệu, quảng bá đến các doanh nghiệp, người tiêu dùng về các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và các sản phẩm đặc trưng của tỉnh để phát triển thị trường nội địa và xuất khẩu hàng hóa của tỉnh. Trong thời gian tới, Sở Công Thương yêu cầu Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tiếp tục quản lý, vận hành và hỗ trợ  các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh tham gia Sàn thương mại điện tử 03 tỉnh Bình Thuận - Ninh Thuận - Lâm Đồng.

Minh Trí