doanh nghiệp Nhật Bản
-
Văn phòng phẩm Hồng Hà hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm Sakura Color.
Thực hiện chiến lược mở rộng ngành hàng, đa dạng hóa sản phẩm, ngày 26/02/2023, Công ty CP Văn phòng phẩm Hồng Hà (Văn phòng phẩm Hồng Hà) triển khai ký kết hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm Sakura Color.
-
Trường Đại học Sao Đỏ liên kết hợp tác cùng Công ty Cổ phần Bring – Nhật Bản
Vừa qua, Trường Đại học Sao Đỏ đã có buổi làm việc với Công ty Cổ phần Bring - Nhật Bản nhằm mở ra cơ hội về liên kết hợp tác đào tạo và xúc tiến việc làm cho sinh viên nhà trường.
-
Toyota Việt Nam chung tay vì một SEA Games Xanh
Trong khuôn khổ chương trình SEA Games 31, Toyota Việt Nam đã thực hiện các hoạt động đóng góp cho một kỳ đại hội xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường.
-
Hà Nội đẩy mạnh hợp tác phát triển công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản
Lễ động thổ xây dựng Tổ hợp các nhà xưởng của Onaga (Nhật Bản) và nhóm các nhà sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ, máy bay, tàu biển… tại Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội (KCN Hanssip) diễn ra ngày 18/3 là điểm nhấn cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt phát triển.
-
Nhật Bản nghiên cứu, phát triển điện sinh khối tại Việt Nam
Chiều 15/3, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã tiếp ông Honna Hitoshi, Chủ tịch kiêm Giám đốc đại diện Tập đoàn Erex (Nhật Bản), đơn vị đang nghiên cứu, phát triển các dự án điện sinh khối tại Việt Nam.
-
JETRO: Trên 54% doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam dự báo kinh doanh có lãi trong năm 2021
Tỷ lệ các doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam dự báo có lãi trong hoạt động kinh doanh năm 2021 là 54,3%, tăng 4,7 điểm so với năm 2020. Riêng với ngành chế tạo, tỷ lệ các doanh nghiệp dự báo có lãi là 57,5%; ngành phi chế tạo là 51,5%.
-
Việt Nam là thị trường quan trọng của các tập đoàn bán lẻ Nhật Bản
Tờ Nikkei Asia vừa có bài phân tích về chiến lược đầu tư ra nước ngoài của các tập đoàn bán lẻ Nhật Bản, trong đó khẳng định Việt Nam là thị trường quan trọng nhất đối với tập đoàn AEON cũng như nhiều tập đoàn bán lẻ khác.
-
Kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực chế biến thực phẩm
Hội thảo giao thương trực tuyến kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực chế biến thực phẩm sẽ là cơ hội để doanh nghiệp hai nước tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, phục hồi và tăng trưởng trong tình hình mới.
-
Hợp tác đa phương làm sâu sắc thêm quan hệ song phương
Quan hệ thương mại Việt Nam - Hàn Quốc, Việt Nam - Nhật Bản đều có đặc điểm chung: Bắt đầu từ FTA đa phương Asean +1, và phát triển thành các FTA song phương. Sự bổ xung FTA song phương và đa phương giúp quan hệ thương mại Việt Nam - Hàn Quốc, Việt Nam - Nhật Bản phát triển mạnh mẽ.
-
Thực hiện truy xuất nguồn gốc, mở rộng thị trường xuất khẩu cho cà phê, hạt tiêu Việt
Cà phê, hạt tiêu Việt Nam là những sản phẩm đã và đang được thị trường thế giới ưa chuộng, tin dùng. Thời gian tới, ngoài việc nâng cao chất lượng sản phẩm, doanh nghiệp xuất khẩu cần chú trọng đến khâu truy xuất nguồn gốc, nâng cao năng lực sản xuất, đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của thị trường xuất khẩu.
-
Trong đại dịch, doanh nghiệp Nhật Bản vẫn yên tâm đầu tư tại Việt Nam
Tình hình kiểm soát dịch khả quan và với năng lực hiện tại, các doanh nghiệp Nhật Bản yên tâm tâm đầu tư tại Việt Nam, không tính đến việc phải dừng hoạt động hoặc di dời địa điểm đầu tư.
-
Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội thảo trực tuyến “Kết nối Đầu tư Việt Nam - Nhật Bản”
Hội thảo được tổ chức nhằm thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam duy trì kết nối với doanh nghiệp Nhật Bản trong tình hình dịch Covid-19 vẫn còn đang diễn biến như hiện nay.