Hiệp định EVFTA
-
Hướng dẫn cách hiểu và vận dụng quy tắc xuất xứ trong lĩnh vực dệt may, da giày
Tình hình tận dụng chứng nhận xuất xứ (C/O) ưu đãi theo EVFTA của các doanh nghiệp tham gia xuất khẩu sang thị trường EU; Những lưu ý quan trọng đối với doanh nghiệp dệt may da giày để được cấp C/O nói chung cũng như C/O mẫu EUR.1 nói riêng, qua đó hưởng ưu đãi thuế quan từ Hiệp định EVFTA...
-
[E-magazine] Thực hiện Hiệp định EVFTA: “Đòn bẩy” xanh hóa quy trình sản xuất
EVFTA là Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới với mức độ cam kết sâu rộng và tiêu chuẩn cao. Việc đáp ứng những tiêu chuẩn cao của EVFTA cũng là động lực thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam xanh hóa quy trình sản xuất, tăng sức cạnh tranh cho hàng hóa nói chung.
-
Những lưu ý cho doanh nghiệp khi thực thi các cam kết về Quy tắc xuất xứ trong Hiệp định EVFTA
Cho đến nay, tình hình doanh nghiệp sử dụng chứng nhận xuất xứ theo EVFTA khá tích cực, tuy nhiên để gia tăng tận dụng ưu đãi này, qua đó thúc đẩy xuất khẩu hàng hóa sang thị trường EU, các doanh nghiệp cần lưu ý đáp ứng đúng các quy định, trong đó có các cam kết về quy tắc xuất xứ trong Hiệp định EVFTA.
-
[E-magazine] Tận dụng EVFTA, gia tăng hàng hóa thương hiệu Việt tại EU
Với động lực từ Hiệp định EVFTA, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường EU ghi nhận sự tăng trưởng tích cực cả về kim ngạch và cơ cấu mặt hàng. Tuy nhiên, còn nhiều dư địa cho gia tăng hàng hóa thương hiệu Việt tại thị trường này.
-
[E-magazine] Hiểu rõ thị trường EU để tận dụng hiệu quả Hiệp định EVFTA
Những ưu đãi, lợi thế do Hiệp định EVFTA mang lại là đòn bẩy cho tăng trưởng xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam tại thị trường này. Tuy nhiên để gia tăng thị phần hàng Việt bền vững tại thị trường EU, các doanh nghiệp cần có sự chủ động nắm bắt, hiểu biết về thị trường và đối tác EU.
-
[Tọa đàm trực tuyến] Xuất khẩu hàng hóa với thương hiệu Việt sang các thị trường trong EVFTA
Tọa đàm “Xuất khẩu hàng hóa với thương hiệu Việt sang các thị trường trong EVFTA” do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 25/11/2022.
-
Việt Nam - Ba Lan: Thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại song phương
Tại cuộc họp ngày 23/11, Việt Nam và Ba Lan đã trao đổi, thảo luận những nội dung nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế thương mại giữa hai bên.
-
Những tác động từ các cam kết của CPTPP và EVFTA về biến đổi khí hậu tới pháp luật môi trường Việt Nam
NGUYỄN THU TRANG (Trường Đại học Luật Hà Nội)
-
Nestlé chia sẻ giải pháp xuất khẩu sản phẩm Việt ra thế giới
Nhằm nâng cao giá trị sản phẩm “Made in Vietnam” và tăng trưởng xuất khẩu sang các thị trường khó tính, Nestlé Việt Nam không ngừng đầu tư xây dựng toàn bộ chuỗi giá trị sản phẩm.
-
[Tọa đàm trực tuyến] Tăng sự hiện diện của doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang EU
Tọa đàm “Tăng sự hiện diện của doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang EU” do Tạp chí Công Thương tổ chức sẽ phát trực tuyến trên nền tảng Tạp chí Công Thương điện tử và Fanpage Tự hào hàng Việt Nam vào 9h30 ngày 18/11/2022.
-
Hiệp định EVFTA và những quy định về Mua sắm Chính phủ
Khác với CPTPP, trong Chương 9: Mua sắm Chính phủ, Hiệp định EVFTA, Việt Nam cam kết mở cửa mua sắm đối với cả các cơ quan ở cấp trung ương và địa phương, cụ thể là 21 Bộ, ngành trung ương, một số đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng (ngoại trừ hàng hóa và dịch vụ phục vụ mục tiêu an ninh – quốc phòng), 02 địa phương là thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các đơn vị...
-
Đẩy mạnh chuyển đổi số gắn với tận dụng cơ hội từ EVFTA
Chuyển đổi số là một xu hướng chủ đạo trong thời gian qua, không chỉ giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, tìm kiếm mô hình kinh doanh linh hoạt hơn, vừa tiết giảm chi phí, vừa tối ưu nguồn lực giai đoạn sau đại dịch Covid-19 đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, thâm nhập sâu vào thị trường quốc tế.