Kinh tế
-
Tập đoàn Điện lực Việt Nam bảo đảm cung ứng điện ổn định, tạo nền tảng cho tăng trưởng bền vững
Trong tháng 10/2025, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tiếp tục duy trì hệ thống điện an toàn, ổn định, đáp ứng đầy đủ nhu cầu phát triển kinh tế – xã hội và đời sống nhân dân. Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất – kinh doanh, EVN đẩy mạnh đầu tư các dự án trọng điểm, chủ động ứng phó thiên tai, nâng cao chất lượng dịch vụ và thực hiện nhiều hoạt động vì cộng đồng.
-
Phát hiện hơn 1.600 túi xách giả nhãn hiệu nổi tiếng tại một cơ sở ở Hà Nội
Triển khai kế hoạch kiểm tra cao điểm dịp cuối năm, lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội đã phát hiện và thu giữ hơn 1.600 túi xách giả các nhãn hiệu thời trang cao cấp tại huyện Phú Xuyên.
-
Mở ra không gian mới thu hút đầu tư, phát triển dịch vụ logistics Việt Nam
Việc ban hành Chiến lược phát triển dịch vụ logistics Việt Nam thời kỳ 2025-2035, tầm nhìn đến 2050 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Chiến lược không chỉ tạo ra khuôn khổ chính sách đồng bộ, mà còn mở ra cơ hội đưa Việt Nam trở thành trung tâm logistics tầm cỡ khu vực và quốc tế trong những thập kỷ tới...
-
Thanh Hóa: Phát huy giá trị sản phẩm OCOP, khẳng định thương hiệu xứ Thanh
Theo số liệu công bố đến đầu năm 2025, toàn tỉnh Thanh Hóa có 631 sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng từ 3 đến 5 sao.
-
[eMagazine] Ca cao Xuân Ron: Câu chuyện khởi nghiệp từ vùng đất phù sa
Câu chuyện của bột ca cao nguyên chất Xuân Ron từ một doanh nghiệp khởi nghiệp nhỏ ở Chợ Gạo đến chứng nhận OCOP 5 sao là minh chứng rõ nét cho xu hướng: nông sản Việt chuyển mình từ “nguyên liệu” sang “sản phẩm thương hiệu”.
-
Khuyến công Hải Phòng: Thúc đẩy công nghiệp nông thôn thích ứng mô hình chính quyền hai cấp
Theo đánh giá của Sở Công Thương, chính sách khuyến công đã mang lại nhiều tác động tích cực. Việc rút gọn bộ máy hành chính giúp doanh nghiệp tiếp cận chính sách nhanh hơn, giảm thủ tục trung gian.
-
Hoàn thiện khung pháp lý toàn diện bảo vệ người tiêu dùng - Nền tảng cho thương mại điện tử phát triển bền vững
Quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam đã cán mốc 25 tỷ USD vào năm 2024 với mức tăng trưởng bình quân lên tới 20 - 30%/năm. Tuy nhiên, sự bùng nổ này kéo theo nhiều thách thức, đòi hỏi một hành lang pháp lý hoàn thiện để bảo vệ người tiêu dùng và tạo môi trường phát triển bền vững.
-
Ngành điện hưởng ứng, lan tỏa Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”
Ngay sau khi phát động, Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” đã được triển khai đồng bộ, lan tỏa sâu rộng trong toàn hệ thống ngành điện.
-
Nestlé Việt Nam: Tôn vinh người nông dân trong hành trình phát triển nông nghiệp bền vững
Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam cho biết: “Tại Nestlé, chúng tôi luôn đặt con người là trung tâm trong hành trình phát triển bền vững.
-
Online Friday 2025: Mua sắm "An toàn - An tâm - An vui"
Định hướng trọng tâm của Online Friday 2025 là xây dựng hệ sinh thái kết nối toàn diện với chủ đề “An toàn - An tâm - An vui” nhằm thúc đẩy thương mại điện tử trở thành kênh mua sắm hiện đại, minh bạch, tin cậy và giàu trải nghiệm tích cực.
-
Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả" lan toả và tăng tốc
Bước vào tuần thi thứ 3, cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả” do Cục Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi xanh và Khuyến công (Bộ Công Thương) phối hợp với Tạp chí Công Thương tổ chức đã ghi nhận sự tham gia đông đảo, đa dạng từ nhiều đơn vị, địa phương và sự hưởng ứng mạnh mẽ của giới trẻ và học sinh, sinh viên trên khắp mọi miền đất nước.
-
[eMagazine] Hạt điều Nga Biên: Từ “Vị tỏi ớt” đến OCOP 5 sao
Hạt điều vị tỏi ớt là câu chuyện về niềm tự hào vùng nguyên liệu, về hành trình của một doanh nghiệp dám thay đổi tư duy “bán hàng hóa” thành tư duy “bán thương hiệu”.
