Kinh tế
-
Payoneer tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu
Để đáp ứng tốc độ chuyển dịch nhanh của thị trường, Bộ Công Thương đã điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng TMĐT năm 2025 lên 25,5%, cao hơn dự kiến ban đầu. Quy mô thị trường được ước tính đạt khoảng 28 tỷ USD, tạo cơ hội lớn cho các doanh nghiệp Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Nâng cao năng lực số hóa và phát triển bền vững hoạt động xúc tiến thương mại trong bối cảnh hội nhập sâu rộng
Ngày 18/11/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) phối hợp với Ban Quản lý Dự án SwissTrade và Chương trình Xúc tiến Nhập khẩu Thụy Sỹ (SIPPO) tổ chức Hội thảo tập huấn chuyên sâu về số hóa và phát triển bền vững trong xúc tiến thương mại.
-
[eMagazine] Bộ Công Thương trong hành trình nâng tầm OCOP
Để tạo hành lang pháp lý và cơ chế thị trường đồng bộ cho Chương trình OCOP, Bộ Công Thương đã ban hành nhiều văn bản quan trọng, giúp chuẩn hóa hệ thống phân phối, hỗ trợ sản xuất và mở rộng tiêu thụ.
-
[eMagazine] Mận hậu Mộc Châu: "Cú hích" chuẩn hóa từ OCOP
Những năm gần đây, nhờ chương trình OCOP, mận hậu Mộc Châu đang bước sang một hành trình mới: trở thành sản phẩm kinh tế - du lịch - thương hiệu, mang lại thu nhập ổn định cho hàng nghìn hộ dân và mở đường để Sơn La định vị mình trên bản đồ nông sản Việt.
-
Ông Vương Quốc Tuấn làm Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên
Sáng ngày 17/11/2025, Hội đồng Nhân dân tỉnh Thái Nguyên khóa XIV đã bầu ông Vương Quốc Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên, nhiệm kỳ 2021-2026
-
Việt Nam - Nhật Bản đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án theo Sáng kiến AZEC
Ngày 17/11/2025, tại Hà Nội, Bộ Công Thương và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam phối hợp tổ chức Phiên họp cấp cao AZEC Việt Nam - Nhật Bản lần thứ 4 và Phiên họp cấp cao PAP lần 2.
-
Việt Nam - Đức thúc đẩy hợp tác năng lượng, công nghiệp và thương mại, nâng cao hiệu quả tận dụng Hiệp định EVFTA
Thứ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Sinh Nhật Tân và Quốc vụ khanh Nghị viện, Bộ Kinh tế và Năng lượng Liên bang Đức Stefan Rouenhoff hoan nghênh việc nâng cấp lên Đối tác Năng lượng Việt Nam - Đức, coi đây là khuôn khổ hợp tác bao trùm để thúc đẩy chuyển dịch năng lượng và mở rộng hợp tác doanh nghiệp.
-
[eMagazine] Công nghiệp hỗ trợ ngành năng lượng: Vượt rào cản để bứt phá trong chuỗi cung ứng xanh
Từ thực tiễn doanh nghiệp và góc nhìn của các chuyên gia, có thể thấy muốn bứt phá và từng bước làm chủ chuỗi cung ứng xanh, Việt Nam cần một chiến lược phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành năng lượng đồng bộ hơn, mạnh mẽ hơn và thực chất hơn.
-
[eMagazine] Thịt sấy Lai Châu: Từ bếp lửa bản cao đến sao OCOP
Từ món ăn truyền thống quanh bếp lửa của đồng bào Thái, Mông, Dao…, thịt sấy Lai Châu đã trở thành sản phẩm có thương hiệu, đóng gói, truy xuất nguồn gốc và được chứng nhận OCOP 3 sao cho nhiều dòng sản phẩm như thịt trâu sấy khô, thịt lợn sấy khô.
-
Đưa vào hoạt động trung tâm thương mại đầu tiên của MM Mega Market tại Việt Nam
Sáng 17/11, tại phường Hòa Khánh, thành phố Đà Nẵng, Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam chính thức khai trương Trung tâm Thương mại MM Supercenter Đà Nẵng - dự án trung tâm thương mại đầu tiên của MM Mega Market tại Việt Nam.
-
Phấn đấu tăng trưởng GDP quý IV năm 2025 đạt trên 8,4%
Chính phủ yêu các Bộ, ngành, địa phương tận dụng các thời cơ, yếu tố thuận lợi để tập trung triển khai hiệu quả nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm, phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra năm 2025.
-
[eMagazine] Chiếu cói Kim Bồng - Khi OCOP “gõ cửa” làng nghề
Từ khi OCOP “gõ cửa”, tấm chiếu thủ công ven sông Thu Bồn của Làng dệt chiếu Kim Bồng đã bước ra khỏi sân nhà - có thương hiệu, có truy xuất nguồn gốc và có thị trường. Kim Bồng không chỉ còn dệt chiếu, Kim Bồng giờ đây bắt đầu dệt giá trị và dệt thương hiệu.
