Kinh tế
-
Thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam - Hà Lan theo hướng giá trị gia tăng cao và bền vững
Việt Nam và Hà Lan có tiềm năng lớn để mở rộng hợp tác, không chỉ trong các lĩnh vực truyền thống như nông nghiệp, quản lý nước, logistics mà còn đẩy mạnh các lĩnh vực giá trị gia tăng cao như công nghệ cao, chuyển đổi xanh và phát triển bền vững.
-
Gia tăng hàm lượng công nghệ: Con đường "sống còn" của công nghiệp hỗ trợ nội địa
Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, gia tăng hàm lượng công nghệ đang trở thành yếu tố quyết định "sống còn" của sản phẩm công nghiệp hỗ trợ Việt Nam. Nếu tiếp tục loanh quanh trong phân khúc gia công giá rẻ, doanh nghiệp sẽ sớm rơi vào bế tắc.
-
Đáp ứng quy tắc xuất xứ - “Chìa khóa” mở cửa sâu rộng thị trường EU
Sau 5 năm thực thi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) đã tạo động lực lớn cho nhiều ngành hàng của Việt Nam thâm nhập sâu hơn và bứt phá xuất khẩu sang thị trường EU. Tuy nhiên, để được hưởng những ưu đãi, hàng hóa Việt Nam phải tuân thủ quy tắc xuất xứ trong Hiệp định.
-
EVFTA định vị lại hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Italia
Với việc thực thi Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) trong 5 năm qua, hợp tác giao thương giữa Việt Nam và Italia đã được định vị lại, đồng thời gia tăng mạnh mẽ. Với nhu cầu thị trường, bên cạnh các lĩnh vực có lợi thế khác, những mặt hàng nông sản, thủy sản, gạo... của Việt Nam được hưởng lợi nhiều từ Hiệp định EVFTA.
-
Lộ diện Top 10 trường xuất sắc nhất tham gia Vòng tập huấn Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”
Sau ba tuần Sơ khảo sôi động với hàng trăm nghìn lượt tham gia từ học sinh, sinh viên, giáo viên trên toàn quốc, Ban Tổ chức đã công bố TOP 10 trường xuất sắc nhất Vòng Sơ khảo trực tuyến Cuộc thi bước vào Vòng Tập huấn, giai đoạn quan trọng chuẩn bị cho chặng đua Chung kết.
-
[eMagazine] Hồng treo gió Đà Lạt - Chuyện OCOP giữa lòng cao nguyên
Từ đặc sản truyền thống, hồng treo gió Đà Lạt đã trở thành sản phẩm OCOP tiêu biểu của Lâm Đồng. Hành trình chuẩn hóa sản xuất, xây dựng thương hiệu và mở rộng thị trường đang mang lại sinh kế bền vững cho người dân vùng cao nguyên.
-
Đa dạng phương thức quảng bá, xúc tiến thương mại nông sản Việt Nam tại thị trường Trung Quốc
Vừa qua, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Đoàn giao dịch thương mại chuyên ngành nông sản tại thị trường Trung Quốc tại Sơn Đông, Giang Tô và Thượng Hải (Trung Quốc).
-
OCOP - điểm tựa cho nông thôn mới nâng cao ở Quảng Trị
Sau khi hoàn tất sáp nhập với tỉnh Quảng Bình và chính thức vận hành bộ máy hành chính mới từ ngày 1/7/2025, tỉnh Quảng Trị bước vào giai đoạn phát triển với quy mô rộng lớn hơn, tiềm năng dồi dào hơn, song cũng đối mặt với không ít thách thức trong quản lý và phát triển kinh tế - xã hội.
-
UKVFTA: Bắc cầu đưa hàng hóa thế mạnh Việt Nam sang thị trường Anh
Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Vương quốc Anh tại khu vực ASEAN. Đặc biệt, thời gian qua, các doanh nghiệp Việt Nam đã tận dụng khá tốt ưu thế của Hiệp định UKVFTA để gia tăng sự hiện diện các mặt hàng thế mạnh của Việt Nam tại thị trường này.
-
[eMagazine] Ớt A Riêu Đông Giang: Từ hương rừng đến 4 sao OCOP
Từ một giống ớt rừng nhỏ bé gắn liền với đời sống của đồng bào Cơ Tu nơi đại ngàn Trường Sơn, ớt A Riêu đã trải qua một hành trình bài bản để vươn lên trở thành sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh.
-
Sáp nhập 2 công ty con vào Công ty mẹ, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam
Thực hiện sáp nhập hai công ty con của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) là Công ty TNHH một thành viên Nhôm Lâm Đồng - TKV, Công ty TNHH một thành viên Môi trường - TKV vào Công ty mẹ - TKV.
-
[eMagazine] Chuối Ngự Hồng Cam - Hành trình “đạt sao” của vùng cao Cam Cọn
Từ những nương chuối ven suối Cam, Chuối Ngự Hồng Cam đã trở thành sản phẩm OCOP 4 sao của Lào Cai. Đằng sau “vị ngọt vùng cao” là hành trình chuẩn hóa, xây dựng thương hiệu và khát vọng vươn xa của người dân Cam Cọn.
