Người tiêu dùng
-
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023: "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn"
Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn" được Bộ Công Thương phối hợp với UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào tối 9/3/2023 tại Công viên Thống Nhất.
-
Bộ Công Thương tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng "Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam năm 2023"
Bộ Công Thương và Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hà Nội sẽ phối hợp tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam - 15 tháng 3 năm 2023, với chủ đề “Thông tin minh bạch – Tiêu dùng an toàn”.
-
Đánh giá cao những điều chỉnh tích cực trong Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)
Các chuyên gia đánh giá, Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) đã có nhiều sửa chữa, bổ sung, khá hoàn chỉnh, điều này đã cho thấy những ý kiến đóng góp đã được Nhóm soạn thảo quan tâm, lắng nghe, cầu thị.
-
Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)
Sáng ngày 15 tháng 2 năm 2023, tại phòng họp Tân Trào, Nhà Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã xem xét, thảo luận và cho ý kiến về các vấn đề còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi). Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung làm việc.
-
Tiếp tục hoàn thiện Dự thảo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi)
Ngày 9/2/2022, Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường tổ chức Hội thảo Lấy ý kiến hoàn thiện dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi). Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải tham dự và chỉ đạo tại Hội thảo.
-
Cảnh báo để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng khi mua pháo hoa dịp Tết
Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng vừa đưa ra cảnh báo để người tiêu dùng đảm bảo quyền lợi khi mua pháo hoa dịp Tết nguyên đán 2023
-
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải kiểm tra công tác triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh Bình Dương
Cuộc vận động đã tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành vi của người tiêu dùng, ngày càng có nhiều hơn các doanh nghiệp quan tâm đến xây dựng thương hiệu và có những giải pháp tích cực nhằm nâng cao chất lượng, uy tín, đồng thời chú trọng việc khai thác hiệu quả hơn thị trường nội địa.
-
Ưu tiên trang bị kiến thức, kỹ năng cho người tiêu dùng trẻ
Phát biểu chào mừng Vòng Chung kết Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” sáng ngày 18/12, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân nhận định, người tiêu dùng trẻ ngày càng chiếm vai trò quan trọng, các bạn học sinh, sinh viên là một trong những đối tượng người tiêu dùng cần được ưu tiên trang bị các kiến thức, kỹ năng để phục vụ cho các hoạt động tiêu dùng.
-
Xu hướng số của người dùng Việt Nam trên không gian mạng năm 2022
“Xu hướng số của người dùng trên không gian mạng” là bản báo cáo thống kê chi tiết về xu hướng tìm kiếm và tiêu dùng của người dùng Việt trong năm 2022.
-
Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp cuối năm
Dịp cuối năm, nhu cầu tiêu dùng, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm, hàng hóa có xu hướng tăng cao đây cũng là “thời điểm nóng” của an toàn thực phẩm.
-
Nhận thức và hành vi tiêu dùng của người dân huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội đối với thực phẩm VietGAP
Học viên cao học LÊ THỊ HOA (Trường Đại học Công đoàn)
-
Các yếu tố tác động đến hành vi mua sắm trực tuyến của người dân tỉnh Đồng Nai
TS. LỮ PHI NGA 1 - VŨ KIM BÌNH AN 2 - TRỊNH ĐĂNG DƯƠNG 2 - VŨ MẠNH HÙNG 2 - TRẦN THANH TÙNG 2 - BÙI MINH TÂN 2 - HUỲNH THỊ MAI 2 (1 Giảng viên - Trường Đại học Lạc Hồng - 2 Học viên cao học - Trường Đại học Lạc Hồng)