ô tô
-
Nâng cao vị thế các nhà cung cấp ngành Ô tô Việt Nam trong tương quan mối quan hệ với các công ty đa quốc gia
PGS. TS. TRẦN SĨ LÂM - CN. HOÀNG THỊ HUYỀN MAI - ThS. NGUYỄN THỊ HƯƠNG THẢO - CN. VŨ THỊ THẢO NHI (Trường Đại học Ngoại Thương)
-
Thanh Hóa: Kiểm tra cơ sở sản xuất phụ gia bảo vệ động cơ xe máy có dấu hiệu giả mạo xuất xứ
Thời điểm lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) Thanh Hóa đột xuất kiểm tra đã phát hiện kho của Công ty TNHH MOTOR LIFE đang tổ chức sản xuất các sản phẩm phụ gia chăm sóc, bảo vệ động cơ xe máy như dung dịch làm sạch hệ thống xăng, dung dịch xúc rửa động cơ, dung dịch chống ma sát, bảo vệ động cơ… có dấu hiệu giả mạo xuất xứ hàng hóa.
-
Xem xét khả năng tiếp tục gia hạn ưu đãi thuế sản xuất, lắp ráp ô tô
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành rà soát, đánh giá tổng thể việc thực hiện Chương trình ưu đãi thuế để sản xuất, lắp ráp ô tô.
-
VinFast bắt tay Tập đoàn Phongsubthavy phân phối xe ô tô tại Lào
VinFast và Tập đoàn Phongsubthavy (Lào) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác, phân phối xe ô tô tại Lào trong thời gian tới.
-
Phát triển công nghiệp hỗ trợ thuộc ba lĩnh vực chủ chốt
Quyết định 68 tập trung phát triển công nghiệp hỗ trợ thuộc ba lĩnh vực chủ yếu, gồm linh kiện; phụ tùng; nguyên vật liệu và phụ liệu; và vật liệu, thiết bị hỗ trợ chuyên dụng phục vụ công nghiệp công nghệ cao.
-
Siemens ra mắt SICHARGE D - bộ sạc nhanh DC hiệu quả nhất cho xe điện ở Châu Á Thái Bình Dương
Siemens vừa cho ra mắt bộ sạc ô tô điện SICHARGE D - bộ sạc nhanh mới dùng cho nơi công cộng với công suất lớn, kích thước gọn nhẹ (theo tiêu chuẩn của Ủy ban kỹ thuật điện quốc tế) và cho hiệu suất cao nhất trên thị trường hiện nay.
-
Giải quyết 2 điểm nghẽn của ngành công nghiệp ô tô
Bộ Công Thương đề xuất các giải pháp trong thời gian tới, tập trung giải quyết 2 điểm nghẽn của ngành công nghiệp ô tô là dung lượng thị trường và chênh lệch chi phí sản xuất với các quốc gia trong khu vực. Đặc biệt, Bộ Công Thương đề nghị tiếp tục thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô thông qua các chính sách ưu đãi và hỗ trợ của Chính phủ nhằm nâng cao năng lực doanh nghiệp nội địa đủ sức tham gia chuỗi cung ứng ngành ô tô, gia tăng tỷ lệ nội địa hóa.
-
Nâng cao tỷ lệ nội địa hóa của ô tô sản xuất trong nước
Tăng dần tỷ lệ giá trị sản xuất trong nước đối với xe ô tô sản xuất tại Việt Nam, phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành ô tô, tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong nước tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu. Qua đó, hỗ trợ doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí xuất xứ khi xuất khẩu sang thị trường FTAs nhất là khu vực ASEAN.
-
Không phải xuất trình tờ khai nguồn gốc khi nộp lệ phí trước bạ
Khi người nộp thuế kê khai, nộp lệ phí trước bạ đối với phương tiện nhập khẩu thì cơ quan thuế sẽ không yêu cầu người nộp thuế xuất trình tờ khai nguồn gốc xe ô tô, xe máy nhập khẩu theo qui định.
-
Chuẩn bị cung ứng xăng dầu phù hợp tiêu chuẩn khí thải mức 5
Thủ tướng vừa có văn bản cho ý kiến về lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 5 theo Quyết định 49/2011/QĐ-TTg quyết định các loại ô tô sản xuất lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 từ 1/1/2022.
-
Để đáp ứng tỷ lệ nội khối khá cao với ô tô - xe máy nguyên chiếc xuất khẩu vào thị trường EVFTA
Làm gì để ngành công nghiệp ô tô - xe máy có nền tảng phát triển bền vững, đủ sức tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, đáp ứng yêu cầu tỉ lệ nội khối khá cao trong EVFTA đối với xe máy và xe ô tô nguyên chiếc?
-
Doanh nghiệp Việt chủ động “vượt rào” phòng vệ thương mại
Theo Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương, thời gian qua, số vụ việc điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng hóa Việt Nam đã tăng lên ở nhiều thị trường, nhưng điều đáng mừng là các doanh nghiệp Việt đã dần quen và biết cách vượt qua rào cản thương mại “đặc biệt” này để tiếp tục ổn định sản xuất, xuất khẩu.