Thị trường Australia
-
Xuất khẩu trái cây khả quan nhờ xây dựng thương hiệu
Các DN xuất khẩu cần chú trọng hơn nữa đến quảng bá, tiếp thị, tạo dấu ấn riêng cho trái cây Việt Nam
-
Xoài xanh Việt Nam ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Australia
Số liệu được Bộ Nông Nghiệp Australia công bố cho thấy, nhập khẩu xoài xanh của nước này từ Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2020 tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm 2019.
-
Hành trình xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam trên đất Úc
Từ nhiều năm nay, sầu riêng Thái Lan và sầu riêng Malaysia chiếm lĩnh thị trường Úc, tuy vậy khi nhu cầu tiêu thụ ngày càng tăng, thị trường này đã mở thêm cơ hội cho quả sầu riêng Việt Nam.
-
Bước đi chiến lược mới, VinFast chính thức khai trương văn phòng tại Australia
VinFast vừa chính thức khai trương văn phòng tại Melbourne, Australia. Đây là bước đi nằm trong chiến lược phát triển thị trường mới của VinFast.
-
Australia chính thức điều tra chống bán phá giá dây đai thép phủ màu từ Việt Nam và Trung Quốc
Đây là thông tin vừa được Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương công bố mới đây, theo thông báo khởi xướng điều tra của Ủy ban chống bán phá giá Australia (ADC) đối với sản phẩm dây đai thép phủ màu (painted steel strapping) có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc (vụ việc 553).
-
Ra mắt ứng dụng hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu, kết nối địa phương
Ứng dụng được xây dựng theo hướng tích hợp sẵn dữ liệu và mở rộng liên kết nhằm tạo thành một nền tảng đa mục tiêu, góp phần hiện thực hoá Chiến lược hợp tác kinh tế tăng cường giữa hai nước.
-
Lô vải thiều đầu tiên xuất khẩu sang Singapore, Mỹ, Australia
Tỉnh Hải Dương đã xuất khẩu lô vải đầu tiên trong năm 2020, đạt chuẩn quốc tế sang thị trường các nước: Singapore, Mỹ, Australia.
-
4 tín hiệu vui từ hoạt động xuất khẩu
Bức tranh xuất khẩu cho ta thấy niềm hy vọng rất lớn. Nếu nỗi lo lớn nhất trên toàn cầu trong dịch Covid-19 là đứt gãy nguồn cung, lại đang có những dấu hiệu hồi phục dần tại nước ta.
-
Bộ Công Thương phản bác cáo buộc thiếu căn cứ trong vụ Australia nhận đơn kiện thép Việt
Đại diện Việt Nam, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương đã thẳng thắn đưa ra 4 lập luận rõ ràng, khẳng định cáo buộc của nguyên đơn trong vụ việc này là thiếu căn cứ, đề nghị ADC xem xét làm rõ trước khi đưa ra quyết định điều tra hay không.
-
Việt Nam-Australia: Tận dụng cơ hội từ các FTAs, thúc đẩy tăng trưởng hậu Covid-19
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho rằng, một trong những biện pháp hiệu quả nhất để khắc phục ảnh hưởng của Covid-19 là hai nước Việt Nam - Australia cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc tận dụng hiệu quả các FTAs hiện có.
-
Mã số vùng trồng chắp cánh cho thương hiệu rau quả Việt Nam
Hầu hết các thị trường lớn, có FTA với nước ta đều yêu cầu phải có mã số vùng trồng với hàng rau quả nhập khẩu. Ngay cả với thị trường vẫn được coi là “dễ tính” như thị trường Trung Quốc, từ năm 2018 đã bắt đầu yêu cầu mã số vùng trồng.
-
IFC hỗ trợ triển khai hệ thống trực tuyến xuất khẩu trái cây
Hệ thống trực tuyến sẽ giúp nâng cao chất lượng và an toàn thực phẩm của thanh long và chanh dây bằng cách cập nhật và thực hiện các yêu cầu về kiểm dịch thực vật, truy xuất nguồn gốc, chất lượng và an toàn thực phẩm theo thông lệ quốc tế.