thị trường bán lẻ
-
Hai siêu thị Big C tại Hà Nội chuyển đổi thành Tops Market
Theo thông tin từ Central Retail Việt Nam, ngày 1/10/2021, siêu thị Big C Hà Đông và Big C Nguyễn Xiển tại Hà Nội đã hoàn tất việc nâng cấp, chuyển đổi thành siêu thị Tops Market, nhằm đón đầu xu hướng mua sắm mới và sự phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19.
-
Giành lại thị phần ngành bán lẻ
Thị trường bán lẻ Việt Nam vài năm gần đây chứng kiến rất nhiều sự thay đổi với các thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) từ doanh nghiệp (DN) bán lẻ trong nước khi DN nước ngoài đang “tháo chạy” khỏi thị trường.
-
Giải pháp phát triển thị trường trong nước tại một số quốc gia và hàm ý chính sách đối với Việt Nam
Không chỉ đơn thuần là trụ đỡ cho nền kinh tế trước các biến động, thị trường nội địa còn được xem là điểm tựa thúc đẩy tăng trưởng bền vững đối với nhiều nền kinh tế. Thực tế cho thấy ngày càng nhiều nền kinh tế, đặc biệt là các nền kinh tế có dân số đông, đang dần chuyển trục kinh tế vào thị trường nội địa với nhiều giải pháp đa dạng. Từ những kinh nghiệm phát triển thị trường nội địa của một số nền kinh tế trên thế giới, chúng ta có thể vận dụng linh hoạt vào thực tiễn tại Việt Nam.
-
Thị trường bán lẻ Việt Nam tiếp tục thu hút các nhà đầu tư ngoại
Theo Savills, trong số 66 dự án được cấp mới tại Hà Nội vào quý I/2021, có 5 dự án trung tâm mua sắm và siêu thị, đóng góp 13,48 triệu USD tương đương 27% vốn FDI đăng ký mới tại Thủ đô.
-
Central Retail khai trương Trung tâm Thương mại GO! lớn nhất tại Thái Nguyên
Ngày 29/4/2021, tại Thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên, Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tổ chức Lễ khai trương và đưa vào hoạt động Trung tâm Thương mại và Đại siêu thị GO! tại khu dân cư đường Việt Bắc, Phường Tân Lập, Thành phố Thái Nguyên.
-
Co.opmart được công nhận là hệ thống siêu thị thuần Việt lâu đời nhất Việt Nam
Tổ chức kỷ lục Việt Nam (VietKings) vừa công bố Co.opmart là hệ thống siêu thị thuần Việt lâu đời nhất Việt Nam trên cơ sở đây là thương hiệu siêu thị Việt duy nhất tồn tại và phát triển ổn định liên tục trong 25 năm từ 1996 đến nay.
-
Tác động của đại dịch Covid-19 đến hoạt động bán lẻ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa
NGÔ CHÍ THÀNH (Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Công nghệ - Giảng viên Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh - Trường Đại học Hồng Đức)
-
Big C tái định vị thương hiệu, chuyển đổi thành GO! và Tops Market
Thông tin mới nhất từ Tập đoàn Centrail Retail tại Việt Nam cho hay, hiện 5 đại siêu thị Big C đã hoàn tất đổi tên thành GO! và 7 siêu thị Big C khác sẽ dần chuyển đổi, nâng cấp sang một cái tên hoàn toàn mới là Tops Market.
-
Phân khúc khách hàng mua sắm dựa trên thuộc tính của các trung tâm thương mại tại Thành phố Hồ Chí Minh
TS. ĐINH TIÊN MINH (Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh) và ThS. LÊ VŨ LAN OANH (Công ty TNHH Thương mại Hòa Mai)
-
Thị trường thời trang nhộn nhịp giảm giá dịp Tết
Tết Nguyên đán luôn là thời điểm mua sắm lớn nhất trong năm, đối với mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm đua nhau tăng thì trái lại, thị trường quần áo, giầy dép được các cửa hàng tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm thu hút khách hàng sau một năm kinh doanh bị ảnh hưởng lớn do đại dịch Covid-19.
-
Sóng mới cho bất động sản công nghiệp và bán lẻ
Vốn nước ngoài đăng ký đầu tư vào bất động sản đạt gần 3,8 tỷ USD trong 11 tháng năm 2020. Trong đó, bất động sản công nghiệp và bán lẻ đóng vai trò dẫn dắt.
-
EVFTA – Cú hích cho thị trường bán lẻ
Việc EVFTA chính thức có hiệu lực vừa qua đồng nghĩa với việc mở cửa thị trường trong nước, điều này tạo cơ hội cho doanh nghiệp, sản phẩm hàng hóa và dịch vụ của EU tiếp cận được thuận lợi hơn thị trường Việt Nam.