Thị trường Hoa Kỳ
-
Xuất khẩu chè tăng thị phần tại Hoa Kỳ
Việt Nam là thị trường cung cấp chè lớn thứ 5 cho Hoa Kỳ, lượng và trị giá nhập khẩu từ Việt Nam đều tăng trong tháng 01/2022. Tỷ trọng nhập khẩu chè từ Việt Nam trong tổng nhập khẩu chè vào Hoa Kỳ tăng 0,5 điểm phần trăm so với tháng 01/2021.
-
Thêm doanh nghiệp Việt thoát thuế chống bán phá giá lên cá tra, basa khi xuất sang Hoa Kỳ
Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa ban hành kết luận cuối cùng đợt rà soát hành chính thuế chống bán phá giá lần thứ 17 (POR17) cho giai đoạn 1/8/2019 - 31/7/2020 đối với cá tra, basa của Việt Nam.
-
11 nhóm sản phẩm xuất khẩu có nguy cơ bị áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương vừa công bố danh sách cảnh báo sản phẩm có nguy cơ bị áp dụng biện pháp chống lẩn tránh, gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp hoặc biện pháp phòng vệ thương mại (cập nhật đến tháng 11/2021). Đáng chú ý, cả 11 mặt hàng trong danh sách đều là xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ.
-
Hoa Kỳ tăng nhập khẩu rau quả Việt Nam
Hoa Kỳ là thị trường tiềm năng của trái cây Việt khi có tới 332 triệu khách hàng với thu nhập đầu người cao và xu hướng ẩm thực ngày càng chú trọng thành phần rau, quả.
-
Thương mại Việt - Mỹ đạt kỷ lục mới
Năm 2021, xuất khẩu của Việt Nam vào Mỹ và từ Mỹ sang Việt Nam đều tăng trưởng dương, và lần đầu tiên chạm mốc kỷ lục: 100 tỷ USD.
-
Hoa Kỳ: Thị trường tiềm năng nhưng đầy thách thức với ngành gỗ Việt Nam
Hậu Covid-19, có nhiều điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, đồ gỗ Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ, tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt cần thường xuyên đánh giá các nguy cơ về cạnh tranh không lành mạnh, chuyển tải hàng hóa để hạn chế rủi ro về phòng vệ thương mại.
-
Triển vọng xuất khẩu đồ gỗ dịp cuối năm
Tháng cuối năm sẽ là thời điểm để gia tăng xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ, đặc biệt là đồ nội thất bằng gỗ vào thị trường Hoa Kỳ do nhu cầu của thị trường này tăng cao. Đây là yếu tố quan trọng để xuất khẩu ngành hàng này bứt phá.
-
Vượt rào cản kỹ thuật tăng tốc xuất khẩu vào Hoa Kỳ
Là thị trường lớn đang có nhu cầu cao NK nhiều mặt hàng mà Việt Nam có thế mạnh, song Hoa Kỳ cũng là thị trường “khó tính” bậc nhất thế giới. Muốn đẩy mạnh XK vào Hoa kỳ, DN cần nỗ lực vượt các rào cản kỹ thuật, đặc biệt là đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đồng thời linh hoạt trong xúc tiến thương mại, tận dụng tốt kênh thương mại điện tử.
-
Việt Nam - Hoa Kỳ: Rất nhiều triển vọng hợp tác kinh tế - thương mại trong bối cảnh mới
Hợp tác song phương giữa Việt Nam và Hoa Kỳ được mở rộng nhanh chóng ra nhiều lĩnh vực, trong đó kinh tế số, công nghệ, năng lượng và cơ sở hạ tầng... Đây hứa hẹn sẽ trở thành những lĩnh vực trụ cột trong hợp tác kinh tế - thương mại tương lai giữa hai nước.
-
Đưa hàng Việt Nam vào Hoa Kỳ: Doanh nghiệp phải cam kết về chất lượng
Doanh nghiệp Việt Nam muốn xuất khẩu trái cây tươi sang thị trường Hoa Kỳ phải tính chuyện lâu dài, chứ không thể nóng vội khi làm ăn tại thị trường này
-
Thép chống ăn mòn Việt Nam bị cáo buộc lẩn tránh thuế chống bán phá giá tại Hoa Kỳ
Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương cho biết vừa nhận được thông tin về việc Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã nhận đơn của ngành sản xuất trong nước yêu cầu điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm thép chống ăn mòn (CORE) của Việt Nam sản xuất từ thép cán nguội (CRS) và thép cán nóng (HRS) nhập khẩu từ Nhật Bản.
-
Cần ngăn chặn các hành vi gian lận nhằm hưởng lợi từ chênh lệch thuế mặt hàng gỗ xuất khẩu sang Hoa Kỳ
Cục Phòng vệ thương mại vừa công bố danh sách cảnh báo sản phẩm có nguy cơ bị áp dụng biện pháp chống lẩn tránh, gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp hoặc biện pháp phòng vệ thương mại (cập nhật đến tháng 7 năm 2021) trong đó có mặt hàng Gỗ thanh và viền dải gỗ được tạo dáng liên tục (Wood mouldings, millwork products) xuất khẩu sang Hoa Kỳ. Mã HS tham khảo: 4409.10, 4409.22, 4409.29