thủ công mỹ nghệ
-
Cần đẩy mạnh nghiên cứu tạo mẫu sản phẩm làng nghề
Để nâng cao vị thế cho các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu thủ công mỹ nghệ cần quan tâm hơn đến thị hiếu của người tiêu dùng.
-
Khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2022
Ngày 20/10, tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia, Sở Công Thương Hà Nội đã khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2022 (Hanoi Gift Show 2022).
-
Từ trăn trở về thủ công truyền thống đến quyết tâm "đổi đời" cho bà con dân tộc thiểu số
Nhờ có Craft Link, những sản phẩm tưởng chừng như chỉ quẩn quanh nơi miền núi, vùng sâu, vùng xa, giờ đã vươn ra toàn cầu, trong đó có những thị trường khó tính như châu Âu, châu Mỹ, châu Úc,...
-
Phát động Cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ
Sáng 3/8, Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội tổ chức họp báo giới thiệu cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2022.
-
Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ sang Tây Ban Nha: Cần xây dựng thương hiệu chung cho hàng hóa
Dù tiềm năng lớn nhưng khi xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ sang thị trường Tây Ban Nha, các doanh nghiệp Việt Nam gặp phải không ít khó khăn, thách thức nhất là từ khí hậu và những tiêu chuẩn khắt khe về chất lượng.
-
Khai mạc Hội chợ Hanoi Giftshow 2021
Hanoi Gift Show là sự kiện thường niên, uy tín của ngành thủ công mỹ nghệ. Năm nay, Hội chợ có quy mô 470 gian hàng (trực tiếp và trực tuyến) của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước.
-
Cơ hội quảng bá hàng Việt Nam xuất khẩu vào khối thị trường Ả-rập
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam quảng bá hàng hóa xuất khẩu vào thị trường Ả-rập Xê-út và các địa bàn kiêm nhiệm trong điều kiện đại dịch Covid 19, Đại sứ quán Việt Nam tại Ả-rập Xê-út (ĐSQ) vận động doanh nghiệp có mong muốn xuất khẩu sang thị trường Ả-rập tiếp tục gửi hàng mẫu, hàng dùng thử. Đại sứ quán sẽ đề nghị hãng hàng không vận chuyển sang theo chuyến bay hồi hương sắp tới.
-
Cơ hội xuất khẩu hàng Việt đi toàn cầu qua thương mại điện tử
Thông qua Amazon, các sản phẩm của doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với hơn 300 triệu tài khoản người mua trên nền tảng này.
-
Xây dựng hợp tác xã theo chuỗi giá trị trên 4 lĩnh vực
Chiến lược phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã giai đoạn 2021 – 2030 đặt mục tiêu xây dựng các mô hình hợp tác xã gắn với chuỗi giá trị trên 4 lĩnh vực.
-
Vinh danh 77 Nghệ nhân Nhân dân và Nghệ nhân Ưu tú ngành thủ công mỹ nghệ
Tối ngày 15/12/2020, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu “Nghệ nhân Nhân dân”, “Nghệ nhân Ưu tú” trong lĩnh vực thủ công mỹ nghệ. Đây là hoạt động có ý nghĩa thuộc khuôn khổ Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2014-2020 được phê duyệt tại Quyết định số 634/QĐ-TTg ngày 29/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ.
-
Mỗi triệu USD xuất khẩu ngành thủ công mỹ nghệ mang lại lợi nhuận gấp 5-10 lần ngành khai thác
Theo thống kê của Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam, cứ 1 triệu USD xuất khẩu của ngành thủ công mỹ nghệ mang lại lợi nhuận gấp 5-10 lần so với ngành khai thác; giải quyết việc làm từ 3 đến 5 ngàn lao động, nhóm hàng thủ công mỹ nghệ được xếp vào nhóm sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu lớn và có tỉ suất lợi nhuận cao.
-
Chuẩn bị trao, truy tặng danh hiệu Nghệ nhân Nhân dân, Nghệ nhân ưu tú năm 2020
Lễ trao tặng, truy tặng danh hiệu "Nghệ nhân nhân dân", Nghệ nhân ưu tú" trong lĩnh vực nghề Thủ công mỹ nghệ sẽ được Bộ Công Thương tổ chức vào 18h00 ngày 15/12/2020 tại Cung văn hóa Hữu nghị Việt – Xô, Hà Nội.