thuế tiêu thụ đặc biệt
-
Đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá: Cẩn trọng và cân nhắc kỹ càng!
Việt Nam hiện đang có một vài ý kiến đề xuất tăng thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với thuốc lá. Tuy nhiên, cần đánh giá tác động của đề xuất này một cách cẩn trọng và lưu ý tới tất cả các yếu tố ảnh hưởng về kinh tế - xã hội khi thay đổi chính sách thuế quan trọng này.
-
Gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
Theo Nghị định 104 vừa được Chính phủ ban hành, thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt của kỳ tháng 10 và 11 với ôtô sản xuất lắp ráp trong nước sẽ nộp chậm nhất vào 20/12 và 30/12 năm nay.
-
Đề xuất gia hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước
Để góp phần hỗ trợ doanh nghiệp, Bộ Tài chính đã có Tờ trình số 213/TTr-BTC trình Chính phủ về việc ban hành Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
-
Thông qua Đề nghị xây dựng Luật sửa đổi, bổ sung 10 luật để khơi thông đầu tư, kinh doanh, hỗ trợ phòng chống Covid-19
Ngày 20/8/2021, Chính phủ ban hành Nghị quyết số 94/NQ-CP phiên họp chuyên đề về xây dựng pháp luật tháng 8/2021, trong đó quyết nghị nhiều nội dung quan trọng.
-
Đề xuất mới về phương pháp xác định các yếu tố hình thành giá cơ sở xăng dầu
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý của nhân dân đối với dự thảo Thông tư quy định phương pháp xác định các yếu tố hình thành giá cơ sở xăng dầu.
-
Các loại thuế phí xe hơi thay đổi thế nào trong năm 2021?
Chỉ còn hơn 1 tháng nữa là bước sang năm mới 2021, chính sách thuế đối với xe hơi và ngành xe hơi sẽ có khá nhiều thay đổi.
-
Từ ngày 15/9, ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước được gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 109/2020/NĐ-CP, có hiệu lực từ ngày 15/9, gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.
-
Doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô trong nước có thể được lùi thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt
Bộ Tài chính đã xây dựng và đang xin ý kiến về dự thảo Nghị định gia hạn thời hạn nộp thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô sản xuất hoặc lắp ráp trong nước.
-
Chính phủ cho phép 4 loại lao động nước ngoài được nhập cảnh vào Việt Nam
Chính phủ tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, phấn đấu thực hiện cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội với nhiều giải pháp thuộc thẩm quyền của Chính phủ.
-
Chính sách "cứu" ngành ô tô nhìn từ câu chuyện thời điểm
Khác với nhiều ngành công nghiệp khác, sản xuất ô tô chịu tác động từ dịch Covid-19 không nằm ở vấn đề nguồn cung linh kiện, mà sụt giảm nhu cầu thị trường mới là nguyên nhân chính khiến doanh nghiệp đau đầu. Ngành ô tô đang chờ đợi sự hỗ trợ "đúng" và "trúng" ngay thời điểm này.
-
[VIDEO] Hỗ trợ ngành ô tô vượt qua đại dịch
Nhằm cứu ngành ô tô khỏi tình trạng ảm đạm do dịch Covid-19, từ tháng 2/2020, Bộ Công Thương đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét và ban hành nhiều giải pháp giãn thuế, giảm phí giúp kích cầu thị trường, đồng thời phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ trong dài hạn, hướng đến gia tăng tỷ lệ nội địa hóa cho sản phẩm.
-
[VIDEO] Phục hồi ngành công nghiệp hỗ trợ, Bộ Công Thương đề xuất nhiều giải pháp đặc thù
Trước ảnh hưởng khác nhau của dịch Covid-19 đến từng nhóm ngành sản xuất, Bộ Công Thương cho rằng cần có chính sách hỗ trợ đặc thù đủ mạnh, thực chất để giúp các doanh nghiệp công nghiệp bảo đảm hoạt động sản xuất kinh doanh, trong đó có sản xuất sản phẩm công nghiệp hỗ trợ.