xuất khẩu dệt may
-
Hiệp định RCEP có hiệu lực, nhiều cơ hội cho ngành Dệt May Việt Nam
Nhờ vào cam kết mở cửa thị trường hàng hóa, dịch vụ, đầu tư, quy tắc xuất xứ giá trị trong khu vực địa lý Hiệp định RCEP cùng các biện pháp tạo thuận lợi thương mại, hiệp định này dự kiến sẽ tạo cơ hội để ngành dệt may đẩy mạnh xuất khẩu, hình thành chuỗi cung ứng.
-
[Diễn đàn] Kỳ vọng ngành Dệt may bứt phá trong giai đoạn mới
Để hoàn thiện Dự thảo Chiến lược phát triển ngành Dệt may và Da giày từ năm 2021 đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035, nhiều ý kiến từ các nhà quản lý, tổ chức hiệp hội, nghiên cứu khoa học, luật sư, doanh nghiệp đã tích cực tham gia đóng góp hoàn thiện chiến lược phát triển cho ngành Dệt may trong thời gian tới. Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.
-
Luật sư Trần Hữu Huỳnh - thành viên điều hành của VIAC: Chiến lược cho ngành Công nghiệp Dệt May và Da Giày cần được hiện thực hóa
Tham gia góp ý xây dựng hoàn thiện Dự thảo Chiến lược phát triển ngành Công nghiệp Dệt may và Da giày từ năm 2021 đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2035, Luật sư Trần Hữu Huỳnh - thành viên điều hành của VIAC (Trung tâm trọng tài Quốc tế Việt Nam) nhấn mạnh cần có kế hoạch để triển khai Chiến lược này khi được Chính phủ phê duyệt, tránh tình trạng chỉ “vẽ trên giấy”.
-
Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Vitas: Gỡ điểm nghẽn nguồn cung nguyên phụ liệu cho ngành Công nghiệp dệt may bằng cách nào?
Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng: Nhiều địa phương do định kiến và quan ngại về vấn đề ô nhiễm môi trường nên đã từ chối các dự án dệt nhuộm, điều này cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến trong nhiều năm qua, ngành này luôn phải phụ thuộc từ 65 -70% nguồn cung nguyên phụ liệu nhập khẩu từ nước ngoài.
-
Ngành dệt may cần tập trung mở rộng thị trường xuất khẩu và làm chủ thị trường nội địa
Dưới góc nhìn người đứng đầu một tổ chức nghiên cứu khoa học chuyên ngành phục vụ đắc lực cho ngành Dệt May Việt Nam phát triển, ông Phạm Văn Lượng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Viện nghiên cứu Dệt May vừa có những chia sẻ về Dự thảo Chiến lược phát triển ngành Dệt May và Da Giày từ năm 2021 đến năm 2030, tầm nhìn từ 2030 - 2045. Xin giới thiệu cùng bạn đọc.
-
Xuất nhập khẩu vượt mốc 500 tỷ USD
Tính đến ngày 15/10/2021, tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt 510,46 tỷ USD, tăng 23,6%, tương ứng tăng 97,36 tỷ USD về số tuyệt đối so với cùng kỳ năm 2020.
-
Xuất khẩu xơ sợi dệt duy trì đà tăng trưởng trong đại dịch
Xuất khẩu vải và xơ sợi đã tăng trưởng trong 9 tháng đầu năm 2021 ở mức hai con số so với thời điểm trước đại dịch (là cùng kỳ năm 2019), và tăng cao so với cùng kỳ năm 2020, cho thấy ngành công nghiệp hỗ trợ của ngành dệt may đã và đang phát triển để tận dụng các cơ hội từ các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, giúp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu hàng dệt và may mặc hơn nữa.
-
Bộ Công Thương cảnh báo 3 nhóm hàng dệt may xuất khẩu sang EAEU vượt ngưỡng hạn ngạch thuế quan ưu đãi
Các mặt hàng này đang đối diện nguy cơ bị áp dụng biện pháp phòng vệ ngưỡng khi nhập khẩu vào EAEU và có thể sẽ bị áp mức thuế MFN trong thời gian 6 tháng hoặc 9 tháng
-
Xuất khẩu hàng hóa sang 8/10 thị trường thành viên CPTPP tăng trưởng mạnh
7 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang 8/10 thị trường thành viên CPTPP tăng trưởng mạnh, riêng xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản tăng chậm và giảm xuất khẩu sang thị trường Brunei.
-
'Vực lại' dệt may, da giày ngay sau đại dịch
Sau gần 2 năm bùng phát, dịch COVID-19 đã làm đảo lộn kế hoạch sản xuất, kinh doanh của nhiều ngành hàng, trong đó, ngành công nghiệp "tỷ đô" của Việt Nam là dệt may và da giày không ngoại lệ.
-
7 tháng, 3 nhóm hàng xuất khẩu sang Nhật Bản đạt kim ngạch trên 1 tỷ USD
Cơ cấu hàng hóa xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Nhật Bản không cạnh tranh mà bổ sung cho nhau. Nhật Bản có nhu cầu nhập khẩu lớn nông, lâm, thủy sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng các loại..., trong khi Việt Nam lại có lợi thế cạnh tranh lớn về các sản phẩm này.
-
"Nhanh chân" trong cuộc đua giành đơn hàng xuất khẩu
Kinh tế thế giới dự báo khởi sắc trở lại nhờ chiến lược tiêm chủng vaccine Covid-19 được thực hiện đồng loạt trên toàn thế giới, thương mại hàng hóa toàn cầu hồi phục nhanh. Việc giành được các đơn hàng lớn để tận dụng cơ hội, phục hồi sản xuất trong nước trong bối cảnh dịch bệnh trong thời gian tới là hết sức quan trọng.