Hội Báo Xuân Hà Nội: Đưa báo chí đến gần hơn với độc giả

Sáng 17/1/2017, tại Cung Văn hóa hữu nghị Hà Nội, Hội báo Xuân Đinh Dậu đã chính thức được khai mạc. Năm nay, Hội báo Xuân quy tụ hơn 20 gian trưng bầy của các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội.

Đây là năm thứ 12 liên tiếp Hội báo Xuân Hà Nội được tổ chức nhằm phục vụ nhân dân và bạn đọc Thủ đô dịp Tết cổ truyền, đồng thời cổ vũ tinh thần giới báo chí Hà Nội và các báo Trung ương, ngành, báo các tỉnh, thành có cơ quan thường trú ở Hà Nội.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Tô Quang Phán nhấn mạnh: “Hội Báo Xuân là hoạt động sinh hoạt chính trị văn hóa không thể thiếu của giới báo chí Thủ đô nói riêng và của các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội nói chung mỗi dịp Tết cổ truyền”.

Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Tô Quang Phán tuyên bố khai mạc Hội báo Xuân Đinh Dậu Hà Nội năm 2017

Cũng theo Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Nội, đến với Hội báo Xuân, bạn đọc và công chúng báo chí Thủ đô sẽ có cái nhìn toàn cảnh về các chương trình họat động nổi bật của từng cơ quan báo chí trong năm qua; về sự đổi mới, phát triển của các cơ quan báo chí Thủ đô và báo chí Trung ương, ngành trên địa bàn.

Chính vì thế Hội Báo Xuân hàng năm ở Thủ đô là ngày hội của giới báo chí và là một trong những việc làm thiết thực để đưa báo chí đến với bạn đọc, bạn xem truyền hình, lắng nghe ý kiến của công chúng để cải tiến và nâng cao chất lượng, từ đó giúp báo chí Thủ đô luôn là người bạn tin cậy, đồng hành cùng công chúng. “Đó cũng là một trong những động lực để thúc đẩy báo chí phát triển, trở thành một kênh thông tin quan trọng tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước vào cuộc sống; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đời sống xã hội” ông Tô Quang Phán nhấn mạnh.

Các tác giả, nhóm tác giả đoạt Giải báo chí Ngô Tất Tố năm 2016

Tại lễ khai mạc Hội báo Xuân Đinh Dậu 2017, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã trao giải Báo chí Ngô Tất Tố thành phố Hà Nội năm 2016 cho các tác giả, nhóm tác giả đoạt Giải báo chí Ngô Tất Tố năm 2016 và Giải báo chí viết về gương "Người tốt - việc tốt".

Trong khuôn khổ Hội báo Xuân Đinh Dậu – Hà Nội, Ban tổ chức sẽ tái hiện ra các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thư pháp... Khen thưởng cho các đơn vị tích cực tham gia trưng bày tại Hội báo Xuân 2017. Khen thưởng bài báo hay viết về Hà Nội đăng trên báo Xuân, báo Tết, bìa báo, gian trưng bày đẹp...

Một số hình ảnh tại Hội Báo Xuân Hà Nội:Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi tham quan gian trưng bày Báo Đại đoàn kếtNhiều cơ quan trang hoàng gian hàng lộng lẫy đón xuânHội Báo Xuân đưa báo chí đến gần hơn với độc giả

Hạ Vũ