Cú hích biến Việt Nam thành tâm điểm dòng chảy thương mại toàn cầu
Ngày 30/6/2019, Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) được ký kết, chính thức tạo ra thời cơ vàng thúc đẩy thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU).
Bên cạnh đó,, Việt Nam tiếp tục “ghi điểm” trong mắt bạn bè quốc tế khi lọt Top 10 quốc gia đáng sống nhất Thế giới. Kết quả này được đưa ra theo báo cáo toàn cầu HSBC’s Expat 2019, dựa vào 18.000 người nước ngoài đang sinh sống tại 163 quốc gia trên toàn thế giới. Với việc tăng 8 bậc so với bảng xếp hạng năm 2018, Việt Nam đã trở thành 1 trong 10 quốc gia đáng sống nhất thế giới đối với người nước ngoài trong năm 2019, sánh vai cùng các quốc gia như New Zealand, Australia, Thổ Nhĩ Kỳ, Đức, Tây Ban Nha...
Hai sự kiện trọng đại diễn ra trong một thời gian ngắn như những “bảo chứng” giúp Việt Nam thăng hạng trên bản đồ Thế giới.
Cơ hội cho các Tập đoàn BĐS Việt tiến sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu
Không thể phủ nhận rằng, hai sự kiện liên tiếp diễn ra đã trở thành “bệ phóng” làm tăng sức hấp dẫn cũng như giúp Việt Nam hội nhập sâu rộng hơn với thế giới. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp, các nhà phát triển BĐS trong nước “vươn ra biển lớn”.
Trong thế giới phẳng hiện nay, khoảng cách giữa các quốc gia đang dần được thu hẹp lại. Hơn lúc nào hết, các Tập đoàn Bất động sản Việt Nam nhận thức được rằng cần phải thay đổi những lối tư duy cũ trong việc kiến tạo các công trình, chớp thời cơ, lĩnh hội những giá trị mang tính toàn cầu để nâng tầm BĐS Việt Nam. Chỉ có bằng cách này, Việt Nam mới có thể kêu gọi các nhà đầu tư quốc tế, níu chân cộng đồng cư dân ngoại quốc cũng như làm hài lòng tầng lớp thượng lưu trong nước có nhu cầu tìm nơi ở đẳng cấp.
Rất nhiều Tập đoàn lớn Bất động sản lớn đã nhanh chóng ứng dụng các thành tựu khoa học công nghệ, lĩnh hội tinh hoa thế giới về kiến trúc thời thượng ở các thành phố tiên tiến, thấu hiểu giá trị sống mà cộng đồng cư dân văn minh đang mong muốn, tiêu chuẩn về một không gian sống, tận hưởng và nghỉ dưỡng của xã hội ưu tú hiện đại kỳ vọng… để đưa vào các sản phẩm của mình. Tập đoàn BĐS Việt không chỉ học hỏi được những ưu điểm về mặt xây dựng, thiết kế mà còn nâng cao kỹ năng vận hành, quản lý các công trình. Từ đó, nhiều dự án tầm cỡ mới được ra đời, tạo dựng những giá trị vượt trội, vươn ra ngoài ranh giới quốc gia, đáp ứng những đòi hỏi khắt khe nhất theo quy chuẩn quốc tế.
Ông Mauro Gasparotti, Giám đốc bộ phận Savills Hotels khu vực châu Á - Thái Bình Dương nhận định: "Với số lượng các dự án đang tăng trưởng nhanh chóng, các chủ đầu tư Việt Nam đang dần học được kinh nghiệm từ thực tiễn và cung cấp đến thị trường các sản phẩm chất lượng hơn". Sự thay đổi nội tại trong tư duy và định hướng của các tập đoàn BĐS đã làm thay da đổi thịt bộ mặt đô thị Việt Nam.
Những dự án hạ tầng quy mô đã thay đổi hoàn toàn bộ mặt và cải thiện đáng kể chất lượng sống của cư dân. Hàng loạt khu đô thị tầm vóc đã và đang hình thành đang khoác tấm áo sang trọng và hiện đại cho những thành phố như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang… ngày càng năng động, phồn thịnh đã hiện hữu.
Sự xuất hiện của những khu đô thị lớn, mở ra hướng đi mới cho quy hoạch và phát triển đô thị theo hướng bài bản và thông minh hơn. Xu hướng này đang trở thành chủ đạo, phá bỏ cách làm dự án manh mún truyền thống. Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt ấy, một tên tuổi mới gây được sự chú ý rất lớn trên thị trường BĐS thông qua các dự án tầm cỡ của mình: Sunshine Group. Mặc dù mới chính thức ra mắt thị trường một thời gian ngắn, nhưng với tầm nhìn chiến lược và định hướng đúng đắn, chỉ sau 5 năm thành lập, Sunshine Group đã cho ra đời các công trình ấn tượng, trải dài từ Bắc tới Nam.
Ngay từ khi hình thành, Sunshine Group đã hướng tới việc nâng tầm BĐS Việt bằng phân khúc cao cấp. Dù là dòng sản phẩm thuần du lịch nghỉ dưỡng hay căn hộ chung cư cao cấp thì tất cả đều hướng tới chất lượng nghỉ dưỡng chuẩn 5 sao với hệ thống tiện ích khép kín và công nghệ đỉnh cao.
Trong chiến lược tái cấu trúc BĐS cao cấp và siêu cao cấp, Sunshine Group đã nhanh chóng định vị thương hiệu phát triển BĐS Sunshine Homes với 4 dòng sản phẩm gồm Sunshine Apartment - Căn hộ cao cấp, Sunshine Sky Villas - Biệt thự trên không, Sunshine Villas - Biệt thự nghỉ dưỡng nội đô và Sunshine Marina - Bất động sản nghỉ dưỡng.
Có một điều dễ nhận thấy ở toàn bộ các dự án nhà ở của Sunshine, là chủ đầu tư này tập trung đầu tư rất mạnh vào yếu tố tiện ích, cảnh quan và công nghệ. Smart Homes và cao hơn là Smart Living, triệt để theo đuổi xu hướng Internet of Thing (vạn vật kết nối internet) với tâm điểm là các cư dân điện tử; mô hình compound khép kín, đồng bộ với chuỗi tiện ích đẳng cấp đặt trong một không gian cảnh quan đậm yếu tố Xanh; các căn hộ chuẩn khách sạn nhờ nội thất đắt giá và hệ thống Service đặc quyền nhằm kiến tạo một “hệ sinh thái Sunshine” hoàn toàn high-tech… là những yếu tố vượt trội, biến mỗi dự án nhà ở của Sunshine đều như một khu resort - nghỉ dưỡng thông minh ngay trong nội đô.
Điểm mặt lại những dự án nổi bật của Tập đoàn này, có thể thấy, Sunshine Group đang từng bước ra nhập chuỗi giá trị toàn cầu một cách đáng nể:
Điểm nhấn của hệ thống Sunshine Smart Living chính là tính năng tích hợp điều khiển tất cả các thiết bị vào trong 1 ứng dụng di động, giúp dễ dàng giám sát trạng thái và tạo ra các kịch bản để điều khiển thiết bị theo ý muốn của người dùng.
Dịch chuyển về phía các thành phố ven biển, với “siêu phẩm” Sunshine Marina Hạ Long Bay, Sunshine Marina Nha Trang Bay và một số các dự án tầm cỡ khác, Sunshine Group là đơn vị tiên phong đưa mô hình nghỉ dưỡng giải trí phức hợp nổi tiếng Integrated Resort vào Việt Nam, khẳng định những bước đi tiên phong, bắt nhịp những xu hướng mới của bất động sản nghỉ dưỡng toàn cầu.