Ngân hàng Eximbank (EIB) “bắt tay” với Sở Giao dịch Chứng khoán London trên nhiều lĩnh vực

Ngân hàng Eximbank (mã cổ phiếu EIB) và Sở Giao dịch chứng khoán London vừa thống nhất hợp tác trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là ở mảng thông tin tài chính, hệ thống giao dịch cho hoạt động kinh doanh tiền tệ của Ngân hàng Eximbank.
Ngân hàng Eximbank
Đoàn công tác của Ngân hàng Eximbank đã có buổi làm việc chuyên sâu với cán bộ cấp cao của LSEG.

Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Ngân hàng Eximbank, mã cổ phiếu EIB - sàn HoSE) cho biết, vào cuối tháng 12/2023 vừa qua, theo lời mời của Sở Giao dịch chứng khoán London (LSEG), đoàn công tác của ngân hàng đã có chuyến thăm và làm việc với LSEG.

LSEG là một trong những sàn giao dịch chứng khoán và nhà cung cấp thông tin tài chính lớn nhất thế giới. Hiện tập đoàn này đang sở hữu London Stock Exchange, Refinitiv, LSEG Technology, FTSE Russell và có cổ phần lớn tại London Clearing House và Tradeweb.

Đoàn công tác của Ngân hàng Eximbank đã có cuộc họp chuyên sâu với cán bộ cấp cao của LSEG. Hai bên đã cùng chia sẻ và cập nhật về những dự án phát triển dự kiến sẽ được triển khai trên thị trường tài chính toàn cầu nói chung và thị trường tài chính Việt Nam nói riêng trong năm 2024. Ngân hàng Eximbank hiện được LSEG đánh giá là một trong những đối tác quan trọng nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Kết thúc chuyến công tác, Ngân hàng Eximbank và LSEG đã cùng thống nhất việc hợp tác trên nhiều lĩnh vực,  đặc biệt là ở mảng thông tin tài chính, hệ thống giao dịch cho hoạt động kinh doanh tiền tệ của Ngân hàng Eximbank.

Giá cổ phiếu EIB Ngân hàng Eximbank
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu EIB của Ngân hàng Eximbank từ đầu năm 2023 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Ngân hàng Eximbank (EIB) sẽ bán toàn bộ hơn 6 triệu cổ phiếu quỹ đang sở hữu" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Đại diện Ngân hàng Eximbank cho biết, cuộc làm việc với LSEG đã giúp ngân hàng cập nhật những công nghệ hiện đại, việc tích hợp giữa các hệ thống chuyên biệt và các hệ thống giao dịch tiên tiến nhất trên thế giới nhằm tiết kiệm thời gian, thân thiện hơn với người dùng và góp phần gia tăng hơn nữa hiệu quả hoạt động kinh doanh tiền tệ trong tương lai.

Xét về kết quả kinh doanh, trong quý 3/2023, Ngân hàng Eximbank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt 307 tỷ đồng, giảm 76% so với cùng kỳ năm 2022, chủ yếu do chi phí vốn huy động và chi phí dự phòng tăng cao.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2023, Ngân hàng Eximbank báo lãi trước thuế  1.712 tỷ đồng, giảm 46% so với cùng kỳ năm 2022; qua đó thực hiện được 34% kế hoạch lợi nhuận cả năm nay.

Tính đến ngày 30/9/2023, tổng tài sản của ngân hàng này đạt 191.336 tỷ đồng, tăng 3,4% so với hồi đầu năm. Đồng thời, dư nợ cho vay khách hàng tăng 4,2% lên mức 135.996 tỷ đồng và dự phòng rủi ro cho vay tăng 6% lên 1.388 tỷ đồng.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc ngày 17/1, thị giá cổ phiếu EIB đạt 19.300 đồng/cổ phiếu.

Quỳnh Trang