Nhiều hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết

Bắt đầu từ 1/1/2018 đến ngày 7/2/2018, “Tuần lễ an toàn thực phẩm (ATTP) Tết 2018” sẽ diễn ra tại Khu đô thị Royal City, Hà Nội. Đây một trong nhiều hoạt động thiết thực nhằm góp phần bảo đảm ATTP tro

Bà Hồ Thị Mai Chinh - Chủ nhiệm Chương trình “Bữa ăn an toàn” – trưởng Ban tổ chức cho biết, dịp Tết là thời điểm nhu cầu mua sắm, sử dụng thực phẩm tăng cao, nên cũng thường xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm.

Vì thế, “Tuần lễ ATTP Tết 2018” được tổ chức nhằm đưa các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ đến tận tay người tiêu dùng, hạn chế tối đa các vụ ngộ độc thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

“Tuần lễ ATTP Tết 2018” thu hút hơn 200 gian hàng tham gia, trong đó có 100 gian hàng của Hà Nội và 100 gian hàng của các tỉnh, thành phố trên cả nước. Các gian hàng đã giới thiệu và bán thực phẩm an toàn có kiểm soát, được người tiêu dùng đón nhận.

Tuần lễ an toàn thực phẩm Tết 2018” hội tụ nhiều đặc sản của các địa phương

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng phối hợp với cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra, tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều như rau, thịt, rượu, bia, nước giải khát, bánh mứt kẹo, dịch vụ ăn uống; các cơ sở sản xuất tại làng nghề; các cơ sở kinh doanh tại các chợ và siêu thị. Công khai địa chỉ các cơ sở vi phạm để kịp thời cảnh báo người dân, tạo thói quen tốt trong việc lựa chọn và sử dụng thực phẩm đảm bảo sức khỏe, phòng chống ngộ độc thực phẩm.

“Tuần lễ ATTP Tết 2018 là hoạt động lần đầu tiên được TP Hà Nội tổ chức, nhằm kết nối giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong việc cung cấp nông sản an toàn và giới thiệu các sản phẩm đặc sản vùng miền trên cả nước đến với người dân Thủ đô, cũng là cơ hội để các đơn vị có sản phẩm an toàn giới thiệu với người tiêu dùng" - Bà Hồ Thị Mai Chinh nhấn mạnh.

Năm nay, cùng với liên kết “4 nhà”, việc liên kết với truyền thông được coi trọng, nhất là khâu giới thiệu sản phẩm an toàn, chỉ dẫn các địa chỉ cung cấp thực phẩm an toàn chất lượng.

Trong khuôn khổ Tuần lễ còn diễn ra các hoạt động như: hội thi “Mâm ngũ quả ngày Tết”, “Mâm cỗ ngày Tết”; gói bánh chưng các vùng miền; tái hiện Tết Việt; trổ tài cùng đầu bếp; giao lưu nghệ thuật vùng miền; các hoạt động thiện nguyện tại Bệnh viện Nhi Trung ương…


Thu Thủy