Nụ cười của những "người lính áo cam"

Nhưng những "người lính áo cam" của ngành Điện lại vẫn đang gồng mình chống lại cái nóng để duy trì dòng điện được ổn định.

Giữa nắng nóng như đổ lửa của mùa hè miền Bắc, đội ngũ những "người lính áo cam" (công nhân ngành Điện) đã không quản ngại khó khăn để sửa chữa, nâng cấp lưới điện, phục vụ người dân trong những ngày thời tiết khắc nghiệt, khi nhiệt độ ngoài trời có lúc lên đến hơn 40 độ....

người lính áo cam

Mùa hè 2023, miền Bắc được ví như "chảo lửa" khi đang trong những ngày đỉnh điểm nắng nóng, có những lúc nhiệt độ ngoài trời lên đến hơn 40 độ C. Nhưng những "người lính áo cam" của ngành Điện lại vẫn đang gồng mình chống lại cái nóng để duy trì dòng điện được ổn định. Mồ hôi đầm đìa như tắm, thấm ướt hết cả làm bộ đồ bảo hộ lao động mầu cam dày nặng chịch, tưởng có thể vắt ra cả chậu nước.

người lính áo camHàng ngày, những "người lính áo cam" vẫn phải treo mình trên độ cao vài chục mét hàng giờ đồng hồ để sửa chữa đường dây. Giữa cái nắng như rang, những thợ điện vẫn âm thầm làm việc để bảo đảm dòng điện liên tục ổn định.

người lính áo camTrong điều kiện thời tiết nắng nóng như hiện nay, những "người lính áo cam" ngành Điện rất vất vả với nhiệm vụ cung cấp điện. Từ những người quản lý vận hành, người sửa chữa điện nóng, công nhân treo tháo điện kế, người cán bộ kỹ thuật, người chăm sóc khách hàng… ai cũng có những vất vả riêng.

người lính áo camngười lính áo camNhìn những "người lính áo cam" căng mình làm việc trên cao, đảm bảo cho nguồn điện liên tục dưới ánh nắng gay gắt, nhóm công tác thâu đêm khắc phục sự cố cấp điện lại trong thời gian nhanh nhất; Hoàn thành nhiệm vụ trở về, các anh em công nhân trong bộ trang phục ướt sũng, thậm chí đói run…

người lính áo camngười lính áo camKhông có ngôn từ nào có thể miêu tả hết những vất vả, khó khăn của những "người lính áo cam" ấy. Dù có vất vả như vậy nhưng những nụ cười vẫn luôn được nở trên môi các anh. Tất cả chỉ có thể được lột tả qua những bức ảnh chân thực của những phóng viên ghi lại tại hiện trường.

người lính áo camngười lính áo camCảm ơn các anh! những "người lính áo cam".

Kìa anh thợ điện trên cao

Anh mặc chiếc áo phai màu thân thương

Trời nắng làm việc bình thường

Đôi tay xiết ốc phơi sương giữa trời

Dẫn từng dòng điện sáng ngời

Nhà nào cũng sáng mọi người an vui

Dẫu cho tất cả ngược xuôi

Lòng anh vẫn vẹn vẫn vui với nghề

***

Kìa anh thợ điện trên cao

Sau cơn giông bão anh mau sửa liền

Lo nghĩ mọi người buồn phiền

Thao tác nhanh gọn mạch truyền nối nhau

Hạt mưa còn đọng trên cao

Người anh thấm mệt vẫn trao nụ cười

Điện có nét mặt lại tươi

Trở về ca trực cười vui hoàn thành

***

Kìa anh thợ điện trên cao

Sáng, trưa, chiếu tối dầm mình trong ca

Đầu làng cuối ngõ lướt qua

Chung tay góp sức xem ra đồng tình

Bao nhiêu xóm ấp của mình

Niềm tin vẫn hướng cái tình với dân

La nghề ánh sáng mãi gần

Áo cam lan tỏa làm thân thợ đèn.

Thơ: Huỳnh Thị Tú - Công ty Điện lực An Giang

người lính áo cam

Thái Linh